Thông tin này được ông Mai Xuân Trầm - Phó Tổng giám đốc Kido, cho biết tại đại hội đồng cổ đông thường niên sáng 19/6, tổ chức ở Vạn Hạnh Mall, TP.HCM.
Năm ngoái, Kido đã chính thức sở hữu 68% cổ phần Thọ Phát. Thọ Phát là nhà sản xuất bánh bao số 1 Việt Nam. Kido sở hữu Thọ Phát, đánh dấu việc chính thức mở rộng trong ngành hàng bánh tại Việt Nam.
Ông Trầm cho biết sau thương vụ M&A Thọ Phát, tập đoàn đã thực hiện loạt hoạt động chuyển đổi trong nội bộ doanh nghiệp đề tương thích với cấu trúc và mô hình hoạt động của Kido.
Giai đoạn 2024 - 2028, Kido tập trung tái định vị và xây dựng thương hiệu Thọ Phát và Mỹ Hương đáp ứng được yêu cầu đại diện cho ngành "hấp" và các phân khúc thị trường khác nhau. Đồng thời, đa dạng hóa ngành hàng, phân khúc sản phẩm, khẩu vị vùng miền, đưa Thọ Phát trở thành "bếp ăn quốc dân" của người Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước…
Sau khi đã mạnh tại thị trường TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Kido sẽ mở rộng thị trường ra miền Trung và miền Bắc, xây dựng hệ thống 1.000 đại lý tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, phát triển 50.000 điểm bán trên toàn quốc.
Đặc biệt, ông Trầm tiết lộ Kido sẽ phát triển thống miniBAO với 12.000 cửa hàng, xây dựng chuỗi này thành một "kênh độc quyền" chỉ có ở tập đoàn Kido thông qua mô hình "kinh tế chia sẻ".
Theo ông Trầm, hầu hết các thương hiệu mở rộng hiện nay chọn hình thức nhượng quyền nhưng với miniBAO, tập đoàn sẽ áp dụng mô hình "kinh tế chia sẻ". Điểm khác biệt so với nhượng quyền là tập đoàn sẽ kinh doanh cùng đối tác. Các khó khăn Kido sẽ đảm nhận, còn điều thuận lợi thì khách sẽ thực hiện.
"Để định được con số 12.000 cửa hàng miniBAO, chúng tôi đã thảo luận rất lâu. Trước đây mùa Trung thu, chúng tôi chỉ mở bán 2 tháng, sau 15 tháng 8 Âm lịch là phải đóng. Thời gian ngắn như vậy nhưng vẫn mở được 12.000 điểm bán thì ban điều hành cho rằng mục tiêu miniBAO không thể thấp hơn", ông Trầm nói.
Ông cũng tiết lộ hiện sau 45 ngày triển khai đã có 150 cửa hàng miniBAO. Tất cả điểm bán đều có lời. Kế hoạch từ nay đến cuối năm sẽ có 500 cửa hàng, tập đoàn sẽ tiếp tục đánh giá mô hình và điều chỉnh trong quá trình triển khai để sớm đạt được mục tiêu.
Với ngành hàng bánh nói chung, Kido tập trung vào 2 nhóm là bánh tươi có thời gian sử dụng ngắn và bánh có thời gian sử dụng dài.
Với bánh tươi có thời gian sử dụng ngắn, tập đoàn tập trung mở rộng phân khúc giá, phân khúc sản phẩm, đẩy mạnh xây dựng nhận biết thương hiệu và hình ảnh tại điểm bán, tích hợp hệ thống phân phối Kido và Thọ Phát, triển khai mô hình quản lý theo khu vực, tập trung tối ưu chỉ phí vận hành ngành hàng.
Với bánh có thời gian sử dụng dài, Kido tiếp tục tìm kiếm những dòng sản phẩm ngon của thế giới, phân phối thông qua thương hiệu Kido, tập trung chiến lược ngon, khẩu vị khác biệt, tối ưu giá thành.
Còn bánh trung thu, Kido sẽ phát triển sản phẩm, kênh phân phối, đối tượng khách hàng doanh nghiệp, phát triển đa dạng phân khúc giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, nghiên cứu và ra mắt các loại nhân xốt mới, độc đáo, cao cấp, bao bì bắt mắt, phục vụ nhu cầu biểu tặng ngày càng phát triển.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.