Thứ năm, 20/06/2024

Trước Halloween 10 ngày, tiểu thương phố đồ chơi TP.HCM đã than ế

20/10/2023 4:06 PM (GMT+7)

Các mặt hàng đồ chơi rất ít khách mua, thị trường đồ chơi Halloween tại TP.HCM đang khá trầm lắng, tiểu thương than sức mua giảm mạnh so với những năm trước, dù còn 10 ngày nữa mới đến Halloween.

Trước Halloween 10 ngày, tiểu thương phố đồ chơi TP.HCM đã than ế  - Ảnh 1.

Còn 10 ngày nữa đến lễ hội Halloween, đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5 - TP.HCM), nơi có nhiều sạp bán đồ chơi đang gặp cảnh đông người bán, vắng người mua. Ảnh: T. Hoài

Ngay sau Tết Trung thu, nhiều sạp hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông đã bắt đầu bán các đồ chơi phục vụ ngày lễ Halloween. Nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, các mặt hàng đồ chơi Halloween đều ít khách mua. Tiểu thương cho biết thị trường đồ chơi Halloween năm nay diễn ra khá trầm lắng, sức mua giảm mạnh so với những năm trước.

Vẫn như mọi năm, đồ chơi Halloween được các cửa hàng bán nhiều chủ yếu là mặt nạ, bí ngô, mũ phù thủy, bờm nơ… Các loại đồ chơi có giá dao động từ 30.000 - 350.000 đồng/món tùy thuộc vào kích thước và chất liệu tạo nên nó. Món đắt nhất là con ma với giá gần 400.000 đồng.

Trước Halloween 10 ngày, tiểu thương phố đồ chơi TP.HCM đã than ế  - Ảnh 2.

Đồ chơi Halloween được các cửa hàng bán nhiều chủ yếu là mặt nạ, bí ngô, mũ phù thủy, bờm nơ… các loại đồ chơi có giá dao động từ 30.000 - 350.000 đồng/món. Ảnh: T. Hoài

Trước Halloween 10 ngày, tiểu thương phố đồ chơi TP.HCM đã than ế  - Ảnh 3.

Lượng khách mua đồ chơi Halloween năm nay giảm nhiều so với những năm trước. Ảnh: T. Hoài

Ông Lưu Trí Dũng, tiểu thương buôn bán các mặt hàng đồ chơi, đồ trang trí trên đường Hải Thượng Lãn Ông gần 20 năm, cho biết lượng khách đến mua giảm khoảng 70% so với các năm trước. Ông cho rằng Halloween là lễ hội được du nhập từ nước ngoài, vẫn chưa phổ biến với dân Việt Nam, nên ít khách quan tâm. Sức mua không bằng sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán, Trung thu hay Giáng sinh.

“Ngay sau ngày Trung thu thì tôi bắt đầu treo đồ chơi Halloween lên bán. Giá mặt hàng năm nay vẫn vậy, không thay đổi so với các năm, nhưng khách rất ít. Vào thời điểm này của những năm trước, khách bắt đầu mua ầm ầm rồi, nhưng năm nay thì ngồi chơi không”, ông Dũng nói.

Trước Halloween 10 ngày, tiểu thương phố đồ chơi TP.HCM đã than ế  - Ảnh 4.

Vào thời điểm này của những năm trước, khách bắt đầu mua ầm ầm rồi, nhưng năm nay thì ngồi chơi không. Ảnh: T. Hoài

Cũng theo ông Dũng, các món đồ chơi Halloween ngoài phục vụ việc vui chơi còn dùng để trang trí. Khách hàng của ông chủ yếu là những người mua về trang trí quán cafe, văn phòng hay sảnh khách sạn… Nhưng gần hết mùa Halloween rồi mà chẳng có khách.

Trước Halloween 10 ngày, tiểu thương phố đồ chơi TP.HCM đã than ế  - Ảnh 5.

Trước Halloween 10 ngày, tiểu thương phố đồ chơi TP.HCM đã than ế  - Ảnh 6.

Halloween vẫn chưa phổ biến với dân Việt Nam, nên khách quan tâm mua đồ chơi, trang trí không nhiều. Ảnh: T. Hoài

Anh Nguyễn Đức Hải - chủ một sạp kinh doanh khác cũng cho biết đang gặp khó vì ế. Anh cho rằng kinh tế khó khăn đã làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh đồ trang trí trên con phố này. Mà không chỉ đồ trang trí khó khăn, các mặt hàng khác cũng gặp cảnh ế ẩm tương tự. 

Đường Hải Thượng Lãn Ông là nơi bán đồ trang trí theo mùa lớn nhất tại TP.HCM. Ngay sau khi hết mùa Trung thu, các tiểu thương liền treo đồ chơi Halloween. Một số món đồ không bán hết theo mùa có thể đem trả lại, những món còn lại không trả được thì chủ cửa hàng phải chịu lỗ. 

Trước Halloween 10 ngày, tiểu thương phố đồ chơi TP.HCM đã than ế  - Ảnh 7.

Nhiều cửa hàng trưng bày đồ trang trí Giáng sinh nhiều hơn đồ chơi Halloween. Ảnh: T. Hoài

Nhận định lượng khách khiêm tốn, nhu cầu người tiêu dùng thay đổi, năm nay nhiều tiểu thương cho biết đã hạn chế nhập hàng cho ngày lễ này. Cũng vì vậy mà không khí Halloween năm nay có phần ảm đạm hơn. Thời điểm này, nhiều sạp hàng thậm chí bày bán đồ trang trí Giáng sinh lấn át cả đồ chơi Halloween.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Kido phát triển chuỗi độc quyền bán bánh bao Thọ Phát, đến cuối năm sẽ có 500 cửa hàng

Kido phát triển chuỗi độc quyền bán bánh bao Thọ Phát, đến cuối năm sẽ có 500 cửa hàng

Bên cạnh đại lý truyền thống, Kido sẽ phát triển độc quyền chuỗi miniBAO để bán bánh bao Thọ Phát. Tập đoàn kỳ vọng từ nay đến cuối năm sẽ có 500 cửa hàng và sẽ sớm có 12.000 điểm bán khắp cả nước.

Các dự án nhà ở hạng sang sẽ chiếm ưu thế nguồn cung mới

Các dự án nhà ở hạng sang sẽ chiếm ưu thế nguồn cung mới

Các chuyên gia dự báo nguồn cung trong các tháng tới sẽ cải thiện hơn và đa dạng loại hình sản phẩm. Tuy nhiên, phân khúc nhà ở hạng sang vẫn chiếm tỷ lệ lớn trong cơ cấu nguồn cung.

Không dễ rời bỏ thị trường Nga, các công ty đa quốc gia ra 'chiêu'

Không dễ rời bỏ thị trường Nga, các công ty đa quốc gia ra 'chiêu'

Người ta từng nói tới nguy cơ các công ty phương tây tháo chạy khỏi thị trường Nga vì cuộc xung đột tại Ukraine. Thực tế cho thấy không ít công ty chưa thể rời bỏ nước Nga, đất nước có diện tích lớn nhất thế giới với tổng cộng 11 múi giờ.

Chợ đêm Đài Loan giữa lòng TP.HCM

Chợ đêm Đài Loan giữa lòng TP.HCM

Đến quận Phú Nhuận (TP.HCM), du khách có thể thưởng thức các món ẩm thực trong không gian mô phỏng chợ đêm Raohe của Đài Loan (Trung Quốc).

Novaland đẩy mạnh bàn giao sản phẩm tại dự án NovaWorld Phan Thiết

Novaland đẩy mạnh bàn giao sản phẩm tại dự án NovaWorld Phan Thiết

Tập đoàn Novaland (mã cổ phiếu NVL) vừa cho biết đã bắt đầu hoàn thiện khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế tại dự án NovaWorld Phan Thiết; đồng thời, tiến hành bàn giao sản phẩm tại loạt phân khu của dự án này.

Thượng tọa Thích Chân Quang góp 80% vốn vào công ty xuất bản CD huyễn hoặc

Thượng tọa Thích Chân Quang góp 80% vốn vào công ty xuất bản CD huyễn hoặc

Ông Vương Tấn Việt (tức Thượng tọa Thích Chân Quang) góp tới 80% vốn điều lệ vào doanh nghiệp liên kết xuất bản “CD lợi ích của người biết tin nhân quả”.