Thời gian qua, hình ảnh về một người thường được biết đến với tên gọi "sư thầy Thích Minh Tuệ" đã thu hút sự chú ý của cộng đồng. Trên khắp các trang mạng xã hội xuất hiện không ít thông tin, hình ảnh về ông. Dù hành trình tu tập từ Nam ra Bắc của ông đã kéo dài nhiều năm nhưng thời gian gần đây càng được chú ý khi "sư thầy" đi tới đâu cũng đều có rất đông người dân kéo theo.
Mặc dù không phải tu sĩ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất kỳ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nhưng nhiều người vẫn gọi ông là sư, là thầy.
Việc một người cạo đầu và tự tu theo cách thức hạnh đầu đà đã nhanh chóng tạo nên “hiện tượng mạng Thích Minh Tuệ”, thu hút sự quan tâm, hiếu kỳ của hàng nghìn người. Vài ngày gần đây, trên các sàn thương mại điện tử và các chợ online còn xuất hiện các mẫu áo thun được thiết kế giống với màu sắc của trang phục của ông Thích Minh Tuệ.
Với việc phối màu đẹp mắt, sản phẩm “đu trend” này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, có người đặt tới 10 chiếc để vừa mặc vừa tặng người thân.
Không chỉ có áo thun, các trang phục như váy, mũ, túi xách... với cách phối màu giống trang phục của sư Thích Minh Tuệ cũng ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các cửa hàng online.
Trong đó phổ biến nhất là áo thun, polo với giá từ 50.000 - 150.000 đồng/chiếc tùy chất liệu. Thậm chí, nhiều shop còn nhận đơn sỉ, giá tại xưởng, miễn phí vận chuyển để hút thêm khách hàng.
Anh Nguyễn Ân, trú tại quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh cho biết, mới 5 ngày nhưng bên anh đã nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng với tống sô lượng trên 2.000 chiếc. Theo anh Ân, bản thân anh là nhà thiết kế thời trang có kinh nghiệm hơn 12 năm thiết kế và sản xuất áo thun. Hàng ngày, vào thời gian rảnh, anh thường lướt mạng xã hội để xem các video xu hướng, tìm ý tưởng thiết kế.
Khi xem những video về sư Thích Minh Tuệ, anh Ân đã nhận ra màu sắc trên trang phục của thầy rất đặc biệt nên đã vẽ lại những mảng màu đó để ghép vào chiếc áo thun và đăng nó lên mạng xã hội, không hề có ý biến thiết kế này trở thành thương mại.
Ngoài các sản phẩm thời trang, nhiều sản phẩm ăn theo thầy Thích Minh Tuệ như tranh tráng gương, tranh nghệ thuật, tranh số… cũng được rao bán sôi động trong thời gian qua.
Theo SHTT
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.