Cục Hàng không Việt Nam cho biết bão số 3 (bão YAGI) đã khiến 145 chuyến bay bị ảnh hưởng. Trong đó, 65 chuyến bay đi (39 chuyến nội địa và 26 chuyến quốc tế) và 80 chuyến không được tiếp nhận (37 chuyến nội địa và 43 chuyến quốc tế).
Ngoài ra, bão số 3 còn gây thiệt hại về tài sản, trang thiết bị tại một số cảng hàng không nơi cơn bão quét qua.
Cụ thể: Tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, hàng rào an ninh ngăn cách khu vực hạn chế, hàng rào ranh giới cảng hàng không bị đổ; một số tấm kính lớp trang trí bên ngoài nhà ga hành khách bị rơi vỡ; mái kính bên ngoài nhà ga phía cầu cạn bị rơi vỡ.
Tại khu vực nhà ga quốc tế của cảng, lượng nước mưa tạt vào lớn khiến khu cách ly quốc tế tràn nước xuống các phòng thiết bị; hàng rào bao quanh đài bị nghiêng và 1 đoạn tiếp giáp sân đỗ máy bay bị đổ.
Tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, cây tại khu vực nhà ga cũ bị đổ; một số tấm trần của nhà ga hàng hoá (nhà ga cũ) và phần bên nhà ga quốc tế bị bung ở phía trong; cửa kính của sảnh đến quốc tế bị vỡ, mạng viễn thông bị gián đoạn liên tục.
Tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, một số hàng rào thi công khu vực sân đỗ ô tô, tấm trần kỹ thuật cổng an ninh, hàng rào bên trong khu bay bị đổ, sập. Cảng đã triển khai công tác kiểm tra, rà soát và khắc phục hậu quả ngay sau khi bão tan để bảo đảm an toàn khai thác.
Tại Cảng hàng không Điện Biên, Thọ Xuân, Vinh, Đồng Hới, các trang thiết bị hàng không hoạt động bình thường; các chuyến bay thực hiện đúng theo kế hoạch.
Cục Hàng không ước tính sơ bộ số chuyến bay bị ảnh hưởng bởi bão YAGI là 145 chuyến. Trong đó, 65 chuyến bay đi (39 chuyến nội địa và 26 chuyến quốc tế) và khoảng 80 chuyến không được tiếp nhận (37 chuyến nội địa và 43 chuyến quốc tế).
Trước đó, căn cứ tình hình diễn biến của bão YAGI, Cục đã quyết định cho phép tiếp nhận khai thác tàu bay trở lại tại các Cảng hàng không. Tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn: từ 20h ngày 7/9/2024; Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi: từ 24h ngày 7/9/2024; Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài: từ 23h50 ngày 7/9/2024; Cảng hàng không Thọ Xuân: từ 22h ngày 7/9/2024.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.