Thứ ba, 24/09/2024

Công ty kem của Kido về tay Nutifood

23/09/2024 5:07 PM (GMT+7)

CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Kido Foods để sở hữu 51% cổ phần của chủ thương hiệu kem Celano và Merino.

Kido Foods (thành viên của Kido Group) là một trong những nhà sản xuất kem lớn nhất Việt Nam thông qua 2 thương hiệu kem nói trên.

Công ty kem của Kido về tay Nutifood  - Ảnh 1.

Trong nhà máy kem của Kido Foods. Ảnh: Kido

Gia nhập thị trường kem Việt Nam từ rất sớm vào năm 2003, sau hơn 20 năm phát triển, Kido Foods đã trở thành doanh nghiệp có thị phần số 1 mảng sản xuất, kinh doanh kem tại Việt Nam và liên tiếp giữ vị trí đầu trong nhiều năm.

Thống kê của Euromonitor cho thấy doanh số Kido Foods tăng trưởng ấn tượng theo từng năm, nắm giữ trên 40% thị phần từ năm 2019 cho đến nay, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt của nhiều "ông lớn" trong lẫn ngoài nước.

Các số liệu từ Euromonitor cũng ghi nhận năm 2023, Kido Foods tiếp tục đứng đầu toàn ngành kem khi chiếm tới 46,7% thị phần. Trong đó, chỉ riêng Merino và Celano, tính độc lập, 2 thương hiệu này cũng đã chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần, cao hơn con số của toàn ngành hàng kem của đơn vị đứng thứ hai và thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Chiến lược thông minh, nắm bắt tốt thị hiếu người tiêu dùng, kinh doanh hiệu quả đã giúp Kido Foods "kết nối cơ duyên", mở ra một chương mới khi Nutifood, công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam quyết định đầu tư sở hữu 51% tại doanh nghiệp.

Hiện nay, Kido Foods đang sở hữu 2 nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu u và Nhật Bản tại 2 miền Nam – Bắc (Củ Chi - TP.HCM và VSIP - Bắc Ninh) để đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường. Bên cạnh kem, doanh nghiệp này cũng ghi dấu ấn với các loại sữa chua dẻo có hương vị thơm ngon, chất lượng, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Công ty kem của Kido về tay Nutifood  - Ảnh 2.

Một dây chuyền sản xuất kem của Kido Foods. Ảnh: Kido

Năm 2003, Tập đoàn Kido mua lại nhà máy kem Wall’s từ tập đoàn đa quốc gia Unilever. Thương vụ này được xem là đình đám vì đi ngược với làn sóng thâu tóm các thương hiệu Việt Nam từ các công ty đa quốc gia với tiềm lực tài chính mạnh mẽ.

Năm 2004, Kido ra mắt thương hiệu kem Merino và sang 2005 ra mắt thương hiệu kem cao cấp hơn là Celano. Năm 2016, công ty của anh em doanh nhân Trần Kim Thành và Trần Lệ Nguyên mở rộng sang ngành hàng thực phẩm đông lạnh dưới thương hiệu mới là Kido Foods.

Về lý do đầu tư vào Kido Foods để sở hữu 51% cổ phần, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood giải thích hôm nay 23/9“Việc đầu tư vào Kido Foods sẽ cho phép Nutifood mở rộng được lĩnh vực từ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe qua các sản phẩm phục vụ nhu cầu thưởng thức ngon miệng".

Theo ông Minh, người từng được gọi là "phù thủy Marketing" (năm 2004, ông Minh là người châu Á đầu tiên giữ vị trí quản lý cao cấp về Marketing ở Pepsi toàn cầu), thương vụ Nutifood nắm giữ Kido Foods cũng cho phép Nutifood làm chủ một hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem bao phủ rộng khắp từ điểm bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại cho đến nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí… trên cả nước. 

"Đó cũng là nền tảng cần thiết giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực qua ngành hàng đông lạnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất", ông Minh cho biết.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hướng đến công nghệ cao, TP.HCM đối thoại với hơn 35 đoàn quốc tế

Hướng đến công nghệ cao, TP.HCM đối thoại với hơn 35 đoàn quốc tế

Hội nghị Đối thoại Hữu nghị TP.HCM 2024 chính thức diễn ra hôm nay 24/9 nhằm tiếp tục thúc đẩy quá trình phát triển và chuyển đổi công nghiệp của thành phố, đầu tàu kinh tế của cả nước.

Doanh nghiệp Việt Nam đã lớn và cần nhất những đơn đặt hàng từ Nhà nước

Doanh nghiệp Việt Nam đã lớn và cần nhất những đơn đặt hàng từ Nhà nước

Nhiều chuyên gia nhận định "Hội nghị diên hồng về kinh tế" cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã lớn mạnh và cái họ cần lớn nhất là những đơn đặt hàng từ Nhà nước, giao dự án cho họ, tin tưởng họ.

Nhà Hai Mái Tôn: Nhà ống đa năng, kết hợp kinh doanh và không gian sống

Nhà Hai Mái Tôn: Nhà ống đa năng, kết hợp kinh doanh và không gian sống

Với diện tích hạn chế, kiến trúc sư đã khéo léo bố trí không gian, kết hợp hài hòa giữa khu vực kinh doanh và sinh hoạt gia đình. Thêm vào đó, việc sử dụng 2 lớp mái tôn cách nhiệt giúp ngôi nhà thông gió và ít cần sử dụng tới điều hòa.

Tham quan nhà máy, nhận giải xe máy cùng Phân bón Cà Mau

Tham quan nhà máy, nhận giải xe máy cùng Phân bón Cà Mau

Tháng 9/2024, Phân Bón Cà Mau mang đến những trải nghiệm độc đáo cho bà con nông dân thông qua chương trình “Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa vàng” khi kết hợp tổ chức trao thưởng xe máy Honda Blade giá trị cho bà con trúng thưởng Mùa Vàng Thắng Lớn 2024.

Tái dựng vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam 100 năm trước

Tái dựng vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam 100 năm trước

Là nhà thiết kế người Việt duy nhất tham gia Tuần lễ thời trang Milano Fashion Week 2025, Phan Đăng Hoàng truyền tải vẻ đẹp của người phụ nữ qua bộ sưu tập "Ceramics" một cách sáng tạo và mang màu sắc hiện đại.

Đường sắt Sài Gòn bán sớm vé tàu về Tết

Đường sắt Sài Gòn bán sớm vé tàu về Tết

Năm nay, ngành đường sắt mở bán vé tàu Tết sớm nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách. Người dân không mua vé qua các đối tượng trung gian "cò mồi" để tránh rủi ro.