Ngày 7/7, siêu thị MM Mega Market An Phú, TP.Thủ Đức tấp nập người mua sắm. Ngay từ cửa vào, khách hàng đã bị choáng với dày đặc chương trình khuyến mãi. Để kích thích thị giác, siêu thị còn cho treo bạt ngàn thông tin khuyến mãi như "Siêu Game khổng lồ", "Lắc là trúng".
Ghi nhận của phóng viên Thế Giới Tiếp Thị cho thấy, rất nhiều mặt hàng, ngành hàng từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng tại MM Mega Market đều giảm giá sâu từ 40-50%. Nhiều sản phẩm cũng được áp dụng mua 1 tặng 1.
Giá các mặt hàng rau củ quả được nhiều bà nội trợ đánh giá rất hấp dẫn, khi chỉ từ 15.000 - 16.000 đồng/kg.
“Rau muống, cải thìa, cải bẹ xanh đều chưa tới 20.000 đồng//kg, trái cây các loại như bơ, cam sành cũng chỉ hơn 20.000 đồng, xoài cát Hòa Lộc hơn 30.000 đồng. Tôi thấy từ tháng 6 đến nay, giá các mặt hàng, nhất là rau củ quả tại siêu thị rất tốt nên có mua nhiều hơn, đa dạng các loại thực phẩm hơn”, bà Thanh Thủy, ngụ TP.Thủ Đức nói.
Thực tế, theo ghi nhận của chúng tôi, so với khoảng một tháng trước, sức mua tại siêu thị này đã tăng hơn đáng kể, bằng chứng là số lượng khách tại các thời điểm đều đông hơn. Buổi tối, trước giờ siêu thị đóng cửa, nhiều người vẫn tranh thủ mua sắm cuối ngày.
Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market, cho biết hệ thống này đang tung nhiều ưu đãi cho sự kiện kỷ niệm sinh nhật lần thứ 7. Đồng thời, họ cũng đang hưởng ứng chương trình Khuyến mãi tập trung Shopping Season mùa mua sắm hè của TP.HCM. Vì vậy, cộng dồn cả hai chương trình, số lượng ưu đãi và mức khuyến mãi càng sâu.
“Chúng tôi mang đến hàng loạt ưu đãi lớn cho hơn 2.000 mặt hàng, tập trung vào các sản phẩm có kích thước khổng lồ với hàng loạt ưu đãi như mua 2 tính tiền 1, giờ vàng giá sốc, khuyến mãi đồng giá 40.000 đồng, siêu sale cuối tuần với mức giảm lên đến 90%…”, ông Bruno Jousselin nói.
Hàng loạt siêu thị khác như Co.opmart, Satra, Emart… cũng tung hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng.
Hệ thống Satra gồm 3 siêu thị Satramart và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods khuyến mại giảm giá sâu từ 10% đến mức cao nhất là mua một sản phẩm sẽ được tặng miễn phí một sản phẩm cùng loại (tương đương giảm giá 100% sản phẩm thứ 2 cùng loại) diễn ra đến ngày 15/7.
Hai siêu thị Emart Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) và Emart Sala (TP.Thủ Đức) cũng hưởng ứng tích cực Shopping Season, tung ra danh mục các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng nhanh mua 1 tặng 1, giảm giá 50%, nhất là các ưu đãi riêng vào dịp cuối tuần để kéo khách tới các điểm bán.
Không chỉ các siêu thị mà trung tâm thương mại, nhà sách, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành cũng đang hưởng ứng tích cực chương trình Shopping Season của TP.HCM.
Tín hiệu ban đầu từ chương trình khuyến mãi dài và sâu này được các đơn vị đánh giá khá tích cực khi đã kéo được người dân đến các điểm mua sắm cũng như tăng mức độ chi tiêu cho các sản phẩm khuyến mãi.
Năm nay là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức mùa mua sắm hè Shopping Season kéo dài đến 3 tháng, gấp 3 lần so với chương trình hàng năm.
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết Tháng Khuyến mãi tập trung đợt 1 Shopping Season năm 2023 của thành phố triển khai từ ngày 15/6. Tính đến nay, chương trình có hơn 3.300 doanh nghiệp tham gia với hơn 7.000 chương trình khuyến mãi với hạn mức tối đa lên đến 100%, tức mua 1 tặng 1.
Khuyến mãi kéo dài, vì vậy, để có điểm nhấn, theo ông Phương, mỗi tháng, chương trình sẽ tập trung vào một nội dung nhất định. Tháng đầu tiên kéo dài đến ngày 15/7 với các ưu đãi đặc biệt, khuyến khích mua sắm không tiền mặt.
Tháng thứ hai từ 15/7 - 15/8, chương trình tổ chức tour tuyến du lịch kết hợp mua sắm. Các đơn vị doanh nghiệp tham gia sẽ chia sẻ lợi ích, chi phí tạo chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đưa TP.HCM trở thành điểm đến hấp dẫn trong cả nước.
Tháng thứ ba từ 15/8 - 15/9, TP.HCM tổ chức chương trình khuyến mãi hàng hiệu với các thương hiệu uy tín, mức khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách quốc tế đến TP.HCM.
Với chương trình khuyến mãi dài kỳ, các đơn vị cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng cho từng giai đoạn để hút khách mua sắm. Khuyến mãi thanh toán không tiền mặt là điểm mới của chương trình năm nay, kết hợp với các chương trình giảm giá khác, kỳ vọng sức mua sẽ tăng cao hơn.
Ông Ngô Anh Tuấn - Giám đốc khối kinh doanh dịch vụ VNPAY, cho biết để chuẩn bị triển khai những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm 2023, doanh nghiệp sẽ phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức buổi tập huấn về thủ tục đăng ký chương trình khuyến mãi dành cho các đơn vị phân phối bán lẻ, gồm siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm…
Các hãng hàng không ở Việt Nam đang tích cực nhận thêm máy bay nhằm phục vụ hành khách trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Với gần 18.000 vận động viên tham dự, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM làm sống động mùa lễ hội trong Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra từ 5-/8/12.
NVIDIA đã mua lại VinBrain -- công ty mới trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup và chuyên phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế.
“Ông lớn” ngành sữa Nhật Bản là Glico chọn Việt Nam là thị trường ra mắt sản phẩm sữa bột mới dành cho trẻ em từ 3 tuổi, trước cả Nhật Bản. Phía tập đoàn đánh giá Việt Nam là một thị trường sữa rất tiềm năng.
Tháng 11, có 8 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 3 nhóm hàng có chỉ số giá giảm. Trong đó, giá điện và giá nhà thuê là nguyên nhân chính khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng tăng lên.
Người dân cần nắm thông tin giá vé, giờ hoạt động... của tuyến Metro 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) để có thể đi lại bằng phương thức này, bắt đầu từ ngày 22/12/2024.