Thứ sáu, 01/03/2024

Cách thức quảng cáo mới lạ gây chú ý của Vinamilk

04/12/2023 4:39 PM (GMT+7)

Vinamilk đang tiếp tục khiến người tiêu dùng bất ngờ với cách tiếp cận táo bạo trong chiến dịch mới nhất. Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là một hướng đi chiến lược của ông lớn, sẵn sàng thể nghiệm những điều mới.

Tháng 7/2023, Vinamilk đã thực hiện một cuộc "cải tổ" quy mô lớn, thay đổi hoàn toàn nhận diện thương hiệu sang hình ảnh được đánh giá là trẻ trung, bắt mắt hơn. Người tiêu dùng ban đầu tỏ ra hoài nghi về sự lột xác này, bởi không còn nhìn thấy hình ảnh một thương hiệu quen thuộc vốn đã "lớn" cùng mình.

Cách thức quảng cáo mới lạ gây chú ý của Vinamilk  - Ảnh 1.

Giới trẻ hưởng ứng với sự đổi mới của Vinamilk

Nước đi này được xem là một bước ngoặt, bởi đi kèm nhiều rủi ro, người tiêu dùng có thể cảm thấy xa lạ và mất kết nối với thương hiệu mà mình yêu thích. Nhưng theo dõi từng nước đi tái định vị của Vinamilk, cụ thể trong Lễ hội âm nhạc dành cho giới trẻ gần đây, sự hưởng ứng của 35.000 khán giả có thể là bước đầu khẳng định của tinh thần thương hiệu: "táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình" và làm đến cùng những mục tiêu đặt ra.

Cách thức quảng cáo mới lạ gây chú ý của Vinamilk  - Ảnh 2.

Người tiêu dùng bắt đầu quen với hình ảnh mới của thương hiệu sữa kỳ cựu.

Mới đây, Vinamilk lại đưa ra một video quảng cáo với cách tiếp cận rất khác biệt. Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là một hướng đi chiến lược của ông lớn, sẵn sàng thể nghiệm những điều mới.

Nếu như các thông điệp trước đây thường xoay quanh những từ khóa như "ngon, mới, lạ" với tiết tấu dồn dập, vui nhộn, thì trong đoạn phim lần này, toàn bộ thời lượng là những khoảng trống, để thương hiệu chia sẻ về cách tạo ra dòng sản phẩm sữa tươi Green Farm.

Cách thức quảng cáo mới lạ gây chú ý của Vinamilk  - Ảnh 3.

“Hai từ thôi: đẹp và lạ!" – người tiêu dùng Đức Tùng nhận xét.

"Không vội vã, không nhồi nhét, mình thích cách Vinamilk đang là chính mình" - một độc giả nhận định. Hướng đi tiên phong này gợi cho chúng ta một câu hỏi, liệu đã đến lúc các thương hiệu nên xây dựng hướng tiếp cận người tiêu dùng một cách bài bản và tâm huyết, hơn là chỉ hô hào và kêu gọi? 

Khi thế hệ tiêu dùng đang ngày càng quan tâm sâu sắc tới câu chuyện và giá trị, họ muốn đồng hành cùng thương hiệu hơn là những lời kêu gọi mua hàng. Đây cũng là cách các thương hiệu lớn trên thế giới đang làm, để thực sự chạm tới được trái tim của người tiêu dùng, hiểu và lắng nghe theo cách của họ.

Khi thế hệ tiêu dùng đang ngày càng quan tâm sâu sắc tới câu chuyện và giá trị, họ muốn đồng hành cùng thương hiệu hơn là những lời kêu gọi mua hàng. Đây cũng là cách các thương hiệu lớn trên thế giới đang làm, để thực sự chạm tới được trái tim của người tiêu dùng, hiểu và lắng nghe theo cách của họ.

Cách thức quảng cáo mới lạ gây chú ý của Vinamilk  - Ảnh 4.

Kết nối cảm xúc, kết nối với giá trị và phong cách sống của người tiêu dùng đòi hỏi một chiến lược dài hạn, bài bản. Xem thêm TẠI ĐÂY.

Video mở ra một không gian mênh mông thông qua lời tự sự của một cô gái trẻ trên hành trình đầy cảm xúc của mình. Cô gái bước đi trên cánh đồng, gợi mở suy tư bằng câu thoại: "Đôi khi, ta bắt đầu tất cả bằng việc không làm gì cả, trong suốt 3 năm…", và bắt đầu khám phá vùng đất Green Farm. 

Điểm thú vị nằm ở chỗ thay vì đóng khung, định hướng cảm nhận của người xem, đoạn phim này mang tính kể chuyện, gợi mở nhiều hơn. Điều này đòi hỏi trình độ tinh xảo của người làm thông điệp để từng khung hình, từng giai điệu, đến câu chuyện phải chạm tới người xem.

Sự táo bạo này phải chăng là cách Vinamilk thể hiện tham vọng chinh phục mọi phân khúc tiêu dùng, với đối tượng đầu tiên là giới trẻ?

Trong TVC, Vinamilk giới thiệu dòng sữa tươi Vinamilk Green Farm. Đây là sản phẩm sữa đầu tiên trên thế giới đạt 3 giải thưởng quốc tế danh giá, trong đó có giải Superior Taste Award được mệnh danh là "Michelin của ngành thực phẩm đồ uống".

Lần xuất hiện này của Green Farm đi kèm công nghệ kép hút chân không đột phá - sáng tạo tiên phong của ngành công nghiệp sữa - để cho ra đời sản phẩm sóng sánh mịn màng, thoảng hương cỏ hoa, vỗ về vị giác. Khám phá thêm về Green Farm hoặc nhận ngay Green Farm miễn phí để trải nghiệm tại Sữa Tươi Hút Chân Không - Green Farm (vinamilk.com.vn)



Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vàng nhẫn lập kỷ lục giá, USD tự do vượt xa 25.000 đồng

Vàng nhẫn lập kỷ lục giá, USD tự do vượt xa 25.000 đồng

Giá vàng nhẫn và vàng miếng hôm nay (1/3) tiếp tục tăng. Trong khi đó, giá USD trên thị trường tự do trong nước ở mức 25.380 - 25.450 đồng (mua vào - bán ra).

Chuỗi sự kiện hấp dẫn cho du khách tại Lễ hội Áo dài TP.HCM diễn ra trong tháng 3 này

Chuỗi sự kiện hấp dẫn cho du khách tại Lễ hội Áo dài TP.HCM diễn ra trong tháng 3 này

Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2024 diễn ra trong tháng 3 này. Đây là lần thứ 10 lễ hội được tổ chức, vì vậy, có hàng loạt sự kiện lớn đang chờ du khách trong và ngoài nước đến trải nghiệm, khám phá và lan tỏa hình ảnh tà áo dài.

Độc đáo căn nhà trang trí toàn màu hồng bằng đồ nhựa tái chế của ông già U70 ở TP.HCM

Độc đáo căn nhà trang trí toàn màu hồng bằng đồ nhựa tái chế của ông già U70 ở TP.HCM

Yêu với màu hồng, ở tuổi 69, ông Phạm Văn Chánh sống tại Phú Nhuận - TP.HCM đã dành tâm huyết của mình nhuộm hồng căn nhà của mình từ bên trong đến bên ngoài và con đường xung quanh. Ông tái chế hàng trăm bình nước nhựa, trồng cây và diện đồ hồng vô cùng ấn tượng.

Cơ hội trúng Iphone 15 Pro Max khi trải nghiệm máy STM cùng Sacombank

Cơ hội trúng Iphone 15 Pro Max khi trải nghiệm máy STM cùng Sacombank

Từ ngày 1 – 31/3/2024, Sacombank triển khai chương trình “STM - Mở trải nghiệm, đón nhiệm màu” với nhiều giải thưởng giá trị như Iphone 15 Pro Max, Ipad Pro, Apple Watch cùng nhiều quà tặng tiền mặt, eVoucher hấp dẫn dành cho tất cả khách hàng giao dịch trên kênh STM.

Tim Cook tiết lộ kế hoạch lớn của Apple vào cuối năm nay

Tim Cook tiết lộ kế hoạch lớn của Apple vào cuối năm nay

Trong cuộc họp cổ đông thường niên của Apple, CEO Tim Cook cho biết AI tạo sinh sẽ có mặt vào cuối năm nay và hứa hẹn mang đến những cải tiến đột phá.

Đề xuất lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng để tăng động lực phát triển

Đề xuất lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng để tăng động lực phát triển

Là trung tâm kinh tế lớn của miền Trung, Đà Nẵng muốn tạo thêm động lực phát triển đột phá cho thành phố thông qua đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.