thếApple đã chính thức ra mắt cửa hàng trực tuyến Apple Store Online tại thị trường Việt Nam hôm qua, 18/5. Sau một ngày trải nghiệm, trên khắp các diễn đàn, giới công nghệ và các tín đồ iPhone, Apple tại Việt Nam cùng chung cảm nhận: Nhiều tiện ích nhưng giá quá đắt.
Đúng như thông báo từ phía Apple, cửa hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm Apple, đặc biệt là các sản phẩm ít được bán tại các cửa hàng ủy quyền chính thức của Apple. Các sản phẩm giới hạn này thường nằm trong nhóm phụ kiện.
Giao diện cửa hàng Apple Store trực tuyến tại Việt Nam. Ảnh chụp màn hình
Cụ thể, trên Apple Store Online, có đủ các loại Apple Watch cùng dây đeo đặc biệt, máy tính, màn hình, tai nghe và các loại phụ kiện lạ. Đáng chú ý, cửa hàng này cũng cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh như khắc tên lên iPad, iPhone, AirPods ngay từ khi chọn mua hàng.
Giao diện Apple Store Online trực diện, thể hiện đầy đủ thông tin sản phẩm, dịch vụ của Apple tại thị trường Việt Nam. Thời gian giao hàng dự kiến từ 2-5 ngày.
Phía Apple cho biết Apple Store trực tuyến sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ vượt trội, và hỗ trợ cá nhân hóa tương tự như các địa điểm Apple Store trên toàn thế giới. Cửa hàng trực tuyến sẽ có một đội ngũ chuyên gia luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn bằng tiếng Việt hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.
Khách hàng tại Việt Nam giờ đây có thể khám phá nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ của nhà Táo, đồng thời được sự hỗ trợ của các chuyên gia Apple và có nhiều trải nghiệm hơn.
Theo Apple, Apple Store trực tuyến sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Khách hàng có thể mua sắm cùng chuyên gia, duyệt tìm các sản phẩm mới nhất, khám phá những tính năng mới cũng như tìm hiểu về cách chuyển sang sử dụng iOS.
Phó Chủ tịch cấp cao mảng bán lẻ của Apple Deirdre O’Brien cho biết rằng Apple vinh dự khi có cơ hội mở rộng tại Việt Nam, hướng đến cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ vượt trội đến cho khách hàng ở cửa hàng trực tuyến này.
Dù vậy, điều mà nhiều khách hàng quan tâm ở cửa hàng trực tuyến Apple tại Việt Nam chính là giá bán. iPhone là sản phẩm được người Việt yêu thích nhất của nhà Táo, vì vậy, giá iPhone 14 series được soi rất kỹ.
Kết quả, nhiều người ngỡ ngàng vì giá iPhone 14 trên Apple Store Online quá đắt so với giá bán tại các cửa hàng ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, thậm chí cao hơn cả những thương hiệu thường neo giá cao như Thế Giới Di Động, FPT Shop.
Giá iPhone 14 series tại cửa hàng trực tuyến của Apple Việt Nam đắt hơn các chuỗi bán lẻ. Ảnh: Phúc Minh
Giá iPhone 14 series tại cửa hàng trực tuyến của Apple Việt Nam đắt hơn các chuỗi bán lẻ 3,3-4,7 triệu đồng.
Cụ thể, giá iPhone 14 trên Apple Store Online Việt Nam là 22,49 triệu đồng. Trong khi đó, mức giá thấp nhất tại các chuỗi bán lẻ đối với iPhone 14 là 18,99 triệu đồng (đắt hơn 3,5 triệu đồng).
Giá iPhone 14 Plus trên Apple Store Online Việt Nam là 25,29 triệu đồng. Các chuỗi bán lẻ Việt Nam niêm yết giá 14 Plus đang là 21,49 triệu đồng (cao hơn 3,8 triệu đồng).
Giá iPhone 14 Pro trên Apple Store Online Việt Nam là 27,99 triệu đồng. Các chuỗi bán lẻ Việt Nam niêm yết giá 14 Pro đang là 24,69 triệu đồng (cao hơn 3,8 triệu đồng).
Giá iPhone 14 Pro Max trên Apple Store Online Việt Nam là 30,99 triệu đồng. Các chuỗi bán lẻ Việt Nam niêm yết giá 14 Pro Max đang là 26,29 triệu đồng (cao hơn 4,7 triệu).
Theo dự báo trước đó của các AAR (cửa hàng ủy quyền chính thức Apple tại Việt Nam), mức giá mà Apple Store Online sẽ cao hơn mức bán lẻ tại Việt Nam hiện nay. Các doanh nghiệp nhận định Apple không muốn cạnh tranh với các đối tác của họ, mà cửa hàng chỉ cung cấp mức giá cơ sở tham chiếu.
Tuy nhiên, về dịch vụ, cửa hàng Apple trực tuyến này sẽ làm hài lòng “thượng đế” tại Việt Nam, nhất là mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh.
Tại Cannes 2023, đạo diễn Việt Nam Phạm Thiên Ân đã vượt qua nhiều đối thủ quốc tế để giành giải “Camera Vàng” cho phim đầu tay xuất sắc.
Hơn một năm kể từ khi chiến tranh ở Ukraine nổ ra, một thực tế dễ thấy với các doanh nghiệp nước ngoài tại Nga là: Rời khỏi nước này không hề đơn giản...
Thành công trong việc khai phá thị trường giao nhận đồ ăn với Foody, Đặng Hoàng Minh tiếp tục khởi nghiệp với Cooky, kỳ vọng vào một mô hình kinh doanh mới.
Hàng nghìn người dân đổ về chùa Pháp Hoa (quận 3, TP.HCM) để check-in với không gian lung linh của hơn 1.500 lồng đèn nhân dịp kỷ niệm Lễ Phật đản Phật lịch 2567.
Các món ăn truyền thống Việt Nam, ngày càng được khách hàng quốc tế biết đến như phở, bún, bánh cuốn, bánh mì… đang đứng trước cơ hội vàng để bước ra thế giới thông qua nhượng quyền.
Nhu cầu cao của thị trường dành cho bộ vi xử lý H100 của Nvidia đã giúp giá trị của doanh nghiệp này tăng vọt, tiệm cận mức 1.000 tỷ USD.