Theo ghi nhận của phóng viên ngày 12/11, trên đường Trường Chinh, đoạn từ mũi tàu Cộng Hòa tới giao lộ Phạm Văn Bạch - quận Tân Bình dài khoảng hơn 500m, xuất hiện hàng chục nhân viên công ty cây xanh cùng máy móc đang đốn hạ hàng cây sọ khỉ có đường kính từ 50-80cm, cao 30m với tán lá rộng.
Theo tìm hiểu, việc đốn hạ cây nhằm phục vụ thi công dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa với tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư.
Trước đó, giữa năm 2023, để thực hiện dự án này, chủ đầu tư cũng chặt hơn 300 cây xanh tại khu đất công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) nằm bên phía tuyến Phan Thúc Duyện giao với đường Trần Quốc Hoàn.
Theo chủ đầu tư, việc chặt cây và lấy đất công viên để làm đường tạm cho xe di chuyển, giảm ùn tắc giao thông trong thời gian dự án triển khai. Nhà thầu sẽ hoàn trả lại 700m2 để trồng cây xanh, làm lại vỉa hè cho người đi bộ sau khi công trình hoàn thành.
Được biết, dự án đường nối đường Trần Quốc Hoàn – đường Cộng Hòa dài hơn 4km, tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng chiếm gần 1.500 tỷ đồng; hơn 2.400 tỷ đồng triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng. Phần còn lại là kinh phí quản lý dự án, tư vấn, dự phòng...
Dự án sẽ kết nối trực tiếp với nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, với điểm đầu tại vị trí giao đường Trần Quốc Hoàn – đường Phan Thúc Duyện; điểm cuối tại vị trí giao đường C12 – đường Cộng Hòa – đường Trường Chinh với tổng chiều dài hơn 4km, mặt cắt ngang 6 làn xe, vận tốc thiết kế 50km/h.
Dự án được khởi công tháng 12/2022, trong đó, hạng mục hầm chui tại nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện là gói thầu đầu tiên triển khai. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 8/2024.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.