Thứ ba, 30/04/2024

Trước Halloween 10 ngày, tiểu thương phố đồ chơi TP.HCM đã than ế

20/10/2023 4:06 PM (GMT+7)

Các mặt hàng đồ chơi rất ít khách mua, thị trường đồ chơi Halloween tại TP.HCM đang khá trầm lắng, tiểu thương than sức mua giảm mạnh so với những năm trước, dù còn 10 ngày nữa mới đến Halloween.

Trước Halloween 10 ngày, tiểu thương phố đồ chơi TP.HCM đã than ế  - Ảnh 1.

Còn 10 ngày nữa đến lễ hội Halloween, đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5 - TP.HCM), nơi có nhiều sạp bán đồ chơi đang gặp cảnh đông người bán, vắng người mua. Ảnh: T. Hoài

Ngay sau Tết Trung thu, nhiều sạp hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông đã bắt đầu bán các đồ chơi phục vụ ngày lễ Halloween. Nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, các mặt hàng đồ chơi Halloween đều ít khách mua. Tiểu thương cho biết thị trường đồ chơi Halloween năm nay diễn ra khá trầm lắng, sức mua giảm mạnh so với những năm trước.

Vẫn như mọi năm, đồ chơi Halloween được các cửa hàng bán nhiều chủ yếu là mặt nạ, bí ngô, mũ phù thủy, bờm nơ… Các loại đồ chơi có giá dao động từ 30.000 - 350.000 đồng/món tùy thuộc vào kích thước và chất liệu tạo nên nó. Món đắt nhất là con ma với giá gần 400.000 đồng.

Trước Halloween 10 ngày, tiểu thương phố đồ chơi TP.HCM đã than ế  - Ảnh 2.

Đồ chơi Halloween được các cửa hàng bán nhiều chủ yếu là mặt nạ, bí ngô, mũ phù thủy, bờm nơ… các loại đồ chơi có giá dao động từ 30.000 - 350.000 đồng/món. Ảnh: T. Hoài

Trước Halloween 10 ngày, tiểu thương phố đồ chơi TP.HCM đã than ế  - Ảnh 3.

Lượng khách mua đồ chơi Halloween năm nay giảm nhiều so với những năm trước. Ảnh: T. Hoài

Ông Lưu Trí Dũng, tiểu thương buôn bán các mặt hàng đồ chơi, đồ trang trí trên đường Hải Thượng Lãn Ông gần 20 năm, cho biết lượng khách đến mua giảm khoảng 70% so với các năm trước. Ông cho rằng Halloween là lễ hội được du nhập từ nước ngoài, vẫn chưa phổ biến với dân Việt Nam, nên ít khách quan tâm. Sức mua không bằng sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán, Trung thu hay Giáng sinh.

“Ngay sau ngày Trung thu thì tôi bắt đầu treo đồ chơi Halloween lên bán. Giá mặt hàng năm nay vẫn vậy, không thay đổi so với các năm, nhưng khách rất ít. Vào thời điểm này của những năm trước, khách bắt đầu mua ầm ầm rồi, nhưng năm nay thì ngồi chơi không”, ông Dũng nói.

Trước Halloween 10 ngày, tiểu thương phố đồ chơi TP.HCM đã than ế  - Ảnh 4.

Vào thời điểm này của những năm trước, khách bắt đầu mua ầm ầm rồi, nhưng năm nay thì ngồi chơi không. Ảnh: T. Hoài

Cũng theo ông Dũng, các món đồ chơi Halloween ngoài phục vụ việc vui chơi còn dùng để trang trí. Khách hàng của ông chủ yếu là những người mua về trang trí quán cafe, văn phòng hay sảnh khách sạn… Nhưng gần hết mùa Halloween rồi mà chẳng có khách.

Trước Halloween 10 ngày, tiểu thương phố đồ chơi TP.HCM đã than ế  - Ảnh 5.

Trước Halloween 10 ngày, tiểu thương phố đồ chơi TP.HCM đã than ế  - Ảnh 6.

Halloween vẫn chưa phổ biến với dân Việt Nam, nên khách quan tâm mua đồ chơi, trang trí không nhiều. Ảnh: T. Hoài

Anh Nguyễn Đức Hải - chủ một sạp kinh doanh khác cũng cho biết đang gặp khó vì ế. Anh cho rằng kinh tế khó khăn đã làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh đồ trang trí trên con phố này. Mà không chỉ đồ trang trí khó khăn, các mặt hàng khác cũng gặp cảnh ế ẩm tương tự. 

Đường Hải Thượng Lãn Ông là nơi bán đồ trang trí theo mùa lớn nhất tại TP.HCM. Ngay sau khi hết mùa Trung thu, các tiểu thương liền treo đồ chơi Halloween. Một số món đồ không bán hết theo mùa có thể đem trả lại, những món còn lại không trả được thì chủ cửa hàng phải chịu lỗ. 

Trước Halloween 10 ngày, tiểu thương phố đồ chơi TP.HCM đã than ế  - Ảnh 7.

Nhiều cửa hàng trưng bày đồ trang trí Giáng sinh nhiều hơn đồ chơi Halloween. Ảnh: T. Hoài

Nhận định lượng khách khiêm tốn, nhu cầu người tiêu dùng thay đổi, năm nay nhiều tiểu thương cho biết đã hạn chế nhập hàng cho ngày lễ này. Cũng vì vậy mà không khí Halloween năm nay có phần ảm đạm hơn. Thời điểm này, nhiều sạp hàng thậm chí bày bán đồ trang trí Giáng sinh lấn át cả đồ chơi Halloween.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Nằm trong chương trình vận chuyển nước sạch đến với người dân vùng nắng hạn, hôm nay (29/4), những chuyến xe mang tên " Cùng TTC – Mát lòng mùa nắng hạn" đã có mặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để chuyển nước sạch đến bà con nơi đây.

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.