Hà Nội 31oC
Thứ sáu, 19/08/2022

VIB tích cực đồng hành, hướng đến xã hội không tiền mặt

22/11/2021 2:26 PM (GMT+7)

Tiên phong trong việc mở rộng đối tượng trẻ nhỏ vào việc xã hội hóa tài chính, hướng đến thanh toán không tiền mặt, VIB vừa kết hợp với Visa cho ra mắt dòng thẻ Family Link.

Vừa qua, tại Hội thảo "Tiến đến quốc gia không tiền mặt", đại diện Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã chia sẻ về giải pháp và tầm quan trọng của truyền thông và giáo dục tài chính cho thế hệ tương lai đối với việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

VIB tích cực đồng hành, hướng đến xã hội không tiền mặt - Ảnh 1.

VIB tích cực đồng hành trong các nỗ lực vì một xã hội không tiền mặt. Ảnh: T.H

Cụ thể, trong phiên thảo luận về chủ đề "Doanh nghiệp thay đổi như thế nào để thích ứng với thói quen tiêu dùng của người dân", chia sẻ về nhu cầu mở rộng tập khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng dưới 15 tuổi, bà Trần Thu Hương - Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ cho hay các ngân hàng, đặc biệt là VIB có nhiều giải pháp và công nghệ để có thể đưa lứa tuổi từ 10 - 12 tuổi tham gia môi trường tài chính, với sự giám sát "real-time" của cha mẹ.

Ngân hàng có thể giúp gia đình giới hạn số tiền tối đa chi tiêu trong ngày, và danh mục hàng hóa các bạn học sinh có thể được giao dịch, như sách vở, ăn uống, dịch vụ học tập,… Từ lứa tuổi này, các bạn nhỏ đã được học về các quy tắc cơ bản trong cuộc sống và đa phần đã tự chọn từ đồ ăn sáng đến những đồ dùng học tập, và đồ vật thông dụng từ khoản tiền cha mẹ chu cấp. Thay vì dùng tiền mặt, với khoản tiền này, các bạn có thể sử dụng tài khoản thanh toán, thẻ và bắt đầu làm quen với thanh toán không tiền mặt.

VIB tích cực đồng hành, hướng đến xã hội không tiền mặt - Ảnh 2.

VIB Family Link là dòng thẻ tín dụng dành cho cả gia đình. Ảnh: T.H

Để mở rộng tập khách hàng này, bên cạnh việc đưa giáo dục tài chính vào các trường học, phía ngân hàng có thể đẩy mạnh phát triển các gói sản phẩm thanh toán không tiền mặt cho gia đình và có tính đến sự giao dịch của các thành viên nhỏ trong gia đình. 

Tiên phong trong việc mở rộng đối tượng trẻ nhỏ vào việc xã hội hóa tài chính, xã hội hóa thanh toán không tiền mặt, VIB vừa kết hợp với Visa cho ra mắt dòng thẻ Family Link - cho phép cả nhà có thể thanh toán không tiền mặt qua tài khoản, qua thẻ. 

Thông qua VIB Family Link, các bản nhỏ trong gia đình có được tài khoản tiết kiệm đầu tiên trong cuộc đời từ chi tiêu của gia đình, giúp trẻ làm quen dần với các phương tiện thanh toán của ngân hàng và các khái niệm cơ bản về tài chính.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá vàng tiếp tục giảm, chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới hơn 18 triệu đồng/lượng

Giá vàng tiếp tục giảm, chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới hơn 18 triệu đồng/lượng

Trong khi đồng USD mạnh lên, giá vàng trong nước và thế giới trong sáng nay (19/8) đều được điều chỉnh giảm nhẹ. Hiện chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đang được nới rộng lên hơn 18 triệu đồng/lượng…

Đại án Việt Á được phát hiện, bóc gỡ như thế nào?

Đại án Việt Á được phát hiện, bóc gỡ như thế nào?

Cách đây gần 1 năm, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp trên cả nước, Cục Cảnh sát kinh tế (C03), Bộ Công an (CA) đã chủ động, tập trung nắm tình hình đối với lĩnh vực y tế, hoạt động đấu thầu nhằm phát hiện các sự việc, hiện tượng nổi lên nghi vấn có dấu hiệu tội phạm.

Giá hàng hóa giảm nhỏ giọt, muốn giảm sâu, phải chờ tiếp

Giá hàng hóa giảm nhỏ giọt, muốn giảm sâu, phải chờ tiếp

Giá nhiều mặt hàng bắt đầu giảm theo giá xăng nhưng chỉ giảm nhỏ giọt. Muốn được giảm sâu hơn, người tiêu dùng phải chờ tiếp khi giá nguyên liệu đầu vào đồng loạt giảm cũng như sự chung tay của các doanh nghiệp.

"Ngấm đòn" kiểm soát tín dụng, thanh khoản căn hộ tiếp tục tụt dốc

"Ngấm đòn" kiểm soát tín dụng, thanh khoản căn hộ tiếp tục tụt dốc

Thời gian qua, thị trường bất động sản có dấu hiệu "ngấm đòn" trước kiểm soát tín dụng. Nhiều nhà đầu tư lo ngại vì thanh khoản căn hộ liên tục sụt giảm.

Cơ hội đón khách quốc tế tới TP.HCM

Cơ hội đón khách quốc tế tới TP.HCM

Các doanh nghiệp du lịch quốc tế có kế hoạch mở rộng thị trường, tìm kiếm các đối tác du lịch sẽ đến Việt Nam vào tháng 9 tới tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM.

Tìm lại động lực đánh thức khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài

Tìm lại động lực đánh thức khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài

Những chính sách hiện hành khó có thể tạo ra động lực nâng cao năng lực cạnh và thu hút đầu tư cho Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài. Tây Ninh cần tạo ra tạo lợi thế bằng sự vượt trội ở kết cấu hạ tầng; nhân lực; và khả năng liên kết vùng.

Tìm cách thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

Tìm cách thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam đang là bài toán được các doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý quan tâm. Đây là yêu cầu cấp bách của hàng triệu người dân và hàng chục nghìn cơ sở dịch vụ sống dựa vào ngành du lịch.