Thời gian qua, hình ảnh về một người thường được biết đến với tên gọi "sư thầy Thích Minh Tuệ" đã thu hút sự chú ý của cộng đồng. Trên khắp các trang mạng xã hội xuất hiện không ít thông tin, hình ảnh về ông. Dù hành trình tu tập từ Nam ra Bắc của ông đã kéo dài nhiều năm nhưng thời gian gần đây càng được chú ý khi "sư thầy" đi tới đâu cũng đều có rất đông người dân kéo theo.
Mặc dù không phải tu sĩ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất kỳ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nhưng nhiều người vẫn gọi ông là sư, là thầy.
Việc một người cạo đầu và tự tu theo cách thức hạnh đầu đà đã nhanh chóng tạo nên “hiện tượng mạng Thích Minh Tuệ”, thu hút sự quan tâm, hiếu kỳ của hàng nghìn người. Vài ngày gần đây, trên các sàn thương mại điện tử và các chợ online còn xuất hiện các mẫu áo thun được thiết kế giống với màu sắc của trang phục của ông Thích Minh Tuệ.
Với việc phối màu đẹp mắt, sản phẩm “đu trend” này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, có người đặt tới 10 chiếc để vừa mặc vừa tặng người thân.
Không chỉ có áo thun, các trang phục như váy, mũ, túi xách... với cách phối màu giống trang phục của sư Thích Minh Tuệ cũng ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các cửa hàng online.
Trong đó phổ biến nhất là áo thun, polo với giá từ 50.000 - 150.000 đồng/chiếc tùy chất liệu. Thậm chí, nhiều shop còn nhận đơn sỉ, giá tại xưởng, miễn phí vận chuyển để hút thêm khách hàng.
Anh Nguyễn Ân, trú tại quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh cho biết, mới 5 ngày nhưng bên anh đã nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng với tống sô lượng trên 2.000 chiếc. Theo anh Ân, bản thân anh là nhà thiết kế thời trang có kinh nghiệm hơn 12 năm thiết kế và sản xuất áo thun. Hàng ngày, vào thời gian rảnh, anh thường lướt mạng xã hội để xem các video xu hướng, tìm ý tưởng thiết kế.
Khi xem những video về sư Thích Minh Tuệ, anh Ân đã nhận ra màu sắc trên trang phục của thầy rất đặc biệt nên đã vẽ lại những mảng màu đó để ghép vào chiếc áo thun và đăng nó lên mạng xã hội, không hề có ý biến thiết kế này trở thành thương mại.
Ngoài các sản phẩm thời trang, nhiều sản phẩm ăn theo thầy Thích Minh Tuệ như tranh tráng gương, tranh nghệ thuật, tranh số… cũng được rao bán sôi động trong thời gian qua.
Theo SHTT
Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CREC) vừa bày tỏ nguyện vọng tham gia những dự án đường sắt quan trọng tại Việt Nam, bao gồm cung cấp các dịch vụ và tư vấn.
Ngành đường sắt cho biết đã bán thành công hơn 62.000 vé tàu Tết sau 2 tuần mở bán. Hiện tại, vé tàu trước va sau Tết vẫn còn dồi dào.
Những HTX tiêu biểu được tuyên dương có nhiều HTX doanh thu hàng chục tỷ mỗi năm. Tuy nhiên các HTX vẫn đang gặp nhiều khó khăn cần được tháo gỡ trong quá trình sản xuất.
Ông Pawalit Ua- Amornwanit, Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, luôn quan tâm đến chuyển động thị trường để củng cố hoạt động quản trị trong doanh nghiệp, chú trọng đến các hoạt động bền vững và có trách nhiệm với các hoạt động cộng đồng.
Cuộc thi gameshow kiến thức học sinh Olympia năm 2024, nam sinh người Huế bấm được nút giành quyền trả lời câu hỏi; chưa trả lời thì bạn đã la hét hò reo, lăn ra sàn ăn mừng chiến thắng. Dư luận có người khen nhưng cũng có người nghĩ khác.
Để phục hồi sản xuất sau bão số 3, nhiều nông dân mong muốn được hỗ trợ nguồn vốn và được vay mới; khoanh nợ, giãn nợ, hoãn trả đối với những khoản vay đã bị cơn bão làm thiệt hại.