Thiso Mall Sala là trung tâm thương mại đầu tiên tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Trong khi khu vực trung tâm thành phố bên kia sông Sài Gòn có một loạt trung tâm thương mại như Vincom, Saigon Centre, Takashimaya… thì các hoạt động thương mại - dịch vụ tại Thủ Thiêm vẫn chưa mấy sôi động. Do đó, kể từ khi đi vào hoạt động, Thiso Mall Sala và Emart Sala bên trong trung tâm thương mại này khá hút khách.
Siêu thị Emart là điểm nhấn mà nhiều khách hàng quan tâm ở Thiso Mall Sala. Siêu thị Emart nằm tại tầng hầm của tòa nhà, từ bên ngoài ở hướng đường Nguyễn Cơ Thạch có một thang máy đưa khách xuống siêu thị này. Từ ngày khai trương, Emart Sala luôn tấp nập khách. Đây là siêu thị Emart thứ hai tại Việt Nam, siêu thị còn lại nằm trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp.
Khu vực sảnh của trung tâm thương mại hiện nay khá thoáng. Ở vùng lõi có trang trí tiểu cảnh lớn theo chủ đề tháng hoặc các dịp quan trọng trong năm để khách chụp ảnh, check-in. Cách bố trí này khá giống Vạn Hạnh Mall, Aeon và Saigon Centre.
Thương hiệu ô tô Mazda có một khu vực lớn kinh doanh ở sảnh chính. Nhiều thương hiệu thời trang, công nghệ lớn trong và ngoài nước như Levi’s, Tommy Hilfiger, Aldo, Oppo… đều đã hoạt động, đón khách.
Sau khi mua sắm ở siêu thị Emart, khách đổ về khu vực sảnh để tiếp tục mua sắm các mặt hàng thời trang, vui chơi.
Do mới đi vào hoạt động nên về mặt tổng thể, trung tâm thương mại Thiso Mall Sala hiện vẫn khá thoáng. Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng cho thuê tại đây vẫn chưa cao. Tuy nhiên, với giới trẻ, kiến trúc của trung tâm thương mại này khá độc đáo với hai tông màu trắng, vàng, khác lạ so với các trung tâm thương mại khác. Do đó, giới trẻ gần đây đang đổ về check-in mọi góc ở đây.
Uniqlo cũng đang trong quá trình hoàn thiện để mở một cửa hàng mới tại Thiso Mall Sala. Tại TP.HCM, “ông lớn” thời trang đến từ Nhật Bản này đang sở hữu tổng cộng 7 cửa hàng. Vài năm qua, Uniqlo chưa mở cửa hàng mới tại TP.HCM.
Hàng loạt thương hiệu đang trong quá trình thi công, chuẩn bị mở cửa trong thời gian tới.
Khu vực nhà hàng, ẩm thực, tỷ lệ lấp đầy các mặt bằng mà Thiso Mall Sala cho thuê khá cao. Hàng loạt thương hiệu lớn trong lĩnh vực F&B như Pizza 4P’s, Chang Kang Kung, Chilli Thái, Kichi Kichi… đều đã đón khách.
Riêng các chuỗi cà phê, có đến 6-7 thương hiệu đã có mặt tại Thiso Mall Sala: Starbucks Coffee, Highlands Coffee, Phúc Long, Katinat, The Coffee Bean, Passio và cả trà sữa Gongcha. Đặc biệt, quán cà phê nào tại đây cũng rất hút khách. Sắp tới, một rạp chiếu phim đình đám cũng sẽ có mặt tại đây và hứa hẹn thu hút khách, đặc biệt là giới trẻ đến vui chơi.
Robot chuyển động Beso với kích thước khổng lồ là một trong những điểm nhấn thú vị của Thiso Mall Sala. Chú robot này đã thu hút khách từ những ngày trung tâm thương mại chuẩn bị đi vào hoạt động và trở thành biểu tượng phải check-in của nhiều người khi đến đây.
Trung tâm thương mại Thiso Mall Sala đi vào hoạt động cuối năm 2022, đầu năm 2023. Trung tâm thương mại này thuộc sở hữu của tập đoàn THACO. Tỷ phú Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO, cho biết về định hướng, các trung tâm thương mại thuộc tập đoàn sẽ đi theo mô hình “một điểm đến - nhiều tiện ích, dịch vụ”, cung cấp đầy đủ dịch vụ cho khách hàng.
Bamboo Airways sẽ khai thác trở lại đường bay thường lệ tới Bangkok. Đây là động thái đầu tiên của hãng này sau một năm dừng bay thường lệ quốc tế, để tập trung tái cơ cấu.
Ngành đường sắt cho biết đã bán thành công hơn 62.000 vé tàu Tết sau 2 tuần mở bán. Hiện tại, vé tàu trước va sau Tết vẫn còn dồi dào.
Tập đoàn mẹ tại Trung Quốc của TikTok mới thông báo sa thải hàng trăm nhân viên trên thế giới vì đang dùng AI (trí tuệ nhân tạo) thay cho con người trong khâu kiểm duyệt nội dung.
Trong khi thương vụ mua bán doanh nghiệp xuyên biên giới dự kiến lớn nhất thế giới năm 2024 chưa chốt xong, 7-Eleven (bên bán) đang phải thu hẹp quy mô để có thể duy trì lợi nhuận. Theo các nhà phân tích, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đã chậm chân trong thích ứng với thị trường.
Cơ quan chức năng ngành y tế TP.HCM cho biết tính đến thời điểm hiện nay đã có 99% trẻ từ 1-10 tuổi chưa tiêm đủ mũi vaccine sởi đã được tiêm chủng.
Bộ Công Thương vừa quyết định điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân từ 2.006,79 đồng lên 2.103,11 đồng/kWh, tương đương mức tăng 4,8%. Mức tăng giá lần này đã được nhiều doanh nghiệp dự báo và chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó tác động.