
Ban QLDA Mỹ Thuận đồng hành cùng Nutifood quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ 'ngàn tỷ'
Khánh An
22/10/2024 12:06 PM (GMT+7)
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã tổ chức Lễ ký kết với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vào ngày 21/10 để tư vấn quản lý dự án xây dựng công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn, nối Quận 1 với phía Thủ Thiêm.
Đây là bước tiếp theo được Nutifood thực hiện ngay sau khi UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án do công ty lập và tài trợ toàn bộ kinh phí vào ngày 4/10/2024.
Theo đó, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận sẽ tư vấn và thay mặt Nutifood quản lý xuyên suốt quá trình triển khai dự án, từ khi chuẩn bị cho đến khi kết thúc và bàn giao. Các hạng mục bao gồm quản lý tổng thể dự án (quản lý thiết kế, kế hoạch, tiến độ dự án, hồ sơ pháp lý, tài liệu liên quan đến dự án); quản lý công tác đấu thầu và lựa chọn nhà thầu; quản lý hợp đồng; quản lý thi công xây dựng (quản lý chất lượng, tiến độ, khối lượng, an toàn lao động); quản lý chi phí và quyết toán.

Đại diện Nutifood và Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận tại Lễ ký kết.
Tại sự kiện, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Phó Tổng giám đốc phụ trách Dự án của Nutifood, cho biết: "Với mong muốn xây dựng một công trình trăm năm bền chắc, có tính thẩm mỹ cao, được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của thành phố nên chúng tôi rất chú trọng trong việc lựa chọn Ban tư vấn quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn. Đây là đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực quản lý dự án các công trình trọng điểm của Việt Nam".
"Chúng tôi tin rằng Ban quản lý dự án Mỹ Thuận sẽ giúp chúng tôi trong công tác tư vấn, quản lý để công trình đạt chất lượng, đảm bảo cả về tiến độ và ngân sách. Cây cầu có ý nghĩa rất lớn lao nên chúng tôi hy vọng các đối tác tham gia công trình này cũng sẽ đặt tâm huyết và quyết tâm thực hiện để ngày khánh thành cây cầu đúng thời hạn đã cam kết vào năm 2027", ông Hoàng nói.
Được thành lập năm 1994, tiền thân là Ban quản lý dự án cầu Mỹ Thuận, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận là đơn vị sự nghiệp công, chuyên ngành giao thông, trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải.
Với bề dày gần 30 năm phát triển, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã được Bộ Giao thông Vận tải giao quản lý một số dự án tiêu biểu của miền Nam như: Dự án cầu Mỹ Thuận, Dự án cầu Cần Thơ, Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương, Dự án đường cao tốc Cao Lãnh - Rạch Sỏi…

Hình phối cảnh cầu đi bộ qua sông Sài Gòn do Nutifood tài trợ.
Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, cho biết: "Là đơn vị có trụ sở gắn bó ở TP.HCM gần 30 năm nên chúng tôi vô cùng vinh dự được góp một phần công sức vào dự án có ý nghĩa dân sinh này. Lãnh đạo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận và các phòng ban, cán bộ kỹ sư cam kết sẽ nỗ lực cùng Nutifood lựa chọn các nhà thầu uy tín, chi phí hợp lý để xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đảm bảo chất lượng, mỹ thuật, đúng tiến độ. Từ đây đến ngày khởi công còn khoảng 6 tháng nữa nên chúng tôi sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ để thực hiện đúng như kế hoạch đã đề ra".
Bên cạnh việc ký kết hợp đồng tư vấn quản lý dự án, Nutifood sẽ tiếp tục lựa chọn nhà thầu để thực hiện các hạng mục khác của dự án xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn như khảo sát xây dựng, tư vấn lập thiết kế bản vẽ thi công, tư vấn thẩm tra thiết kế…
Trước đó, Nutifood đã ký kết với liên danh Công ty TNHH Chodai & Kiso - Jiban Việt Nam, Công ty TNHH Chodai, Công ty TNHH Kiến trúc Niwa để phối hợp thực hiện các hạng mục: Lập đề xuất dự án và báo cáo nghiên cứu khả thi (bao gồm thiết kế cơ sở). Liên danh Công ty TNHH Chodai & Kiso - Jiban Việt Nam, Công ty TNHH Chodai, Công ty TNHH Kiến trúc Niwa cũng chính là đơn vị đạt giải nhất tại cuộc thi tuyển kiến trúc: Phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn theo quyết định số 4589/QĐ-UBND của TP.HCM ký duyệt vào ngày 9/10/2023.
Dự kiến, cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn sẽ được Nutifood tiến hành lễ khởi công vào ngày 30/4/2025, khánh thành vào 2027.
Ông Trump bất ngờ hoãn thuế với EU, thị trường khởi sắc, đồng euro và USD tăng giá
Thị trường chứng khoán trên khắp châu Á tăng nhẹ vào thứ Hai 26/5 và đồng euro tăng giá sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đột ngột gia hạn thêm hơn một tháng lời đe dọa áp thuế 50% đối với hàng hóa của EU.
Mối nguy hại từ thực phẩm đóng hộp: Đừng vì tiện lợi mà rước họa vào thân
Thực phẩm đóng hộp từ lâu đã trở thành lựa chọn tiện lợi trong mỗi căn bếp hiện đại. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài sáng bóng và những dòng mô tả hấp dẫn là mối nguy tiềm tàng từ vi khuẩn Clostridium botulinum – “sát thủ thầm lặng” có thể gây liệt cơ, suy hô hấp và tử vong nếu người dùng bất cẩn. Hiểu rõ và cảnh giác là cách duy nhất để bảo vệ sức khỏe cả gia đình trước khi mở một lon đồ hộp.
Xiaomi tung ra xe SUV điện đầu tiên, có thể lái hơn 800km chỉ với một lần sạc
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi ra mắt SUV điện và chip điện thoại tự thiết kế, thể hiện tham vọng vượt khỏi danh tiếng thiết bị giá rẻ. Việc mở rộng sang nhiều lĩnh vực như ô tô và chip cũng tượng trưng cho tham vọng Trung Quốc nhằm phá vỡ sự phụ thuộc của đất nước vào công nghệ nước ngoài.
Hà Nội sắp khởi công cụm công nghiệp gần 160 tỷ đồng gần Vành đai 4, ngay chân cầu Hồng Hà
Hà Nội giao 60.000m² đất tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Hồng Hà, huyện Đan Phượng. Đây là cụm công nghiệp có vị trí nằm ngay đường vành đai 4, chân cầu Hồng Hà sắp khởi công xây dựng.
Mối nguy hại từ thực phẩm đóng hộp: Đừng vì tiện lợi mà rước họa vào thân
Thực phẩm đóng hộp từ lâu đã trở thành lựa chọn tiện lợi trong mỗi căn bếp hiện đại. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài sáng bóng và những dòng mô tả hấp dẫn là mối nguy tiềm tàng từ vi khuẩn Clostridium botulinum – “sát thủ thầm lặng” có thể gây liệt cơ, suy hô hấp và tử vong nếu người dùng bất cẩn. Hiểu rõ và cảnh giác là cách duy nhất để bảo vệ sức khỏe cả gia đình trước khi mở một lon đồ hộp.
Xiaomi tung ra xe SUV điện đầu tiên, có thể lái hơn 800km chỉ với một lần sạc
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi ra mắt SUV điện và chip điện thoại tự thiết kế, thể hiện tham vọng vượt khỏi danh tiếng thiết bị giá rẻ. Việc mở rộng sang nhiều lĩnh vực như ô tô và chip cũng tượng trưng cho tham vọng Trung Quốc nhằm phá vỡ sự phụ thuộc của đất nước vào công nghệ nước ngoài.