Còn 10 ngày nữa đến lễ hội Halloween, đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5 - TP.HCM), nơi có nhiều sạp bán đồ chơi đang gặp cảnh đông người bán, vắng người mua. Ảnh: T. Hoài
Ngay sau Tết Trung thu, nhiều sạp hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông đã bắt đầu bán các đồ chơi phục vụ ngày lễ Halloween. Nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, các mặt hàng đồ chơi Halloween đều ít khách mua. Tiểu thương cho biết thị trường đồ chơi Halloween năm nay diễn ra khá trầm lắng, sức mua giảm mạnh so với những năm trước.
Vẫn như mọi năm, đồ chơi Halloween được các cửa hàng bán nhiều chủ yếu là mặt nạ, bí ngô, mũ phù thủy, bờm nơ… Các loại đồ chơi có giá dao động từ 30.000 - 350.000 đồng/món tùy thuộc vào kích thước và chất liệu tạo nên nó. Món đắt nhất là con ma với giá gần 400.000 đồng.
Đồ chơi Halloween được các cửa hàng bán nhiều chủ yếu là mặt nạ, bí ngô, mũ phù thủy, bờm nơ… các loại đồ chơi có giá dao động từ 30.000 - 350.000 đồng/món. Ảnh: T. Hoài
Lượng khách mua đồ chơi Halloween năm nay giảm nhiều so với những năm trước. Ảnh: T. Hoài
Ông Lưu Trí Dũng, tiểu thương buôn bán các mặt hàng đồ chơi, đồ trang trí trên đường Hải Thượng Lãn Ông gần 20 năm, cho biết lượng khách đến mua giảm khoảng 70% so với các năm trước. Ông cho rằng Halloween là lễ hội được du nhập từ nước ngoài, vẫn chưa phổ biến với dân Việt Nam, nên ít khách quan tâm. Sức mua không bằng sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán, Trung thu hay Giáng sinh.
“Ngay sau ngày Trung thu thì tôi bắt đầu treo đồ chơi Halloween lên bán. Giá mặt hàng năm nay vẫn vậy, không thay đổi so với các năm, nhưng khách rất ít. Vào thời điểm này của những năm trước, khách bắt đầu mua ầm ầm rồi, nhưng năm nay thì ngồi chơi không”, ông Dũng nói.
Vào thời điểm này của những năm trước, khách bắt đầu mua ầm ầm rồi, nhưng năm nay thì ngồi chơi không. Ảnh: T. Hoài
Cũng theo ông Dũng, các món đồ chơi Halloween ngoài phục vụ việc vui chơi còn dùng để trang trí. Khách hàng của ông chủ yếu là những người mua về trang trí quán cafe, văn phòng hay sảnh khách sạn… Nhưng gần hết mùa Halloween rồi mà chẳng có khách.
Halloween vẫn chưa phổ biến với dân Việt Nam, nên khách quan tâm mua đồ chơi, trang trí không nhiều. Ảnh: T. Hoài
Anh Nguyễn Đức Hải - chủ một sạp kinh doanh khác cũng cho biết đang gặp khó vì ế. Anh cho rằng kinh tế khó khăn đã làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh đồ trang trí trên con phố này. Mà không chỉ đồ trang trí khó khăn, các mặt hàng khác cũng gặp cảnh ế ẩm tương tự.
Đường Hải Thượng Lãn Ông là nơi bán đồ trang trí theo mùa lớn nhất tại TP.HCM. Ngay sau khi hết mùa Trung thu, các tiểu thương liền treo đồ chơi Halloween. Một số món đồ không bán hết theo mùa có thể đem trả lại, những món còn lại không trả được thì chủ cửa hàng phải chịu lỗ.
Nhiều cửa hàng trưng bày đồ trang trí Giáng sinh nhiều hơn đồ chơi Halloween. Ảnh: T. Hoài
Nhận định lượng khách khiêm tốn, nhu cầu người tiêu dùng thay đổi, năm nay nhiều tiểu thương cho biết đã hạn chế nhập hàng cho ngày lễ này. Cũng vì vậy mà không khí Halloween năm nay có phần ảm đạm hơn. Thời điểm này, nhiều sạp hàng thậm chí bày bán đồ trang trí Giáng sinh lấn át cả đồ chơi Halloween.
Lạm phát trong nền kinh tế Mỹ, yếu tố được Cục dự trữ liên bang (Fed) ưu tiên theo dõi để ra quyết định về lãi suất, đã tiếp tục giảm trong tháng 6/2024. .
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu phải có chính sách khuyến khích rõ ràng để tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, kèm theo thiết bị lưu trữ điện năng chuyển thành nguồn điện nền phát lên lưới vào giờ cao điểm.
Trước thực trạng hàng ngàn nhà trọ tư nhân đang có nhiều vi phạm, Sở Xây dựng TP.HCM đã đề xuất nhiều tiêu chuẩn mới về diện tích tối thiểu bình quân sàn/người, chiều rộng tối thiểu của hẻm xây dựng nhà trọ. Mục đích là tăng cường quản lý trong lĩnh vực này.
Vụ tấn công mạng lưới tàu cao tốc của Pháp chỉ vài giờ trước khi Olympics Paris 2024 khai mạc đã làm gián đoạn hệ thống đường sắt. Báo chí Pháp chưa thể có ngay ước tính bằng tiền về thiệt hại.
Toyota Việt Nam dẫn đầu thị trường xe du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận doanh số bán hàng tốt nhờ nỗ lực đẩy mạnh sản xuất và đóng góp cho cộng đồng trên nhiều lĩnh vực
Mảng kinh doanh chứng khoán của Ngân hàng TMCP Á Châu (mã ACB) bị lỗ hơn 41 tỷ đồng trong quý 2/2024, trái chiều với lợi nhuận của quý.