Vừa qua, tại Hội thảo "Tiến đến quốc gia không tiền mặt", đại diện Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã chia sẻ về giải pháp và tầm quan trọng của truyền thông và giáo dục tài chính cho thế hệ tương lai đối với việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.
VIB tích cực đồng hành trong các nỗ lực vì một xã hội không tiền mặt. Ảnh: T.H
Cụ thể, trong phiên thảo luận về chủ đề "Doanh nghiệp thay đổi như thế nào để thích ứng với thói quen tiêu dùng của người dân", chia sẻ về nhu cầu mở rộng tập khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng dưới 15 tuổi, bà Trần Thu Hương - Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ cho hay các ngân hàng, đặc biệt là VIB có nhiều giải pháp và công nghệ để có thể đưa lứa tuổi từ 10 - 12 tuổi tham gia môi trường tài chính, với sự giám sát "real-time" của cha mẹ.
Ngân hàng có thể giúp gia đình giới hạn số tiền tối đa chi tiêu trong ngày, và danh mục hàng hóa các bạn học sinh có thể được giao dịch, như sách vở, ăn uống, dịch vụ học tập,… Từ lứa tuổi này, các bạn nhỏ đã được học về các quy tắc cơ bản trong cuộc sống và đa phần đã tự chọn từ đồ ăn sáng đến những đồ dùng học tập, và đồ vật thông dụng từ khoản tiền cha mẹ chu cấp. Thay vì dùng tiền mặt, với khoản tiền này, các bạn có thể sử dụng tài khoản thanh toán, thẻ và bắt đầu làm quen với thanh toán không tiền mặt.
VIB Family Link là dòng thẻ tín dụng dành cho cả gia đình. Ảnh: T.H
Để mở rộng tập khách hàng này, bên cạnh việc đưa giáo dục tài chính vào các trường học, phía ngân hàng có thể đẩy mạnh phát triển các gói sản phẩm thanh toán không tiền mặt cho gia đình và có tính đến sự giao dịch của các thành viên nhỏ trong gia đình.
Tiên phong trong việc mở rộng đối tượng trẻ nhỏ vào việc xã hội hóa tài chính, xã hội hóa thanh toán không tiền mặt, VIB vừa kết hợp với Visa cho ra mắt dòng thẻ Family Link - cho phép cả nhà có thể thanh toán không tiền mặt qua tài khoản, qua thẻ.
Thông qua VIB Family Link, các bản nhỏ trong gia đình có được tài khoản tiết kiệm đầu tiên trong cuộc đời từ chi tiêu của gia đình, giúp trẻ làm quen dần với các phương tiện thanh toán của ngân hàng và các khái niệm cơ bản về tài chính.
Trong bối cảnh nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực gặp khó khăn, thì nhiều loại trái cây đặc biệt là sầu riêng Việt Nam đang có thành tích xuất khẩu ấn tượng.
Thay vì sử dụng tiền mặt, người Việt đang ưa chuộng các hình thức thanh toán kỹ thuật số như ví điện tử, ứng dụng ngân hàng hay qua mã QR.
Lái xe điện (EV) trong thành phố là điều hợp lý và những chiếc EV nhỏ này có thể dễ dàng chinh phục các tuyến đường trong thành phố.
Những loại thực phẩm này có một hành trình đáng buồn. Nông dân vứt bỏ chúng. Siêu thị và nhà hàng từ chối chúng. Còn người tiêu dùng thì thường xuyên bỏ qua chúng.
Nhiều người đưa ra câu hỏi này vì cảm thấy rất khó quyết định. Vậy thì hãy thử cân nhắc những điều sau đây.
Quần short là món thời trang không thể thiếu trong những set đồ hè. Item này chính là "bảo bối" trẻ hóa phong cách, đồng thời tôn dáng tối ưu. Nếu biết cách diện quần short sành điệu, style mùa hè của chị em cũng sẽ thăng hạng.