Tin vui cho Bà Rịa - Vũng Tàu đến vào ngày 12/9 khi công ty Vật liệu Tiên tiến Hyosung (Hyosung Advanced Materials) con của tập đoàn đã quyết định thành lập một đơn vị mới có tên Hyosung Vina Core Materials Co., Ltd. tại Bà Rịa - Vũng Tàu cho dự án lớn này.
Đến nay, 533 tỷ won (402 triệu USD) đã được đầu tư vào công ty sản xuất sợi carbon này, và kế hoạch của Hyosung là nhà máy mới tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 2, Thị xã Phú Mỹ sẽ hoàn thành vào nửa đầu năm 2025.
Nhu cầu sợi carbon của thế giới đang trên đà tăng mạnh. Theo ước tính của các chuyên gia theo dõi lĩnh vực này, nhu cầu toàn cầu sẽ tăng 17% hàng năm, từ 150.000 tấn năm 2022 lên 240.000 tấn vào năm 2025. Nhu cầu về các phương tiện bay phục vụ trong môi trường đô thị (UAM) đang tăng nhanh, loại này sử dụng sợi carbon. Ngoài ra, các lĩnh vực khác như tàu vận tải hydrogen hay khí đốt thiên nhiên, cánh quạt của các nhà máy điện gió cũng tăng không ngừng vì thế giới đang chuyển sang năng lượng sạch; và sợi carbon cũng hiện diện trong những thiết bị đắt tiền ấy.
Năm 2019, Hyosung Advanced Materials công bố kế hoạch đầu tư 1.000 tỷ won đến năm 2028 để gia tăng khả năng sản xuất sợi carbon với mục tiêu trở thành một trong ba công ty sản xuất sợi carbon mạnh nhất thế giới. Công ty có nhà máy ở Jeonju (Hàn Quốc) với công suất hiện nay là 24.000 tấn/năm.
Được biết tập đoàn Hyosung đã đầu tư khoảng 3,5 tỷ USD vào Việt Nam. Vốn này bao gồm 1,9 tỷ USD tại Đồng Nai, 1,4 tỷ USD cho Bà Rịa-Vũng Tàu, 200 triệu USD tại Quảng Nam và Bắc Ninh được 100 triệu USD. Số vốn ở Bà Rịa-Vũng Tàu được dồn vào Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina (Khu CN Cái Mép, Thị xã Phú Mỹ), là tổ hợp sản xuất nhựa Polypropylene (nhựa PP) và kho khí gas hóa lỏng LPG. Công suất nhà máy là 650.000 tấn nhựa PP mỗi năm.
PP là vật liệu thân thiện với môi trường, được Tổ chức Hòa bình Xanh (Greenpeace) xác nhận là nguyên liệu xanh và có thể tái sử dụng.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.