Thứ năm, 28/03/2024

TP.HCM tôn vinh 45 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng 2022

07/01/2023 8:00 AM (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi kỳ vọng TP.HCM sẽ sớm hình thành Trung tâm trưng bày sản phẩm Thương hiệu Vàng TP.HCM tại các thị trường trọng điểm.

Tối 6-1 Sở Công Thương TP.HCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức lễ trao giải “Thương hiệu Vàng” TP.HCM lần 3 năm 2022.

Đây là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện nhằm tôn vinh các doanh nghiệp (DN) có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh và ấn tượng, gắn liền với thương hiệu TP.HCM.

TP.HCM tôn vinh 45 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng 2022 - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chúc mừng các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu vàng TP.HCM năm 2022.

Ban tổ chức cho biết, thông qua quá trình đánh giá và chấm điểm, Hội đồng bình chọn đã chọn ra được 45 DN đáp ứng đủ các tiêu chí đề ra gồm các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; đổi mới sáng tạo; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu…

Đáng chú ý có đến 44% số lượng DN đạt giải năm nay là các đơn vị đã đạt giải lần trước đó, theo đúng quy định về thời gian tái tham giải thưởng. Đồng thời có đến 56% số lượng DN đạt giải thưởng là mới tham gia.

Đây đều là những thương hiệu uy tín, khẳng định được vị thế vững chắc trên thương trường trong đó 4 ngành công nghiệp trọng yếu, 9 ngành dịch vụ. Đặc biệt hơn năm nay có sự góp mặt của lĩnh vực cơ khí chế tạo.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết hôm nay TP tôn vinh 45 thương hiệu sản phẩm của DN đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM với những hoạt động kinh doanh nổi bật, có nhiều nỗ lực trong xây dựng và phát triển thương hiệu, quy tụ hơn 36.000 lao động, doanh thu đạt hơn 333.000 tỉ đồng.

Đặc biệt, có 25 thương hiệu sản phẩm của DN đạt giải thưởng từ năm 2020 tiếp tục được TP công nhận theo Quy chế bình chọn của Giải thưởng. Theo ông Mãi, đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ khẳng định giá trị thương hiệu bền vững của DN trước những khó khăn, thách thức. Nhất là trong bối cảnh hoạt động của DN phải đối diện với rất nhiều khó khăn khi TP trải qua giai đoạn chống dịch COVID-19 đầy cam go từ năm 2020, kéo dài đến năm 2021.

Tại sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này, TP kêu gọi cộng đồng DN tiếp tục đồng hành cùng TP, thực hiện tốt ba trụ cột trách nhiệm. Thứ nhất là trách nhiệm với chính DN mình; trách nhiệm đối với cộng đồng DN nói chung và trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của TP, thông qua những hành động cụ thể.

Chủ động, thích ứng, tìm kiếm mọi cơ hội để phát triển, nắm bắt các xu hướng phát triển mới như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn… từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh của riêng mình trên cơ sở xác định lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm, làm tiền đề để kết nối, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo ông Mãi, xây dựng thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của DN mà còn là nhiệm vụ của TP. Với vai trò, trách nhiệm của mình, TP cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023 Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Tập trung hỗ trợ DN vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của DN.

“TP kỳ vọng bằng những hoạt động xúc tiến thương mại mạnh mẽ, sẽ sớm hình thành Trung tâm trưng bày sản phẩm Thương hiệu Vàng TP.HCM tại các thị trường trọng điểm để quảng bá rộng rãi đến với bạn bè quốc tế” - ông Mãi nhấn mạnh.

Theo PLO


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Từ 15h chiều nay, xăng RON 95 lại tăng 530 đồng/lít, lên 24.810 đồng

Từ 15h chiều nay, xăng RON 95 lại tăng 530 đồng/lít, lên 24.810 đồng

Từ 15h chiều nay (28/3), xăng E5 RON 92 tăng thêm 410 đồng, lên 23.620 đồng/lít, trong khi xăng RON 95 tăng thêm 530 đồng, lên 24.810 đồng/lít. Hiện, giá xăng đang ở mức giá cao nhất tính từ đầu năm và cao nhất trong vòng 5 tháng qua.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid

Bản nâng cấp của Mercedes-AMG G 63 2025 và Mercedes-Benz G 550 vừa ra mắt với một số thay đổi nhỏ, đi kèm nâng cấp hệ truyền động và tiện nghi.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Nguồn vốn "khủng" mới cho các doanh nghiệp nền tảng số, đến 1 tỷ USD

Nguồn vốn "khủng" mới cho các doanh nghiệp nền tảng số, đến 1 tỷ USD

Ngân hàng HSBC toàn cầu vừa công bố Quỹ Tăng trưởng ASEAN (ASEAN Growth Fund) trị giá 1 tỷ USD nhằm giúp các doanh nghiệp nền tảng số ở Việt Nam và khu vực mở rộng quy mô hoạt động trong bối cảnh nền kinh tế số đang bùng nổ.

Moody’s nâng bậc, nâng hạng cho 2 ngân hàng Việt Nam

Moody’s nâng bậc, nâng hạng cho 2 ngân hàng Việt Nam

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s vừa nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng cho một ngân hàng ở Việt Nam, và nâng hạng triển vọng cho một nhà băng khác.