Thứ ba, 30/04/2024

Gần 60% người Việt tin tưởng mạng xã hội để quyết định mua hàng

27/02/2024 2:19 PM (GMT+7)

Tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Ngày 27/2, DoubleVerify (NYSE: DV) - nền tảng đo lường dữ liệu và phân tích truyền thông kỹ thuật số, chia sẻ thông tin về ngành quảng cáo và chất lượng truyền thông tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. DoubleVerify nhận định Việt Nam được xem là một trong những thị trường trọng điểm của lĩnh vực này.

Theo DoubleVerify, sự thay đổi trên bình diện truyền thông xã hội và sự nổi lên của hình thức truyền thông phục vụ bán lẻ đang góp phần tái định hình các chiến lược khai thác các nền tảng kỹ thuật số của giới quảng cáo.

“Từ những khám phá ban đầu cho tới quyết định mua sắm sau cùng, người tiêu dùng khu vực châu Á Thái Bình Dương ứng dụng mạng xã hội trong những giai đoạn khác nhau trên hành trình mua sắm. Đáng chú ý, tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng”, bà Corina Trang Luong - Giám đốc Kinh doanh cấp cao của DoubleVerify Việt Nam, nói.

Gần 60% người Việt tin tưởng mạng xã hội để quyết định mua hàng- Ảnh 1.

59% người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Ảnh chụp màn hình

Báo cáo của doanh nghiệp cho thấy, gần 70% người tiêu dùng tại Đông Nam Á dành nhiều thời gian hơn mỗi ngày để xem các nội dung trực tuyến. Đây là cơ hội để các thương hiệu, nhãn hàng tiếp cận khách hàng.

Không chỉ mạng xã hội, các siêu ứng dụng cũng đang tạo nên một hiện tượng lớn. Các sàn thương mại điện tử như Grab, Lazada và Websosanh ngày càng trở nên phổ biến với vai trò như là những kênh khám phá, thậm chí qua mặt của mạng xã hội và công cụ tìm kiếm Google.

Báo cáo cho thấy, các nhà làm tiếp thị đang hưởng ứng mô hình truyền thông bán lẻ, với 99% nhà tiếp thị tại châu Á Thái Bình Dương có kế hoạch gia tăng chi phí dành cho truyền thông bán lẻ trong 12 tháng tới.

Theo DoubleVerify, trong bối cảnh truyền thông phân tán, các thương hiệu nên có sự đo lượng hiệu quả toàn diện trong những sự kiện trong điểm của bán lẻ như Tết, Black Friday và những dịp lễ hội phù hợp ngành hàng.

Gần 60% người Việt tin tưởng mạng xã hội để quyết định mua hàng- Ảnh 2.

Mạng xã hội và siêu ứng dụng ngày càng tác động hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Ảnh: Ad Age

Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo cũng được xác định sẽ đem đến những tác động sâu rộng đối với ngành công nghiệp quảng cáo. Cụ thể là khả năng dự đoán của máy học để tối ưu hiệu suất quảng cáo trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

“Việt Nam là một thị trường đang lớn mạnh với nhiều tiềm năng to lớn trên phương diện kinh doanh kỹ thuật số. Với định vị là thị trường quảng cáo tăng trưởng nhanh thứ 3 tại Đông Nam Á, tăng trưởng của Việt Nam là điều chắc chắn với kỳ vọng đạt gần 2,6 triệu USD trong năm 2024, mở ra cơ hội lớn để các nhà tiếp thị tối ưu các chiến dịch và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng”, bà Trang nói.

Bà cũng khuyến khích các nhà tiếp thị tại Việt Nam ưu tiên chất lượng truyền thông, tập trung vào các chỉ số cốt lõi bằng cách đảm bảo xác minh quảng cáo luôn được bật trên tất cả các kênh để bảo vệ khoản đầu tư, tránh nguy cơ lãng phí.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Nằm trong chương trình vận chuyển nước sạch đến với người dân vùng nắng hạn, hôm nay (29/4), những chuyến xe mang tên " Cùng TTC – Mát lòng mùa nắng hạn" đã có mặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để chuyển nước sạch đến bà con nơi đây.

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.