Chủ nhật, 10/11/2024

Top 10 thương hiệu mạnh, tăng trưởng xanh 2024 gọi tên Phân Bón Cà Mau

18/10/2024 10:44 AM (GMT+7)

Tại Lễ Công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21 ngày 16/10, Công ty Cổ phần Phân Bón Dầu Khí Cà Mau (Phân Bón Cà Mau) đã vinh dự nhận danh hiệu Top 10 Thương Hiệu Mạnh - Tăng Trưởng Xanh 2024.

Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực sản xuất kinh doanh hiệu quả, thúc đẩy phát triển bền vững, đồng thời khẳng định vị thế của đơn vị trong ngành nông nghiệp Việt Nam. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương, lãnh đạo các hiệp hội, các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, cùng lãnh đạo các doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Việt Nam.

Với chủ đề "Tiên phong Đầu tư xanh", chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Top 10 thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh 2024 vinh danh Phân bón Cà Mau - Ảnh 1.

Phân Bón Cà Mau vinh dự được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng xanh 2024.

Thành tích kinh doanh ấn tượng

Phân Bón Cà Mau đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Với sản lượng ổn định, công ty liên tục cung ứng ra thị trường hàng triệu tấn phân bón chất lượng cao như urea hạt đục, đa dạng chủng loại NPK Cà Mau. Các sản phẩm không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu sang 18 thị trường quốc tế, trong đó có những quốc gia đòi hỏi tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và an toàn như Australia, New Zealand…

Top 10 thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh 2024 vinh danh Phân bón Cà Mau - Ảnh 2.

Phân Bón Cà Mau cho ra đời nhiều dòng sản phẩm phân bón chất lượng cao.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2024, Phân Bón Cà Mau sản xuất 701.330 tấn ure và 130.470 tấn NPK, vượt kế hoạch đề ra. Sản lượng tiêu thụ ure đạt 581.300 tấn, NPK đạt 115.040 tấn. Nhờ chiến lược kinh doanh hiệu quả và tận dụng tối đa các nguồn lực, công ty đã đạt được mức tăng trưởng khả quan, đóng góp tích cực vào ngành nông nghiệp Việt Nam và củng cố thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Dấu ấn phát triển xanh, bền vững

Không chỉ thành công trong kinh doanh, Phân Bón Cà Mau còn ghi dấu với nhiều nỗ lực phát triển bền vững. Với cam kết đồng hành cùng quốc gia trong việc đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, công ty đã đưa ra các chiến lược dài hạn và ngắn hạn nhằm giảm phát thải. Mục tiêu cụ thể là giảm 7% lượng phát thải CO2 mỗi năm (tương đương 60.000 tấn) vào năm 2030.

Top 10 thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh 2024 vinh danh Phân bón Cà Mau - Ảnh 3.

Phân Bón Cà Mau đã công bố báo cáo phát triển bền vững.

Những nỗ lực này đã mang lại kết quả tích cực, trong giai đoạn 2012 - 2023, Phân Bón Cà Mau giảm 12% tổng lượng năng lượng tiêu hao trong sản xuất phân bón. Riêng năm 2023, lượng khí tiêu hao đã giảm 0,44%, cường độ phát thải trên mỗi tấn sản phẩm giảm 0,56% so với năm trước.

Nhà máy Đạm Cà Mau hoạt động ổn định ở mức công suất 115 - 116%, đạt top 10% nhà máy tiêu hao năng lượng thấp nhất toàn cầu do Haldor Topsoe bình chọn. Công ty cũng ứng dụng thành công công nghệ thu hồi CO2 để sản xuất phân bón và thu hồi nhiệt thải để phát điện, giúp giảm phát thải khí nhà kính và nâng cao hiệu quả sản xuất.

Top 10 thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh 2024 vinh danh Phân bón Cà Mau - Ảnh 4.

Phân Bón Cà Mau giảm phát thải CO2 và tiêu thụ năng lượng nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến và quy trình sản xuất hiệu quả.

Phân Bón Cà Mau mạnh dạn đầu tư nghiên cứu các dự án năng lượng tái tạo, bao gồm điện mặt trời và hydro xanh, đặt nền móng cho một hướng đi bền vững trong tương lai. Công ty đã thành lập Ủy ban ESG để giám sát và thực hiện các cam kết phát triển bền vững, đồng thời tăng cường minh bạch trong quản trị doanh nghiệp.

Ngoài ra, Phân Bón Cà Mau đang phát triển hệ sinh thái nông nghiệp thông minh với các sản phẩm phân bón thân thiện với môi trường như NPK thế hệ mới, hữu cơ và vi sinh; xây dựng ứng dụng hữu ích như Trợ lý nông nghiệp 2Nông; triển khai nhiều chương trình hỗ trợ kỹ thuật trên đa dạng nền tảng giúp nông dân cả nước có thể tiếp cận, từ đó tăng hiệu quả canh tác, bảo vệ tài nguyên đất và nước.

Việc được vinh danh Top 10 Thương Hiệu Mạnh - Tăng Trưởng Xanh 2024 đã khẳng định uy tín, vai trò của một doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam của Phân Bón Cà Mau. Đồng thời là sự ghi nhận cho những nỗ lực kiến tạo giá trị, đồng hành cùng khách hàng, nông dân phát triển bền vững hơn.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Livestream bán hàng qua TikTok, ai bỏ túi tiền tỷ?

Livestream bán hàng qua TikTok, ai bỏ túi tiền tỷ?

Các phiên livestream của các nhà sáng tạo nội dung số này đã mang về hàng tỷ đồng doanh số. Những người bán hàng qua TikTok được đề cử "dữ dằn" nhất năm gồm Hằng Du Mục, Bác sĩ Cung, Phạm Thoại...

Nhiều trường, thư viện được Việt kiều Mỹ tặng lượng sách lớn

Nhiều trường, thư viện được Việt kiều Mỹ tặng lượng sách lớn

Số sách được Tiến sĩ Võ Tá Hân (người Việt Nam tại Mỹ) tặng các thư viện, trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có tổng trị giá hơn 1,3 triệu USD.

Nhiều dự án khởi nghiệp từ vùng xa tụ hội về thành phố tranh tài

Nhiều dự án khởi nghiệp từ vùng xa tụ hội về thành phố tranh tài

TP.HCM đang là địa điểm cho nhiều chàng trai, cô gái miền núi các tỉnh hội về để giới thiệu các dự án khởi nghiệp được phát triển các sản phẩm từ tài nguyên bản địa của quê hương.

Giá vàng giảm, người dân đổ xô bán, có bao nhiêu tiệm vàng cũng gom hết

Giá vàng giảm, người dân đổ xô bán, có bao nhiêu tiệm vàng cũng gom hết

Giá vàng nhẫn lẫn vàng miếng SJC giảm sâu đến vài triệu trong tuần qua khiến nhiều lo lắng, tạo ra làn sóng đổ xô bán để cắt lỗ. Tại thị trường TP.HCM, ghi nhận cho thấy các tiệm vàng, trung vàng bạc đang tích cực mua vào, có bao nhiêu cũng gom hết.

Báo cáo quốc tế: Các công ty đồ uống, thực phẩm lớn nhất thế giới bán sản phẩm 'thứ cấp' tại những nước nghèo

Báo cáo quốc tế: Các công ty đồ uống, thực phẩm lớn nhất thế giới bán sản phẩm 'thứ cấp' tại những nước nghèo

Tại những nước thu nhập thấp, các công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới đã bán sản phẩm không tốt cho sức khỏe như chính những sản phẩm mà các tập đoàn này bán ở những nước giàu.

Cuộc chiến 'cỗ máy tìm kiếm' gọi thêm tên Meta, Facebook

Cuộc chiến 'cỗ máy tìm kiếm' gọi thêm tên Meta, Facebook

Meta, tập đoàn mẹ của Facebook, đang phát triển công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) cho riêng Meta để cạnh tranh với 2 "cỗ máy tìm kiếm" hàng đầu Google và Microsoft Bing.