Theo ghi nhận của phóng viên Thế giới Tiếp thị, nhiều trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM năm nay không đông đúc dịp Black Friday. Hàng năm, các trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất khu vực trung tâm thành phố luôn sôi động, thậm chí tranh nhau mua, nhưng năm nay vắng vẻ khác thường.
Lúc 10 giờ sáng nay, trung tâm thương mại lớn trên đường Đồng Khởi mới mở cửa. Black Friday cũng như ngày thường. Không ai chờ đến giờ trung tâm thương mại này hoạt động để vào mua sắm.
Đối diện là Saigontourist Plaza, nơi một loạt thương hiệu Nhật Bản có mặt cũng không nhộn nhịp. Năm ngoái và các năm trước, khách luôn chờ sẵn từ sáng sớm để vào “săn sale” Black Friday sớm.
Theo ghi nhận, nhiều thương hiệu thời trang quốc tế như Nike, Puma, Mango, Skechers, GAP, OLV, HLA, Celvin Klein, Levi’s, Aldo… chạy chương trình giảm giá sâu 50-80% trong ngày Black Friday.
Dù vậy, mức giảm giá này vẫn không thu hút nhiều khách hàng. Nhiều nhân viên đứng ở cửa ngóng khách.
Tương tự, H&M, Pedro, Lyn cũng không đông khách như Black Friday năm ngoái. Hàng loạt cửa hàng thuộc các thương hiệu không một vị khách.
Từ trưa đến nhiều, khách đi mua sắm Black Friday có phần đông hơn, nhưng nhìn chung so với các năm vẫn rất vắng, không có cảnh đông đúc ở lối đi các trung thương mại.
Theo ghi nhận, chỉ một số thương hiệu như H&M, Zara, Uniqlo, Pedro… có lượng khách tương đối, tuy nhiêncũng không bằng các năm. Khách có nhu cầu mua những mặt hàng giảm giá sâu, sau khi giảm còn từ vài trăm nghìn đồng.
Vắt trên tay nhiều quần áo, chị Mỹ Phượng, ngụ quận 1 là một trong số ít khách hàng săn nhiều đồ vào Black Friday. Chị ướm thử quần áo, đi từ khu này đến khu khác. Chị Phượng cho biết đã đợi đến hôm nay để mua vì biết Zara sẽ sale mạnh nhiều sản phẩm mới.
Trong khi đó, nhiều khách đến với trung tâm thương mại sáng nay nhưng ra về tay không. Hồng Điệp, nhân văn văn phòng tại quận 1 cho biết, cô tranh thủ giờ nghỉ trưa để vào Takashima mua sắm nhưng cô chê vì hàng khuyến mãi không hấp dẫn.
“Thương hiệu tôi yêu thích, chiếc áo tôi yêu thích chỉ giảm 30%. Ngày thường cũng giảm như vậy nên tôi không mua”, Hồng Điệp nói.
Không chỉ các trung tâm thương mại, những con đường thời trang nổi tiếng nhất TP.HCM như Nguyễn Trãi, Lê Văn Sỹ, Lê Thánh Tôn, Hai Bà Trưng… trong ngày Black Friday cũng như ngày bình thường. Bên ngoài các cửa hàng, những bảng hiệu giảm giá giăng lớn hết cỡ trên kính nhưng không hút khách.
Anh Quân - quản lý một cửa hàng thời trang trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3 cho biết từ sáng đến chiều chỉ mới bán được 5 đơn. Theo anh, sức mua Black Friday năm nay rất thấp, dù ưu đãi như các năm, giảm giá từ 50%.
Cửa hàng của anh Quân có ý định mở cửa khi nào hết khách trong hôm nay mới đóng. Tuy nhiên, với tình hình này, anh cho rằng ế phải đóng cửa sớm.
Cuối giờ chiều, các con đường chuyên bán quần áo tại TP.HCM cũng không hề có không khí Black Friday.
Việc thúc đẩy giải ngân đầu tư công trong 2 tháng cuối năm là thách thức lớn đối Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM.
Bất động sản công nghiệp đang hút dòng vốn đầu tư nhờ thương mại điện tử bùng nổ và tiềm năng lớn trong lĩnh vực logistics.
Tại TP.Thủ Đức (TP.HCM), depot Long Bình rộng 20ha là nơi tập kết, sửa chữa, bảo dưỡng và điều hành 17 đoàn tàu khi tuyến Metro số 1 đi vào vận hành thương mại.
Ngày mua sắm khủng "Black Friday" của năm nay rơi vào ngày 29/11. Các thương hiệu thời trang đua nhau khuyến mãi để thu hút khách hàng, kích cầu mua sắm cuối năm.
Hội đồng Xét xử xác định Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil Mai Thị Hồng Hạnh là chủ mưu trong vụ án sai phạm về xăng dầu, với hành vi đưa hối lộ hơn 31 tỷ đồng và gây thất thoát hơn 1.400 tỷ đồng, do đó phải chịu mức án cao nhất. Cựu Thứ trưởng Bộ Công Tthương Đỗ Thắng Hải bị tuyên 3 năm tù.
Ngoài vị trí Tổng Giám đốc (CEO Nguyễn Hải Long vừa nộp đơn từ nhiệm), Ban Tổng giám đốc Thuduc House không còn ai khác nữa.