Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, dịp nghỉ lễ 2/9, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước khoảng 425.000 lượt, tăng khoảng 5.000 lượt so với cùng kỳ năm 2023. Khách quốc tế đến TP ước khoảng 38.800 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Dịp lễ 2/9, khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ở TP.HCM ước khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5% so với cùng kỳ. Công suất phòng ước đạt khoảng 85%, tăng 6,3% so với cùng kỳ.
Hoạt động của cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch có nhiều khởi sắc trong những ngày nghỉ lễ. Các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn đã giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước.
Doanh thu du lịch dịp lễ 2/9 tại TP.HCM ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023, là 2.890 tỷ đồng).
Theo Sở Du lịch TP.HCM, việc nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ. Đối tượng khách du lịch chính trong dịp lễ này đa số là các nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ hoặc trung niên chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè, đa phần khách tự đi du lịch trong nước.
Khách có khuynh hướng đi du lịch từ 3 - 5 ngày. Các công ty lữ hành tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP.HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.Thủ Đức và 21 quận huyện.
Ngoài ra, còn có các tour liên kết các địa phương lân cận, các sản phẩm tour truyền thống, các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, spa…
Các điểm đến tại TP.HCM như Thảo Cầm Viên, Đầm Sen, Suối Tiên, Củ Chi… đều có nhiều chương trình phục vụ người dân vui chơi, giải trí. Ngoài ra, các điểm đến này cũng tung nhiều chương trình giảm giá, kích cầu thu hút du khách dịp nghỉ lễ.
Hưởng ứng chương trình Shopping Season năm 2024, các cơ sở mua sắm, siêu thị có các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn. Các chương trình giảm giá khá sâu từ 30 - 50%, thậm chí có mặt hàng khuyến mãi đến 80%, tập trung vào nhóm các mặt hàng thiết yếu, phục vụ tiêu dùng, hàng thời trang.
Các nhà hàng, cơ sở ăn uống cũng có nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá 20% cho hóa đơn từ 500.000 đồng, giảm 10% khi đặt bàn tại nhà hàng trong dịp lễ.
Dù còn nhiều tháng nữa mới đến Tết Ất Tỵ 2025, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã có kế hoạch bán vé tàu sớm để phục vụ các cơ quan, tập thể.
"Chúng ta đã có kinh nghiệm khắc phục hậu quả mưa lũ trắng trời ở miền Trung năm 2020, lần này, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và người dân, tôi tin chắc sản xuất nông nghiệp sẽ nhanh chóng được phục hồi" - Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến khẳng định.
GS. TSKH Nguyễn Mại băn khoăn, mục đích của việc bổ sung đồ uống có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt là gì?
Nằm trong khuôn khổ Festival Mùa thu Huế 2024, chương trình nghệ thuật áo dài “Linh Phụng” sẽ là điểm nhấn khẳng định vị thế của Huế - kinh đô áo dài và hướng đến sự kiện Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương sẽ diễn ra vào ngày 23/9 tại Nhà hát sông Hương – TP. Huế.
Việc công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ đánh dấu bước ngoặc phát triển mới của Bình Dương. Quy hoạch tỉnh Bình Dương không chỉ tạo động lực thực hiện các đột phá chiến lược mà còn khẳng định hình hài mà tỉnh mong muốn hướng đến trong 25 năm tiếp theo.
Ngày 11/9/2024, Công Ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.