Ngày 27/2, DoubleVerify (NYSE: DV) - nền tảng đo lường dữ liệu và phân tích truyền thông kỹ thuật số, chia sẻ thông tin về ngành quảng cáo và chất lượng truyền thông tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. DoubleVerify nhận định Việt Nam được xem là một trong những thị trường trọng điểm của lĩnh vực này.
Theo DoubleVerify, sự thay đổi trên bình diện truyền thông xã hội và sự nổi lên của hình thức truyền thông phục vụ bán lẻ đang góp phần tái định hình các chiến lược khai thác các nền tảng kỹ thuật số của giới quảng cáo.
“Từ những khám phá ban đầu cho tới quyết định mua sắm sau cùng, người tiêu dùng khu vực châu Á Thái Bình Dương ứng dụng mạng xã hội trong những giai đoạn khác nhau trên hành trình mua sắm. Đáng chú ý, tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng”, bà Corina Trang Luong - Giám đốc Kinh doanh cấp cao của DoubleVerify Việt Nam, nói.
Báo cáo của doanh nghiệp cho thấy, gần 70% người tiêu dùng tại Đông Nam Á dành nhiều thời gian hơn mỗi ngày để xem các nội dung trực tuyến. Đây là cơ hội để các thương hiệu, nhãn hàng tiếp cận khách hàng.
Không chỉ mạng xã hội, các siêu ứng dụng cũng đang tạo nên một hiện tượng lớn. Các sàn thương mại điện tử như Grab, Lazada và Websosanh ngày càng trở nên phổ biến với vai trò như là những kênh khám phá, thậm chí qua mặt của mạng xã hội và công cụ tìm kiếm Google.
Báo cáo cho thấy, các nhà làm tiếp thị đang hưởng ứng mô hình truyền thông bán lẻ, với 99% nhà tiếp thị tại châu Á Thái Bình Dương có kế hoạch gia tăng chi phí dành cho truyền thông bán lẻ trong 12 tháng tới.
Theo DoubleVerify, trong bối cảnh truyền thông phân tán, các thương hiệu nên có sự đo lượng hiệu quả toàn diện trong những sự kiện trong điểm của bán lẻ như Tết, Black Friday và những dịp lễ hội phù hợp ngành hàng.
Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo cũng được xác định sẽ đem đến những tác động sâu rộng đối với ngành công nghiệp quảng cáo. Cụ thể là khả năng dự đoán của máy học để tối ưu hiệu suất quảng cáo trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
“Việt Nam là một thị trường đang lớn mạnh với nhiều tiềm năng to lớn trên phương diện kinh doanh kỹ thuật số. Với định vị là thị trường quảng cáo tăng trưởng nhanh thứ 3 tại Đông Nam Á, tăng trưởng của Việt Nam là điều chắc chắn với kỳ vọng đạt gần 2,6 triệu USD trong năm 2024, mở ra cơ hội lớn để các nhà tiếp thị tối ưu các chiến dịch và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng”, bà Trang nói.
Bà cũng khuyến khích các nhà tiếp thị tại Việt Nam ưu tiên chất lượng truyền thông, tập trung vào các chỉ số cốt lõi bằng cách đảm bảo xác minh quảng cáo luôn được bật trên tất cả các kênh để bảo vệ khoản đầu tư, tránh nguy cơ lãng phí.
Chính phủ nhiệm kỳ mới của Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ có một bộ chưa từng có trong lịch sử Mỹ. Với tên gọi "Bộ Hiệu quả Chính phủ", ông Trump sẽ đánh thẳng vào những gì ông xem là gây lãng phí cho chính phủ.
Stavian Chemical, tập đoàn hóa chất toàn cầu với trụ sở chính tại Việt Nam và có thế mạnh về nhựa, mới được vay 100 triệu USD vốn quốc tế để đẩy mạnh sản xuất và kinh doanh.
Tập đoàn GVR đã thực hiện 68% mục tiêu doanh thu và 78% mục tiêu lợi nhuận cả năm sau 9 tháng. Lãnh đạo tập đoàn cho biết sẽ hoàn thành vượt kế hoạch năm và dự kiến sẽ điều chỉnh tăng kế hoạch kinh doanh của năm.
Giá Bitcoin (BTC) hiện nay đang hướng tới mốc 90.000 USD/BTC. Lúc ra đời, giá giao dịch khởi điểm của đồng tiền điện tử này chỉ là 0,00076 USD.
Công ty VinFast nhận hỗ trợ tài chính từ tập đoàn mẹ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, nhằm dự phòng nguồn vốn.
Samsung vừa ra mắt mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng Galaxy A có tên gọi Galaxy A16, với nhiều trang bị nổi bật như chống nước, pin lớn, màn hình tần số quét cao,…