Thứ hai, 01/07/2024

Doanh nghiệp Việt Nam được TikTok hứa hỗ trợ 1 triệu USD

29/06/2024 8:25 AM (GMT+7)

TikTok mới công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD dành cho 10.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam từ tháng 7 đến tháng 12/2024.

TikTok tổ chức sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Skyrocket Your Business (tạm dịch: Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) tại TP.HCM ngày 28/6 để chuẩn bị cho mùa kinh doanh cuối năm. Tại sự kiện, đại diện TikTok Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh công bố gói hỗ trợ tín dụng này. Theo ông, chương trình dành cho các hoạt động quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trên TikTok.

Gói hỗ trợ này nằm trong khoản đầu tư trị giá 12,2 triệu USD dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á mà TikTok đã công bố vào giữa năm 2023.

Doanh nghiệp Việt Nam được TikTok hứa hỗ trợ 1 triệu USD- Ảnh 1.

Livestream bán hàng qua TikTok rất phổ biến hiện nay. 

Theo ông Thanh, 10.000 doanh nghiệp cho chương trình phải là doanh nghiệp nội địa Việt, sản xuất và phân phối hàng Việt Nam, thuộc chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Mạng xã hội này sẽ hợp tác với Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại mỗi địa phương, cùng các Hiệp hội nghề nghiệp, các sở ban ngành địa phương để hỗ trợ từ 100 đến 200 USD dưới hình thức tín dụng quảng cáo (ads-credit) cho mỗi video quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt do các tổ chức đối tác giới thiệu.

Bên cạnh khoản hỗ trợ tín dụng quảng cáo, TikTok lên kế hoạch triển khai chuỗi chương trình đào tạo chuyên sâu giúp nâng cao năng lực chuyển đổi số và xây dựng nhân diện thương hiệu cho các nhà bán hàng nội địa khắp cả nước. Các hoạt động này nhấn mạnh nỗl ực của TikTok trong việc hỗ trợ doanh nghiệp SMB tiếp cận tệp khách hàng mới và gia tăngnhận biết thương hiệu trên nền tảng số.

Số liệu từ TikTok Việt Nam cho thấy đến cuối năm 2023, nền tảng này có gần 3 triệu doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia các hoạt động thương mại. Nền tảng này tạo cơ hội cho nhiều người dùng và nhà sáng tạo nội dung trở thành nhà bán hàng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Việt Nam, Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác đầu tư

Việt Nam, Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác đầu tư

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam về nguồn tài chính, xây dựng cơ sở hạ tầng, góp ý hoàn thiện thể chế, chính sách, đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Bất động sản công nghiệp Việt Nam hút thêm vốn từ Singapore

Bất động sản công nghiệp Việt Nam hút thêm vốn từ Singapore

Tập đoàn CapitaLand từ Singapore đang dồn thêm vốn vào mảng bất động sản khu công nghiệp Việt Nam trong bối cảnh các công ty đa quốc gia (MNCs) tiếp tục chọn Việt Nam nhằm đa dạng hóa chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

USD giảm nhẹ

USD giảm nhẹ

Tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước niêm yết sáng 1/7/2024 giảm 8 đồng so với phiên cuối tuần, còn lại 24.252 VND/USD.

Kiến nghị nhiều giải pháp giảm giá nhà ở xã hội

Kiến nghị nhiều giải pháp giảm giá nhà ở xã hội

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng quy định dự án nhà ở xã hội được điều chỉnh tăng hệ số sử dụng đất hoặc tăng mật độ xây dựng sẽ giúp kéo giảm giá thành sản phẩm.

Thêm hàng loạt sản phẩm OCOP 4 sao, Cần Giờ nổi bật

Thêm hàng loạt sản phẩm OCOP 4 sao, Cần Giờ nổi bật

TP.HCM đã công nhận thêm 43 sản phẩm OCOP 4 sao, nâng tổng số sản phẩm OCOP 4 sao của thành phố lên 79 sản phẩm. Trong nhóm mới, huyện Cần Giờ chiếm 22 sản phẩm.

Trang sức phi giới tính và những cuộc hoán đổi ngoạn mục

Trang sức phi giới tính và những cuộc hoán đổi ngoạn mục

Không chỉ riêng thời trang, các dòng trang sức giờ đây bắt đầu có những hoán đổi ngoạn mục, xóa nhòa ranh giới giữa nam và nữ, từ chất liệu đến kiểu dáng.