Ngày 30/6, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp các sở, ngành tỉnh, cùng TikTok Việt Nam, các đối tác thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang”, tại Nông trại Phan Nam (xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên).
Central Group, đại gia bán lẻ hàng đầu Thái Lan, công bố cách đây đúng 1 năm: Sẽ đổ thêm 1,45 tỷ USD vào Việt Nam trong giai đoạn 2023 – 2027. Bây giờ, chuỗi Bách Hóa Xanh có thể được định giá đến 1,7 tỷ USD trong 1 thương vụ đang thương thảo.
Năm 2024, "ông lớn" ngành bia Heineken sẽ hoàn thành dự án tăng công suất tại nhà máy Đà Nẵng lên 500 triệu lít/năm từ 330 triệu lít hiện tại. Đây là một phần trong chiến lược tiếp tục mở rộng đầu tư của tập đoàn Hà Lan này tại Việt Nam.
Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần chú ý điều chỉnh kế hoạch tăng nguồn cung hợp lý trong năm nay vì 2 thị trường lớn là Philippines và Indonesia có thể tăng lượng gạo nhập khẩu.
Tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Từ một quán ăn nhỏ nằm trên đường Trần Phú (quận 5), quán hủ tiếu mì xuất hiện trong phim “Mai” bỗng trở thành địa điểm ăn uống được nhiều người chú ý. Chủ quán phải đóng cửa sớm vì hết hàng quá nhanh.
Tình hình buôn bán sau Tết không mấy khả quan nhưng lại nhận thông báo tăng giá thuê sạp khiến nhiều tiểu thương chợ Thủ Đức rơi vào tình cảnh khó khăn. Sau thông báo, nhiều tiểu thương nỗ lực thương lượng lại giá ban đầu.
600 doanh nghiệp với khoảng 2.000 gian hàng đã góp mặt tại Hội chợ VIFA EXPO. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại cho ngành gỗ và nội ngoại thất quan trọng diễn ra tại TP.HCM trong năm 2024.
Thương hiệu cà phê Nhật Bản %Arabica đang ráo riết tuyển thêm nhân sự để mở cửa hàng thứ hai tại TP.HCM. Trước đó, kế hoạch mở cửa hàng thứ hai của %Arabica với địa điểm dự tính nằm trong Diamond Plaza ở TP.HCM bị phá sản.
Công ty bia Huda do Tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch) sở hữu nộp vào ngân sách tỉnh Thừa Thiên-Huế 3.500 tỷ đồng năm 2023, chiếm 86,4% trong tổng thu ngân sách của tỉnh từ khối doanh nghiệp nước ngoài. Dù thị trường bia Việt Nam đang lao đao nhưng thương hiệu này vẫn là "gà đẻ trứng vàng" cho tỉnh.
Sau một thời gian ra mắt, các khu phố ẩm thực dần mất đi phong độ như thời gian đầu. Thậm chí nhiều nơi từng “làm mưa làm gió” một thời như phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền thì khách cũng vắng tanh.