Ngày 13/6, Sở Du lịch TP.HCM chính thức công bố sản phẩm du lịch y tế TP.HCM. Du lịch y tế được hiểu là đi du lịch kết hợp hình thức khám chữa bệnh. Đây là 1 trong 6 xu hướng phát triển của du lịch hiện nay.
Hiện TP.HCM có khoảng 30 chương trình tour du lịch y tế. Các sản phẩm tour này đều kết hợp thăm khám sức khỏe, trị liệu nha khoa thẩm mỹ tại các bệnh viện lớn đạt chuẩn, chất lượng trong khám chữa bệnh và kết hợp với các chương trình tham quan ngắn ngày trong nội đô.
Một loạt bệnh viện lớn tại TP.HCM như bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Răng Hàm Mặt, bệnh viện Y học cổ truyền, bệnh viện Pháp Việt, bệnh viện Gia An 115, bệnh viện Quốc tế City, bệnh viện Mắt Sài Gòn… đã, đang và sẽ hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành để phát triển sản phẩm du lịch y tế tại TP.HCM.
TS.BS Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115, cho biết đồng hành với Sở Y tế và Sở Du lịch TP.HCM trong chương trình quảng bá, xúc tiến sản phẩm du lịch y tế TP.HCM năm 2023, bệnh viện hy vọng có thể góp sức chung tay cùng thành phố phát triển mạnh về du lịch y tế, thu hút ngày càng đông đảo khách du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài có nhu cầu kết hợp du lịch và khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe.
“Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ trong định hướng chung của TP.HCM là trở thành một trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực phía Nam và của cả khu vực ASEAN”, TS.BS Trương Vĩnh Long nói thêm.
Bà Vương Đình Nguyên Hằng - Phó trưởng phòng quản lý cơ sở du lịch - Sở Du lịch TP.HCM, cho biết tại Việt Nam, khách du lịch đến khám chữa bệnh đạt doanh thu 2 tỷ USD/năm. Riêng năm 2018, có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú, 57.000 được điều trị nội trú tại Việt Nam. Trong đó, TP.HCM chiếm khoảng 40%.
Với lợi thế có nhiều bệnh viện uy tín, chất lượng ở cả khu vực công lẫn bệnh viện tư nhân, TP.HCM có nhiều tiềm năng phát triển du lịch y tế.
“Điểm nổi bật của các chương trình du lịch y tế là sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện uy tín, chất lượng, trải nghiệm dịch vụ cao cấp, ăn uống, mua sắm, nghỉ dưỡng kết hợp tham quan các di tích, điểm đến nổi tiếng”, bà Hằng nói.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, đánh giá sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe và y tế tại TP.HCM có nhiều tiềm năng phát triển dựa trên hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.
“Ngày càng có nhiều kiều bào, khách quốc tế đến TP.HCM để tìm kiếm các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, trị liệu thẩm mỹ, nha khoa vì nhận thấy tay nghề của các y bác sĩ và chất lượng dịch vụ, phục vụ tại đây rất tốt nhưng lại có mức chi phí cạnh tranh hơn nhiều so với nước sở tại”, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nói thêm.
Sắp tới, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tổ chức xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch y tế để thu hút khách du lịch tại thị trường Campuchia và khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển các mô hình du lịch y tế tại Thái Lan.
Ngoài ra, hai Sở Du lịch và Y tế TP.HCM sẽ phối hợp, hỗ trợ cơ sở y tế, doanh nghiệp du lịch hoàn thiện các gói sản phẩm du lịch y tế phù hợp với thị trường khách nội địa và quốc tế, hiệu chỉnh cẩm nang du lịch y tế TP.HCM, cập nhật, bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ (Anh, Thái, Campuchia, Lào, Hoa) để phục vụ du khách.
Chủ sở hữu sàn thương mại điện tử Temu đã đăng ký thuế qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài.
Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) kiến nghị Quốc hội xem xét thông qua việc xây thêm đường cất hạ cánh thứ 2 của sân bay Long Thành tại Đồng Nai ngay trong giai đoạn 1 của dự án lớn này.
SK Group, tập đoàn kinh tế gia đình (chaebol) lớn thứ 3 Hàn Quốc sau Samsung và Hyundai, đã chuyển nhượng thành công 76 triệu cổ phiếu của Masan Group thông qua phương thức thỏa thuận.
Google, Shopee, TikTok, Lazada, Temu và các đơn vị khác đang dồn dập thi nhau đốt nóng ngành thương mại điện tử ở Việt Nam, thị trường với 100 triệu người tiêu dùng và được dự báo sẽ tăng 22% trong thương mại điện tử vào năm 2025.
Bầu Đức tặng 1 triệu trái chuối cho khách hàng mua sắm tại hệ thống siêu thị Kingfoodmart ở TP.HCM và Bình Dương. Khách được tặng miễn phí một combo 4 - 5 trái chuối để ăn thử.
Giải Golf Hiệp hội Phân bón Việt Nam mở rộng lần thứ I sẽ diễn ra ngày 9/11/2024, và Ban Tổ chức sẽ dùng số tiền đóng góp để hỗ trợ đồng bào ở các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão Yagi (bão số 3) gây ra.