
359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024: Đổi mới sáng tạo, tăng trưởng xanh
Thu Lê
29/10/2024 8:21 AM (GMT+7)
359 sản phẩm từ 190 doanh nghiệp được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Với chủ đề Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh các thương hiệu được xét trên tiêu chí đổi mới sáng tạo, chú trọng tới tăng trưởng xanh, bảo vệ mội trường, phát triển bền vững.
Ngày 28/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024. Chương trình không chỉ tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho THQG Việt Nam, mà còn góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.
Theo ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), đã có trên 1.000 doanh nghiệp trong cả nước quan tâm liên hệ, tìm hiểu và nộp hồ sơ đăng ký tham gia Kỳ xét chọn sản phẩm đạt tiêu chí của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024.
Kết quả, sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 21/10, Bộ trưởng Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2776 công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm, đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

359 sản phẩm từ 190 doanh nghiệp được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
Sau gần 20 năm thực hiện và 9 lần bình chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam, số lượng doanh nghiệp đạt danh hiệu này đã tăng dần qua các thời kỳ. Từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008, đến năm 2024, số doanh nghiệp đã tăng lên con số 190.
Cũng theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại, số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm được xét chọn đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024 tiếp tục gia tăng so với kỳ xét chọn lần thứ 8 năm 2022 (là 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm), trong đó có 17 doanh nghiệp có sản phẩm được xét chọn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 9 kỳ liên tiếp.
Chủ đề của Lễ Công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024: Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh muốn gửi thông điệp về sự kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững. Đây cũng là điểm nổi bật trong tiêu chí chấm Thương hiệu quốc gia so với các kỳ trước, đó là nhấn mạnh vào đổi mới sáng tạo, chú trọng tới tăng trưởng xanh, bảo vệ mội trường, phát triển bền vững.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ, nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi, đó là "Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong".
Kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín trong và ngoài nước. Điều này đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực khẳng định và nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên thị trường.
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào 19 giờ 30 ngày 4/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Một năm đồng hành cùng VF 6, người dùng “nghiện” xe điện, không muốn quay lại xe xăng
Sau khi đánh giá nhiều lựa chọn cả xăng và điện, anh Phúc Sơn (Nam Định cũ, nay là Ninh Bình) quyết định tậu VinFast VF 6 vì ưng thiết kế và cảm giác lái vượt xa xe xăng. Sau 1 năm, anh khẳng định đó là quyết định sáng suốt và bản thân anh đã… nghiện xe điện.
Trần Văn Hoàng Nam: Từ cậu học trò nghèo đến giám đốc cấp cao Tại Anh Quốc
Trong dòng chảy không ngừng của nền kinh tế toàn cầu, câu chuyện về những người Việt trẻ tuổi kiên cường, vượt qua mọi rào cản để khẳng định vị thế trên trường quốc tế luôn là nguồn cảm hứng bất tận.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ thẳng thừng kêu gọi tước quyền lực của Fed
Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cần được giải thoát khỏi nhiệm vụ giám sát các ngân hàng trong nước, Bộ trưởng Tài chính Scott Bessent viết trên tờ Wall Street Journal.
Vietjet tăng 10.000 chỗ trên tất cả các đường bay phục vụ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Hân hoan chào đón kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Vietjet sẽ bổ sung thêm 10.000 chỗ trong kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày từ 30/8 đến 2/9.
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành – Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
(Đồng Nai, ngày 19/8/2025) – Hãng hàng không Vietjet chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.