Sáng 27/6, tuần lễ Hương vị Nhật Bản chính thức diễn ra tại siêu thị MM Mega Market An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Chương trình do Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) và hệ thống siêu thị này tổ chức, nhằm quảng bá các mặt hàng thực phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản như cá saba, bạch tuột, sò điệp đông lạnh…
Trong ngày đầu tiên của Tuần lễ Hương vị Nhật Bản, nhiều khách hàng đã quan tâm đến nhóm hải sản nhập khẩu Nhật Bản như bạch tuột, sò điệp đông lạnh.
Khách mua sò điệp đông lạnh Nhật Bản tại siêu thị MM An Phú, sáng 27/6. Ảnh: Phúc Minh
Ở nhóm thực phẩm tiêu dùng, các loại bột nêm, ngũ cốc, nước tương đến thực phẩm tiện lợi như súp miso… được nhiều khách ưa chuộng.
Đại diện MM Mega Market cho biết chương trình sẽ diễn ra xuyên suốt đến ngày 10/7. Siêu thị sẽ giảm giá lên đến 40% cho các sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản như cá Saba, bạch tuột Tako, sò điệp đông lạnh, phô mai Q.B.B, súp miso các loại, mì Sofa Yamamori Simba, ngũ cốc trái cây Calbee, bột nêm nấm Shitake…
"Đặc biệt, chúng tôi còn có chương trình dùng thử món ăn chế biến từ thực phẩm Nhật, diễn ra mỗi cuối tuần trong Tuần lễ Hương vị Nhật Bản", vị này nói thêm.
Sò điệp đông lạnh Nhật Bản được nhiều người tiêu dùng Việt yêu thích. Ảnh: Phúc Minh
Bà Minako Kawasaki - Phó trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại TP.HCM, cho biết kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2023 từ Nhật Bản sang Việt Nam ở mức rất tốt.
Riêng hải sản, kim ngạch xuất khẩu hải sản Nhật vào Việt Nam cũng tăng mạnh và nhận được sự chú ý, yêu thích từ người tiêu dùng Việt.
"Hôm nay, khách hàng còn có thể thưởng thức cá hồi, cá cam, sashimi Nhật Bản…", bà nói và kỳ vọng các loại thực phẩm Nhật sẽ ngày càng được người Việt đón nhận.
Ông Ono Masuo - Tổng lãnh sự, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM cho biết, các sự kiện quảng bá giúp thực phẩm Nhật Bản tiếp tục được phân phối rộng rãi tại Việt Nam.
"Năm nay, các khách sạn, nhà hàng lớn cũng tham gia trao đổi, tìm kiếm hợp tác kinh doanh, tôi hy vọng việc tiêu thụ hàng Nhật tại chuỗi siêu thị, nhà hàng Việt sẽ tiếp tục tăng lên", ông nói.
TP.HCM thành lập 25.250 doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2024, số vốn đăng ký mới đạt 194.799 tỷ đồng.
Hatchback 5 cửa Toyota Yaris đã không còn trong danh mục xe trên website của Toyota Việt Nam. Mẫu xe nhỏ gọn này không bán ra được chiếc nào trong 3 tháng liên tiếp.
Ngày 1/7/2024, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh (For Green Future) hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện.
Ngành công thương TP.HCM đang phối hợp tìm cách “kìm giá” và bình ổn thị trường đi kèm với kích cầu tiêu dùng trước nỗi lo giá hàng hóa sẽ tăng cùng đợt tăng lương từ ngày 1/7/2024.
Để kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, Cục Hàng không yêu cầu các hãng niêm yết giá, công khai thông tin về giá vé theo quy định. Đồng thời, các hãng điều chỉnh cách thức hiển thị thông tin, làm rõ những khoản mục cấu thành giá, không gây nhầm lẫn cho khách hàng.
Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) bắt đầu triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) phát hành.