Chủ nhật, 29/09/2024

Đại gia Nhật Bản liên tục mở siêu thị, trung tâm thương mại, đánh chiếm thị phần bán lẻ tại Việt Nam

28/05/2024 12:11 PM (GMT+7)

Đại gia bán lẻ Nhật Bản Aeon đang liên tục mở rộng tại Việt Nam. Ngoài trung tâm thương mại, Aeon còn tính đến nhiều mô hình khác để bắt kịp xu hướng mua sắm của người Việt.

Aeon Việt Nam mới đây chính thức khởi công dự án trung tâm thương mại Aeon Tân An tại TP.Tân An, tỉnh Long An. Aeon Tân An dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2025.

Dự án trung tâm thương mại Aeon Tân An có tổng diện tích sàn ước tính gần 30.000 m2, bãi giữ xe sức chứa gần 250 xe hơi và hơn 700 xe máy, được thiết kế theo ý tưởng “Daily Community Park” (công viên cộng đồng hàng ngày).

Đại gia Nhật Bản liên tục mở siêu thị, trung tâm thương mại, đánh chiếm thị phần bán lẻ tại Việt Nam- Ảnh 1.

Aeon Việt Nam khởi công dự án trung tâm thương mại Aeon Tân An tại TP.Tân An, tỉnh Long An. Ảnh: Aeon Việt Nam

Dự án nằm trong khu vực hành chính mới của tỉnh Long An, trên tuyến đường Hùng Vương kết nối trung tâm, tiếp giáp quốc lộ 1A và cách đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương khoảng 1km. Với vị trí cửa ngõ kết nối với các tỉnh miền Tây Nam bộ, kỳ vọng đây là nơi không chỉ phục vụ người dân tỉnh Long An mà còn phục vụ được khách nhiều khu vực và tỉnh thành lân cận.

Đây là trung tâm thương mại đầu tiên của Aeon ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và là trung tâm thương mại thứ 8 tại thị trường Việt Nam.

Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng giám đốc Aeon Việt Nam cho biết trung tâm thương mại Aeon Tân An đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược tăng tốc mở rộng của tập đoàn tại Việt Nam.

Phía Aeon đánh giá trong tầm nhìn dài hạn, họ nhận định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng.

Cách đây khoảng 1 tháng, ông Furusawa Yasuyuki cũng có nhận định tương tự khi Aeon ra mắt một mô hình bán lẻ mới tại TP.HCM. Đó là mô hình siêu thị tinh gọn Aeon Nguyễn Văn Linh, quận 7. Siêu thị này nằm trung trung tâm mua sắm Crescent Mall của đối tác chứ không phải trung tâm thương mại của Aeon.

Siêu thị này có diện tích khoảng 5.000m2. Đây là mô hình trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tinh gọn đầu tiên của họ ở TP.HCM. Mô hình đã được ra mắt trước đó tại Hà Nội, Bình Dương và nằm trong chiến lược phát triển đa dạng mô hình bán lẻ tại Việt Nam.

Đại gia Nhật Bản liên tục mở siêu thị, trung tâm thương mại, đánh chiếm thị phần bán lẻ tại Việt Nam- Ảnh 2.

Người Việt mua sắm tại siêu thị Aeon khu vực TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh

Tổng giám đốc Aeon Việt Nam Furusawa Yasuyuki cho biết trong năm 2024, bên cạnh việc khai trương các trung tâm mua sắm lớn, Aeon tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình và linh hoạt về quy mô phù hợp với nhu cầu của cộng đồng địa phương và điều kiện thực tế của từng khu vực.

“Năm 2024, chúng tôi có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình và quy mô khác nhau. Không chỉ nằm trong các trung tâm mua sắm của Aeon, chúng tôi đồng thời cũng sẽ mở rộng và phát triển thêm tại các trung tâm thương mại của các đối tác khác”, ông Furusawa Yasuyuki nói.

Về diện tích mặc dù khác nhau nhưng tất cả các điểm bán lẻ đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ thực phẩm, gia dụng, mẹ và bé, thời trang…

Tổng giám đốc Aeon Việt Nam Furusawa Yasuyuki cho rằng không chỉ riêng Aeon, tất cả các công ty thành viên còn lại trong tập đoàn tại Việt Nam cũng sẽ tăng tốc phát triển thêm địa điểm kinh doanh mới, cũng như hoàn thiện hệ thống hiện hữu trong năm nay.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Khẩn trương hỗ trợ doanh nghiệp tái sản xuất kinh doanh sau bão lũ

Khẩn trương hỗ trợ doanh nghiệp tái sản xuất kinh doanh sau bão lũ

Siêu bão Yagi (bão số 3) đã để lại hậu quả nặng nề cho các địa phương. Vì vậy, những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hồi phục sản xuất kinh doanh là công việc cấp bách.

Người dân TP.HCM sẽ được cấp sổ hồng nhanh hơn

Người dân TP.HCM sẽ được cấp sổ hồng nhanh hơn

TP.HCM khẩn trương rà soát để đẩy nhanh công tác cấp sổ hồng dự án nhà ở thương mại để đảm bảo quyền lợi cho người dân trong giai đoạn cuối năm nay.

Trước khi có chủ mới, Saigon Glory gom về 'hàng' gì?

Trước khi có chủ mới, Saigon Glory gom về 'hàng' gì?

Công ty TNHH Saigon Glory -- chủ đầu tư dự án The Spirit of Saigon gần chợ Bến Thành, Quận 1, TP.HCM -- đã thực hiện mua lại trước hạn đối với 7/10 lô trái phiếu đang lưu hành trong giai đoạn từ 12/9 - 27/9 với tổng số tiền khoảng 452 tỷ đồng.

Tóp mỡ Hóc Môn rộng đường lên kệ OCOP

Tóp mỡ Hóc Môn rộng đường lên kệ OCOP

Trong giai đoạn sắp tới, đặc sản tóp mỡ từ huyện Hóc Môn (TP.HCM) có khả năng sẽ trở thành sản phẩm OCOP.

Hội chợ chuyên bán đặc sản nổi tiếng nhất Sài Gòn, mỗi năm chỉ bán một lần

Hội chợ chuyên bán đặc sản nổi tiếng nhất Sài Gòn, mỗi năm chỉ bán một lần

Hội chợ chuyên bán đặc sản cả nước nằm trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu đang diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện này mỗi năm chỉ tổ chức một lần và 2024 là năm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia.

Thứ bảy, chủ nhật cũng làm việc vì hồ sơ thuế nhà đất

Thứ bảy, chủ nhật cũng làm việc vì hồ sơ thuế nhà đất

Cục Thuế TP.HCM cho biết kể từ khi TP.HCM ban hành văn bản tháo gỡ khó khăn về thuế nhà đất, đơn vị đã tích cực xử lý hàng ngàn hồ sơ cho người dân.