Tập đoàn Kido đã chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty CP Thọ Phát Quốc Tế từ 25% lên 68% sau hơn 3 tháng, kể từ khi đầu tư vào doanh nghiệp này.
CEO Kido Trần Lệ Nguyên cho biết việc đầu tư 68% cổ phần vào Thọ Phát là bước tiến lớn đối với Kido. Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của Kido trong chiến lược mở rộng ngành bánh, cùng với các công ty thành viên trong tập đoàn hiện nay.
Theo ông Nguyên, Kido hiện có 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bánh ngành hàng lạnh, có cơ sở hạ tầng, nhà máy sản xuất hiện đại, hệ thống logistics rộng khắp… Hệ thống này sẽ được tích hợp vào phát triển bánh bao Thọ Phát.
“Với sự am hiểu khẩu vị, xu hướng thưởng thức, Kido sẽ đảm nhận kỹ thuật phát triển sản phẩm, đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm đưa Thọ Phát trở thành ‘bếp ăn quốc dân’ của người Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới trong tương lai”, CEO Kido khẳng định.
Mục tiêu của Kido là tận dụng lợi thế có sẵn, tập trung phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng Mini Bao, 100.000 điểm bán lẻ, xuất khẩu sang ít nhất 30 nước trên thế giới.
Chia sẻ thêm về chiến lược này, theo ông Nguyên, Thọ Phát sẽ được tái cấu trúc toàn bộ và tổ chức lại các hoạt động theo tiêu chuẩn của Kido từ đầu tư cải tiến, nâng cấp, phát triển toàn diện về công nghệ, kỹ thuật, hệ thống, thương hiệu, thị trường, hệ sinh thái sản phẩm…
Thọ Phát là thương hiệu bánh bao nổi tiếng, nhất là tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, được thành lập năm 1987. Sau hơn 35 năm phát triển, Thọ Phát hiện là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm với nhiều dòng sản phẩm đa dạng.
Các dòng sản phẩm của Thọ Phát hiện nay là bánh bao (bánh bao ngọt, bánh bao mặn, bánh bao chay, bánh bao không nhân, bánh bao tạo hình…), bánh giò - xôi, bánh nướng - bánh chiên (bánh Dorayaki); Dimsum (há cảo, hoành thánh, xíu mại)…
Thọ Phát sở hữu nhà máy diện tích hơn 22.000m2 tại TP.HCM. Nhà máy có năng lực sản xuất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.
Tại thời điểm thông báo mua lại bánh bao Thọ Phát, Kido đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của mình ở mức 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.