Sò điệp, cá saba Nhật Bản đang giảm giá sốc đến 40%
Phúc Minh
27/06/2024 1:00 PM (GMT+7)
Trong khuôn khổ Tuần lễ Hương vị Nhật Bản đang diễn ra tại siêu thị TP.HCM, nhiều loại thực phẩm Nhật Bản, kể cả hải sản đang được giảm giá sốc lên đến 40%.
Sáng 27/6, tuần lễ Hương vị Nhật Bản chính thức diễn ra tại siêu thị MM Mega Market An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Chương trình do Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) và hệ thống siêu thị này tổ chức, nhằm quảng bá các mặt hàng thực phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản như cá saba, bạch tuột, sò điệp đông lạnh…
Trong ngày đầu tiên của Tuần lễ Hương vị Nhật Bản, nhiều khách hàng đã quan tâm đến nhóm hải sản nhập khẩu Nhật Bản như bạch tuột, sò điệp đông lạnh.
Khách mua sò điệp đông lạnh Nhật Bản tại siêu thị MM An Phú, sáng 27/6. Ảnh: Phúc Minh
Ở nhóm thực phẩm tiêu dùng, các loại bột nêm, ngũ cốc, nước tương đến thực phẩm tiện lợi như súp miso… được nhiều khách ưa chuộng.
Đại diện MM Mega Market cho biết chương trình sẽ diễn ra xuyên suốt đến ngày 10/7. Siêu thị sẽ giảm giá lên đến 40% cho các sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản như cá Saba, bạch tuột Tako, sò điệp đông lạnh, phô mai Q.B.B, súp miso các loại, mì Sofa Yamamori Simba, ngũ cốc trái cây Calbee, bột nêm nấm Shitake…
"Đặc biệt, chúng tôi còn có chương trình dùng thử món ăn chế biến từ thực phẩm Nhật, diễn ra mỗi cuối tuần trong Tuần lễ Hương vị Nhật Bản", vị này nói thêm.
Sò điệp đông lạnh Nhật Bản được nhiều người tiêu dùng Việt yêu thích. Ảnh: Phúc Minh
Bà Minako Kawasaki - Phó trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại TP.HCM, cho biết kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2023 từ Nhật Bản sang Việt Nam ở mức rất tốt.
Riêng hải sản, kim ngạch xuất khẩu hải sản Nhật vào Việt Nam cũng tăng mạnh và nhận được sự chú ý, yêu thích từ người tiêu dùng Việt.
"Hôm nay, khách hàng còn có thể thưởng thức cá hồi, cá cam, sashimi Nhật Bản…", bà nói và kỳ vọng các loại thực phẩm Nhật sẽ ngày càng được người Việt đón nhận.
Ông Ono Masuo - Tổng lãnh sự, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM cho biết, các sự kiện quảng bá giúp thực phẩm Nhật Bản tiếp tục được phân phối rộng rãi tại Việt Nam.
"Năm nay, các khách sạn, nhà hàng lớn cũng tham gia trao đổi, tìm kiếm hợp tác kinh doanh, tôi hy vọng việc tiêu thụ hàng Nhật tại chuỗi siêu thị, nhà hàng Việt sẽ tiếp tục tăng lên", ông nói.
Cao điểm 30/4-1/5, hành khách đến/đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại. Các đơn vị chức năng tất bật chuẩn bị sẵn sàng cho dịp cao điểm sắp tới.
Cao điểm 30/4 – 1/5 năm nay, các sân bay dự kiến có sản lượng tăng cao là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh, Phú Bài, Phù Cát, Liên Khương, Côn Đảo.
Hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2024 – Đặt mục tiêu tăng trưởng ổn định cho năm 2025. Báo cáo của Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông tại Hội nghị đại biểu người lao động đã khẳng định sự nỗ lực vượt bậc và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty.
Trước nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phía Nam sẽ không thực hiện cắt điện trong dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới.
Cao điểm 30/4-1/5, hành khách đến/đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại. Các đơn vị chức năng tất bật chuẩn bị sẵn sàng cho dịp cao điểm sắp tới.
Cao điểm 30/4 – 1/5 năm nay, các sân bay dự kiến có sản lượng tăng cao là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh, Phú Bài, Phù Cát, Liên Khương, Côn Đảo.
Hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2024 – Đặt mục tiêu tăng trưởng ổn định cho năm 2025. Báo cáo của Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông tại Hội nghị đại biểu người lao động đã khẳng định sự nỗ lực vượt bậc và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty.
Trước nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phía Nam sẽ không thực hiện cắt điện trong dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới.