Thứ ba, 17/09/2024

Kido phát triển chuỗi độc quyền bán bánh bao Thọ Phát, đến cuối năm sẽ có 500 cửa hàng

19/06/2024 4:35 PM (GMT+7)

Bên cạnh đại lý truyền thống, Kido sẽ phát triển độc quyền chuỗi miniBAO để bán bánh bao Thọ Phát. Tập đoàn kỳ vọng từ nay đến cuối năm sẽ có 500 cửa hàng và sẽ sớm có 12.000 điểm bán khắp cả nước.

Thông tin này được ông Mai Xuân Trầm - Phó Tổng giám đốc Kido, cho biết tại đại hội đồng cổ đông thường niên sáng 19/6, tổ chức ở Vạn Hạnh Mall, TP.HCM.

Năm ngoái, Kido đã chính thức sở hữu 68% cổ phần Thọ Phát. Thọ Phát là nhà sản xuất bánh bao số 1 Việt Nam. Kido sở hữu Thọ Phát, đánh dấu việc chính thức mở rộng trong ngành hàng bánh tại Việt Nam.

Ông Trầm cho biết sau thương vụ M&A Thọ Phát, tập đoàn đã thực hiện loạt hoạt động chuyển đổi trong nội bộ doanh nghiệp đề tương thích với cấu trúc và mô hình hoạt động của Kido.

Kido phát triển chuỗi độc quyền bán bánh bao Thọ Phát, đến cuối năm sẽ có 500 cửa hàng- Ảnh 1.

Kido sẽ phát triển độc quyền chuỗi miniBAO để kinh doanh bánh bao Thọ Phát. Ảnh: Phúc Minh

Giai đoạn 2024 - 2028, Kido tập trung tái định vị và xây dựng thương hiệu Thọ Phát và Mỹ Hương đáp ứng được yêu cầu đại diện cho ngành "hấp" và các phân khúc thị trường khác nhau. Đồng thời, đa dạng hóa ngành hàng, phân khúc sản phẩm, khẩu vị vùng miền, đưa Thọ Phát trở thành "bếp ăn quốc dân" của người Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước…

Sau khi đã mạnh tại thị trường TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Kido sẽ mở rộng thị trường ra miền Trung và miền Bắc, xây dựng hệ thống 1.000 đại lý tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, phát triển 50.000 điểm bán trên toàn quốc.

Đặc biệt, ông Trầm tiết lộ Kido sẽ phát triển thống miniBAO với 12.000 cửa hàng, xây dựng chuỗi này thành một "kênh độc quyền" chỉ có ở tập đoàn Kido thông qua mô hình "kinh tế chia sẻ".

Theo ông Trầm, hầu hết các thương hiệu mở rộng hiện nay chọn hình thức nhượng quyền nhưng với miniBAO, tập đoàn sẽ áp dụng mô hình "kinh tế chia sẻ". Điểm khác biệt so với nhượng quyền là tập đoàn sẽ kinh doanh cùng đối tác. Các khó khăn Kido sẽ đảm nhận, còn điều thuận lợi thì khách sẽ thực hiện.

"Để định được con số 12.000 cửa hàng miniBAO, chúng tôi đã thảo luận rất lâu. Trước đây mùa Trung thu, chúng tôi chỉ mở bán 2 tháng, sau 15 tháng 8 Âm lịch là phải đóng. Thời gian ngắn như vậy nhưng vẫn mở được 12.000 điểm bán thì ban điều hành cho rằng mục tiêu miniBAO không thể thấp hơn", ông Trầm nói.

Kido phát triển chuỗi độc quyền bán bánh bao Thọ Phát, đến cuối năm sẽ có 500 cửa hàng- Ảnh 3.

Nhà máy bánh bao Thọ Phát tại TP.HCM. Ảnh: KDC

Ông cũng tiết lộ hiện sau 45 ngày triển khai đã có 150 cửa hàng miniBAO. Tất cả điểm bán đều có lời. Kế hoạch từ nay đến cuối năm sẽ có 500 cửa hàng, tập đoàn sẽ tiếp tục đánh giá mô hình và điều chỉnh trong quá trình triển khai để sớm đạt được mục tiêu.

Với ngành hàng bánh nói chung, Kido tập trung vào 2 nhóm là bánh tươi có thời gian sử dụng ngắn và bánh có thời gian sử dụng dài.

Với bánh tươi có thời gian sử dụng ngắn, tập đoàn tập trung mở rộng phân khúc giá, phân khúc sản phẩm, đẩy mạnh xây dựng nhận biết thương hiệu và hình ảnh tại điểm bán, tích hợp hệ thống phân phối Kido và Thọ Phát, triển khai mô hình quản lý theo khu vực, tập trung tối ưu chỉ phí vận hành ngành hàng.

Với bánh có thời gian sử dụng dài, Kido tiếp tục tìm kiếm những dòng sản phẩm ngon của thế giới, phân phối thông qua thương hiệu Kido, tập trung chiến lược ngon, khẩu vị khác biệt, tối ưu giá thành.

Còn bánh trung thu, Kido sẽ phát triển sản phẩm, kênh phân phối, đối tượng khách hàng doanh nghiệp, phát triển đa dạng phân khúc giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, nghiên cứu và ra mắt các loại nhân xốt mới, độc đáo, cao cấp, bao bì bắt mắt, phục vụ nhu cầu biểu tặng ngày càng phát triển.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đề xuất sửa đổi dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng

Đề xuất sửa đổi dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) hôm nay 16/9 vừa có văn bản để góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng.

Chỉ đạo mới về cải tạo tuyến đường thuộc khu trung tâm

Chỉ đạo mới về cải tạo tuyến đường thuộc khu trung tâm

Chủ tịch UBND TP.HCM vừa chỉ đạo thí điểm cải thiện giao thông, cải tạo không gian đường phố trên đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, Quận 1.

HoREA kiến nghị miễn trừ thuế thu nhập doanh nghiệp các khoản hỗ trợ dịch bệnh, thiên tai

HoREA kiến nghị miễn trừ thuế thu nhập doanh nghiệp các khoản hỗ trợ dịch bệnh, thiên tai

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa góp ý nhiều vấn đề liên quan đến việc tính thuế thu nhập doanh nghiệp để hỗ trợ các doanh nghiệp.

Tổ chức thi hoa hậu có lãi lắm sao?!

Tổ chức thi hoa hậu có lãi lắm sao?!

Khéo thu vén, nắm trong tay bản quyền nhiều cuộc thi, tổ chức nhiều cuộc thi, nôm na gọi là bà lớn trong ngành thì sức chi phối càng lớn và càng lãi nhiều

Hưng Thịnh Land đối mặt với khó khăn tài chính

Hưng Thịnh Land đối mặt với khó khăn tài chính

Trong nửa đầu năm 2024, Hưng Thịnh Land đã ghi nhận khoản lỗ sau thuế lên đến 538 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức lỗ hơn 88 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Khi nào Việt Nam sẽ vô nhóm 35 nền kinh tế lớn nhất thế giới?

Khi nào Việt Nam sẽ vô nhóm 35 nền kinh tế lớn nhất thế giới?

Theo dự báo của Quỹ Tiền tệ quốc tế IMF, Việt Nam sẽ vào nhóm 35 nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2024. Chính phủ cũng đặt mục tiêu nước ta sẽ thuộc nhóm từ 30 đến 35 nền kinh tế lớn trên thế giới, nằm trong nhóm các nước có thu nhập trung bình cao.