Chủ nhật, 08/12/2024

TP.HCM thu gần 3.000 tỷ đồng từ du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9

03/09/2024 3:51 PM (GMT+7)

Doanh thu du lịch dịp lễ 2/9 tại TP.HCM ước đạt 2.940 tỷ đồng. Chỉ riêng dịp nghỉ lễ, khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước khoảng 425.000 lượt, tăng khoảng 5.000 lượt so với cùng kỳ năm 2023.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, dịp nghỉ lễ 2/9, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước khoảng 425.000 lượt, tăng khoảng 5.000 lượt so với cùng kỳ năm 2023. Khách quốc tế đến TP ước khoảng 38.800 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.

TP.HCM thu gần 3.000 tỷ đồng từ du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 1.

TP.HCM thu gần 3.000 tỷ đồng từ du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Thúy Liên

Dịp lễ 2/9, khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ở TP.HCM ước khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5% so với cùng kỳ. Công suất phòng ước đạt khoảng 85%, tăng 6,3% so với cùng kỳ.

Hoạt động của cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch có nhiều khởi sắc trong những ngày nghỉ lễ. Các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn đã giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước.

Doanh thu du lịch dịp lễ 2/9 tại TP.HCM ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023, là 2.890 tỷ đồng).

Theo Sở Du lịch TP.HCM, việc nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ. Đối tượng khách du lịch chính trong dịp lễ này đa số là các nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ hoặc trung niên chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè, đa phần khách tự đi du lịch trong nước.

Khách có khuynh hướng đi du lịch từ 3 - 5 ngày. Các công ty lữ hành tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP.HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.Thủ Đức và 21 quận huyện.

Ngoài ra, còn có các tour liên kết các địa phương lân cận, các sản phẩm tour truyền thống, các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, spa…

Các điểm đến tại TP.HCM như Thảo Cầm Viên, Đầm Sen, Suối Tiên, Củ Chi… đều có nhiều chương trình phục vụ người dân vui chơi, giải trí. Ngoài ra, các điểm đến này cũng tung nhiều chương trình giảm giá, kích cầu thu hút du khách dịp nghỉ lễ.

Hưởng ứng chương trình Shopping Season năm 2024, các cơ sở mua sắm, siêu thị có các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn. Các chương trình giảm giá khá sâu từ 30 - 50%, thậm chí có mặt hàng khuyến mãi đến 80%, tập trung vào nhóm các mặt hàng thiết yếu, phục vụ tiêu dùng, hàng thời trang.

Các nhà hàng, cơ sở ăn uống cũng có nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá 20% cho hóa đơn từ 500.000 đồng, giảm 10% khi đặt bàn tại nhà hàng trong dịp lễ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

200 doanh nghiệp hội tụ tại TP.HCM cùng 'tinh hoa làng nghề' và OCOP

200 doanh nghiệp hội tụ tại TP.HCM cùng 'tinh hoa làng nghề' và OCOP

Trong 4 ngày, chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024" sẽ diễn ra tại quận 1 với sản phẩm đặc sản của nhiều địa phương.

Du khách quốc tế hẹn nhau xuống phố Sài Gòn xem môn chơi lạ

Du khách quốc tế hẹn nhau xuống phố Sài Gòn xem môn chơi lạ

Du khách nước ngoài say mê reo hò cổ vũ theo từng pha bóng đẹp mắt trên mặt bàn cong. Môn chơi mới lạ này mang tên Teqball.

Trước lo ngại về đánh thuế bất động sản thứ hai, Bộ Tài chính nói gì?

Trước lo ngại về đánh thuế bất động sản thứ hai, Bộ Tài chính nói gì?

Bộ Tài chính đang tiến hành xây dựng một số chính sách, chế tài mới liên quan đến chính sách thuế bất động sản. Bộ cho biết đã nhận được dư luận rằng đánh thuế bất động sản thứ hai sẽ gây "sốc" thị trường.

Sân bay Long Thành: Lắp khung thép lên mái nhà ga hành khách

Sân bay Long Thành: Lắp khung thép lên mái nhà ga hành khách

Được xem là “trái tim” của dự án đầu tư xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 chính là nhà ga hành khách. Nhà ga hành khách đang được đẩy nhanh tiến độ, thi công kết cấu mái khung thép công trình nặng khoảng 32 nghìn tấn.

Kiếm tiền từ du lịch MICE

Kiếm tiền từ du lịch MICE

Du lịch MICE (hội nghị kết hợp du lịch) đang được nhiều doanh nghiệp Việt quan tâm. TP.HCM cũng đang có chính sách để khuyến khích các đoàn MICE quốc tế đến TP.HCM tổ chức hội nghị, khuyến thưởng và du lịch.

'Ông lớn' bán lẻ Nhật Bản chứng minh vai trò của thị trường Việt Nam bằng hành động

'Ông lớn' bán lẻ Nhật Bản chứng minh vai trò của thị trường Việt Nam bằng hành động

Aeon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản lại tiếp tục mở rộng đầu tư tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam – thị trường được Aeon xem là quan trọng bật nhất bên ngoài Nhật Bản.