Ngoài mua trực tiếp tại siêu thị, chợ, người tiêu dùng tại TP.HCM đã có thể mua vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử.
Đáng chú ý, năm nay, tỉnh Bắc Giang bắt tay với các “ông lớn” thương mại điện tử để đưa trái vải đặc sản đến nhiều tỉnh thành, nhất là các tỉnh phía Nam và nơi có nhu cầu tiêu thụ cao như TP.HCM.
Hôm nay là ngày đầu tiên gian hàng FoodMap trên Lazada mở bán vải thiều Bắc Giang. Chương trình do sàn này phối hợp cùng Trung tâm tin học và công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, đoàn Thanh niên tỉnh Bắc Giang tổ chức.
Với tiêu chí “Lục Ngạn Bắc Giang - Vải chuẩn từ tâm - Nâng tầm nông sản”, chương trình này nhằm đưa đến tay người tiêu dùng vải thiều cao cấp, đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu châu Âu.
Cụ thể, từ ngày 15/6 đến hết ngày 2/7, người tiêu dùng tại TP.HCM có thể mua và thưởng thức 3 dòng vải đặc sản của Bắc Giang trực tiếp trên Lazada là vải u hồng, vải thiều Lục Ngạn và vải Lai Sớm.
Đây là ba giống vải tươi ngon, ngọt với hương thơm đặc trưng và được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản và châu Âu.
Vải được thu mua từ vườn trực tiếp, sau đó qua quy trình lựa chọn và phân loại kỹ càng, bảo quản và đóng gói theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Chỉ sau 2 - 4 giờ, vải được giao tới tay người tiêu dùng với mức giá thấp hơn từ 25 - 30% so với giá bán trên thị trường.
Phía tỉnh Bắc Giang cho biết, với chương trình này, những hợp tác xã trồng vải theo đúng tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, có chất lượng tốt nhất đến với đông đảo người tiêu dùng trên cả nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam.
Theo Lazada, trong hai tuần diễn ra chương trình, dự kiến sẽ có khoảng 50 tấn vải thiều được bán ra trên nền tảng này.
Nhiều sàn thương mại điện tử, các ứng dụng mua sắm trực tuyến của các siêu thị, dịch vụ “mua hàng tại nhà” của các ứng dụng gọi xe công nghệ cũng đã bổ sung vải thiều và các loại trái cây đặc sản khắp các vùng miền như mận Sơn La, bơ Đắk Lắk, sầu riêng Ri 6… phục vụ nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng TP.HCM.
Các hệ thống bán lẻ dự kiến, năm nay, lượng vải thiều bán ra sẽ tăng so với năm ngoái từ 10% trở lên. Giá bán tùy khu vực nhưng nhìn chung đều sẽ áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cho biết sẽ bán 300 tấn vải thiều trên toàn hệ thống, tăng 30% so với năm ngoái, trong đó miền Nam tiêu thụ 250 tấn. Ngoài ra, tập đoàn này còn xuất khẩu vải thiều Việt Nam sang Thái Lan.
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.