Hà Nội 31oC
Thứ ba, 28/06/2022

Chuỗi cà phê trỗi dậy, giành nhiều mặt bằng đắc địa nhất Sài Gòn

04/04/2022 2:51 PM (GMT+7)

Sau gần hai năm ế ẩm vì đại dịch Covid-19, nhiều mặt bằng khu vực trung tâm TP.HCM, nhất là ở các quận 1, quận 3 đã có chủ. Các "ông lớn" chuỗi cà phê đã giành những mặt bằng đắc địa đó.

Những mặt bằng đắc địa nhất Sài Gòn vào tay chuỗi F&B

Đầu tháng 4, hai thương hiệu cà phê lớn là PhinDeli, Gloria Jean Coffee đồng loạt khai trương trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Đây là một trong những con đường sầm uất và có giá thuê đắt đỏ bậc nhất tại TP.HCM. Cạnh đó, một thương hiệu cà phê cao cấp khác cũng vừa mở bán từ cuối tháng 3. Như vậy, sau hai năm ế ẩm, đến nay, tỷ lệ mặt bằng cho thuê trên phố đi bộ Nguyễn Huệ gần như đã được lấp đầy hơn 90%.

Cách đi bộ Nguyễn Huệ khoảng hơn 1km, vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng - một trong những nơi nổi nhất TP.HCM về "cuộc chiến mặt bằng", hiện cũng không còn mặt bằng nào vắng chủ.

Chuỗi cà phê trỗi dậy, giành nhiều mặt bằng đắc địa nhất Sài Gòn - Ảnh 1.

PhinDeli và hàng loạt thương hiệu cà phê lớn tại vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng (quận 1, TP.HCM). Ảnh: Hồng Phúc

Tại vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng, cuối năm 2020, PhinDeli đã hiện diện tại mặt bằng nằm tại góc đường Phạm Hồng Thái - Lý Tự Trọng. Sau đó, một loạt thương hiệu cà phê lớn khác lần lượt góp mặt là Chuk Chuk, Katinat, Đen Đá và sắp tới là Amazon Cafe. Cùng với "ông lớn" lâu năm Starbucks, vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng không khác gì một "chiến trường" của các chuỗi cà phê lớn.

Vòng xoay Hồ Con Rùa (quận 3) cũng từng la liệt bảng cho thuê mặt bằng nhưng cả tháng nay, nhiều người ví nơi này như "chưa từng có Covid-19" vì quá sầm uất và nhộn nhịp, nhất là từ chiều tối. Các thương hiệu cà phê từ lớn đến nhỏ, từ nổi tiếng đến chưa nổi tiếng cũng giành giật nhau từng mặt bằng.

Tại đây, một loạt thương hiệu cà phê lớn gồm Highlands Coffee, Phúc Long, Passio Coffee, Cộng Cà phê, Phin Deli, Chuk Chuk đang quy tụ, nằm san sát. Thậm chí, Chuk Chuk còn có hai mặt bằng riêng biệt ở vòng xoay Hồ Con Rùa. Một loạt quán cà phê khác cũng đang góp mặt khiến số lượng quán cà phê khu vực này phải ít nhất trên dưới 20 thương hiệu. 

"Ông lớn" giành mặt bằng để tăng tốc

Chuk Chuk, Amazon Cafe, PhinDeli… là những chuỗi cà phê mới nhưng có tốc độ mở rộng nhanh chóng, hiện diện ở hàng loạt khu vực thuộc hàng đắt đỏ nhất TP.HCM. 

Ngoài cửa hàng Ngã 6 Phù Đổng, Cafe Amazon cũng sắp sửa khai trương một cửa hàng khác trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh). Trước đó, hệ thống đã mở một điểm bán mới tại quận 1 và đường Sư Vạn Hạnh (quận 10). Thương hiệu cà phê đến từ Thái Lan đang tăng tốc mở chuỗi tại TP.HCM sau khi tiến vào Việt Nam được một năm thì gặp Covid-19 khiến các kế hoạch kinh doanh bị đảo lộn.

Chuỗi cà phê trỗi dậy, giành nhiều mặt bằng đắc địa nhất Sài Gòn - Ảnh 2.

Các "ông lớn" chuỗi cà phê kèn cựa nhau từng mặt bằng ở khu vực trung tâm Sài Gòn. Ảnh: Hồng Phúc

Hàng loạt cửa hàng mới của Chuk Chuk được khai trương sau Tết Nguyên đán, tập trung tại rất nhiều vị trí đắc địa ở khu vực trung tâm TP.HCM như Hồ Con Rùa, vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng, các khu vực sầm uất như quận Phú Nhuận, quận 10, Tân Phú… 

Đại diện Tập đoàn Kido - doanh nghiệp sở hữu chuỗi Chuk Chuk, xác nhận đang tăng tốc mở chuỗi theo kế hoạch ban đầu đã đặt ra với Chuk Chuk. Covid-19 là nguyên nhân gây chậm việc mở rộng chuỗi kể từ khi công bố tham gia thị trường cà phê. Nhưng sau khi dịch được kiểm soát, cuộc sống trở lại bình thường thì Chuk Chuk sẽ tăng tốc.

Ông Nguyễn Thế An - Giám đốc Quan hệ Định chế Tài chính NovaGroup, cho biết không chỉ PhinDeli mà các thương hiệu cà phê, nhà hàng khác của tập đoàn cũng sẽ tăng tốc mở rộng trong năm 2022 này.

Ông An tiết lộ hiện Nova FnB đã vận hành tổng cộng khoảng 50 quán cà phê, nhà hàng tại TP.HCM cũng như tại các dự án trọng điểm của tập đoàn. Nhưng năm nay, con số này sẽ tăng gấp 4 lần, tức đạt mốc 200 cửa hàng các loại cùng hơn 200 ki-ốt chuyên cà phê. 

Trong khi các "ông lớn" với tiềm lực tài chính mạnh liên tục mở rộng chuỗi, sở hữu hàng loạt mặt bằng đắt đỏ thì theo CBRE Việt Nam, các thương hiệu bán lẻ nhỏ hơn buộc phải thay đổi để thích nghi với "bình thường mới" như chấp nhận thuê những cửa hàng diện tích nhỏ hơn hoặc chuyển qua mô hình ki-ốt để phục vụ mang đi khi không được ăn uống tại chỗ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chợ Bến Thành đông vui trở lại

Chợ Bến Thành đông vui trở lại

Chợ Bến Thành - một trong những điểm đến mang tính biểu tượng của TP.HCM, đã nhộn nhịp khách trở lại. Mỗi ngày chợ đón khoảng 1.500 lượt khách, chiếm một nửa là khách quốc tế.

Cục Hàng không cấp phép khai thác tầm bay mở rộng cho Vietnam Airlines

Cục Hàng không cấp phép khai thác tầm bay mở rộng cho Vietnam Airlines

Vietnam Airlines đã được Cục hàng không Việt Nam cấp phép Khai thác tầm bay mở rộng (Extended Diversion Time Operations – EDTO) trên 180 phút cho loại tàu bay trang bị 02 động cơ.

Giá vàng trong nước đảo chiều giảm trong khi vàng thế giới tăng trở lại

Giá vàng trong nước đảo chiều giảm trong khi vàng thế giới tăng trở lại

Chiều 22/6, giá vàng SJC đảo chiều giảm về mức 67,75 – 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), trong khi vàng thế giới tăng nhẹ lên mức 1.830,6 USD/oz. Vàng thế giới hiện thấp hơn 17 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra ở cùng thời điểm.

Bình Nguyên RES tiên phong phát triển - vững bước thành công, tự tin chinh phục hành trình mới

Bình Nguyên RES tiên phong phát triển - vững bước thành công, tự tin chinh phục hành trình mới

Sáng ngày 18/06/2022 tại TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Bất động sản Bình Nguyên RES chính thức khai trương với sự tham dự và chúc mừng của đông đảo khách mời, đặc biệt là sự hiện diện của Ban lãnh đạo Tổng Công ty ĐXMN.

“Ông lớn” sữa Việt được mời chia sẻ về thực hành phát triển bền vững tại Hội nghị sữa toàn cầu 2022

“Ông lớn” sữa Việt được mời chia sẻ về thực hành phát triển bền vững tại Hội nghị sữa toàn cầu 2022

Gần 200 tổ chức, DN trên thế giới đã tham gia Hội nghị sữa toàn cầu lần 15 tổ chức tại Pháp từ 14-16/6 với nhiều báo cáo về xu hướng phát triển bền vững ngành sữa toàn cầu. Vinamilk, đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam và Đông Nam Á, được mời chia sẻ về định hướng phát triển bền vững với mô hình Green Farm.

Sacombank tổ chức giải chạy bộ hưởng ứng "Ngày không tiền mặt 2022"

Sacombank tổ chức giải chạy bộ hưởng ứng "Ngày không tiền mặt 2022"

Nhằm hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về chuyển đổi số quốc gia, khởi đầu từ những thay đổi trong lĩnh vực thanh toán, Sacombank phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức giải chạy bộ "Ngày không tiền mặt 2022" vào ngày 19/6.

Phát triển vùng ĐBSCL thành thương hiệu du lịch quốc tế

Phát triển vùng ĐBSCL thành thương hiệu du lịch quốc tế

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết đồng bằng sông Cửu Long được quy hoạch với định hướng trở thành thương hiệu quốc tế về du lịch nông nghiệp – nông thôn, du lịch sinh thái và du lịch biển giai đoạn 2021-2030.