Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong tháng 4, cả nước đón trên 984.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 10% so với tháng 3 và là tháng đón lượng khách quốc tế đến cao nhất tính từ đầu năm. Tính chung 4 tháng qua, du lịch Việt Nam đón gần 3,7 triệu khách quốc tế.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất. Đã có 1 triệu kháchdu lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng qua. Tiếp theo là Mỹ với 263.000 lượt. Trung Quốc dù mới mở cửa trở lại nhưng đã vươn lên ở vị trí thứ 3, với 252.000 lượt.
Theo Tổng cục Du lịch, tín hiệu tích cực đến từ thị trường Trung Quốc, sau khi nước này mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ ngày 15/3, giúp thị trường Trung Quốc đạt 112.000 lượt trong tháng 4, tăng 61,5% so với tháng 3, đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường.
Riêng khách nội địa, 4 tháng qua các điểm du lịch trong nước đã phục vụ khoảng 38 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch trong 4 tháng đầu năm ước gần 197.000 tỷ đồng.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 214.800 tỷ đồng, tăng 25,8% so với cùng kỳ 2022. Thu du lịch lữ hành 4 tháng qua cũng hơn 9.000 tỷ đồng, gấp gần 2,1 lần cùng kỳ năm trước. Các khoản thu tăng cao so với năm trước được lý giải do các hoạt động văn hóa, du lịch những tháng đầu năm diễn ra sôi nổi tại nhiều địa phương, trong khi cùng kỳ năm trước vẫn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Đáng chú ý, sự kiện Netflix ra mắt và lên sóng toàn cầu bộ phim "Hành trình tình yêu" (A tourist's guide to love) từ ngày 21/4, đã nhanh chóng tạo tiếng vang, thu hút sự quan tâm của khán giả trên toàn thế giới. Bộ đã thu hút 13,4 triệu giờ xem, xếp thứ ba trong top 10 phim tiếng Anh thịnh hành nhất trên toàn cầu.
Phim cũng vào top 10 phim được xem nhiều tại 78 thị trường trên toàn cầu, gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Đại Dương.
Bộ phim được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp phép quay tại Việt Nam, tái hiện vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh địa phương cùng với vẻ đẹp của con người và văn hóa Việt Nam qua 6 địa điểm chính: Hà Nội; TPHCM; Đà Nẵng; Hội An, Mỹ Sơn (Quảng Nam) và Hà Giang.
Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu khách, trong đó có 8 triệu khách quốc tế, phục vụ 102 triệu khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến khoảng 650.000 tỷ đồng.
Năm 2022, du lịch nội địa được xem là bùng nổ khi lượng khách nội địa đạt trên 101 triệu lượt người. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế chỉ đạt gần 3,7 triệu lượt, chưa đạt kế hoạch đón 5 triệu khách như mục tiêu đặt ra.
Doanh nhân Kou Kok Yiow từ Singapore được bầu làm chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bamboo Capital ngày 27/4 để thay ông Nguyễn Hồ Nam, người sẽ đảm nhiệm vị trí chủ tịch Hội đồng chiến lược của tập đoàn.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.
Chị em nên bổ sung quần lửng cho tủ đồ để phong cách mùa hè thêm mới mẻ.
Lễ hội Ẩm thực ba miền tại Thảo cầm viên Sài Gòn, Quận 1, TP.HCM đang thu hút nhiều người dân, du khách đến vui chơi và thưởng thức. Đây là lần đầu tiên Thảo cầm viên Sài Gòn tổ chức lễ hội ẩm thực để thu hút thêm nhiều du khách đến đây vui chơi vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Đường phố, điểm tham quan, vui chơi tại TP.HCM không quá đông đúc trong ngày 27/4. Nhờ vậy, người dân có thể tận hưởng không khí và thong thả trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Ngành đường sắt lần đầu tiên đưa loại ghế có thể xoay 180 độ vào khai thác phục vụ hành khách trên tàu SE21/22. Vì vậy, hành khách có thể thoải mái tự điều chỉnh hướng ngồi cho phù hợp, không còn phải lo bị say xe do ngồi ngược chiều khi tàu chạy.