
Hội chợ chuyên bán đặc sản nổi tiếng nhất Sài Gòn, mỗi năm chỉ bán một lần
Phúc Minh - Thúy Liên
28/09/2024 2:06 PM (GMT+7)
Hội chợ chuyên bán đặc sản cả nước nằm trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu đang diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện này mỗi năm chỉ tổ chức một lần và 2024 là năm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia.
Rất đông người dân và du khách đang đổ về hội chợ đặc sản đang diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11. Chỉ cần đi một vòng, người tiêu dùng có thể mua đủ đặc sản 3 miền với giá tốt chưa từng thấy.
Hội chợ uy tín với đặc sản chất lượng
Ngay từ khi bước vào cổng sân vận động Phú Thọ, nhiều khách hàng đã choáng ngợp trước quy mô của hội chợ đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng tiêu dùng năm nay. Khắp nơi, đâu đâu cũng là đặc sản của các địa phương.
Chị Thu Hà, ngụ quận 11 cho biết chị mua được thịt trâu gác bếp, chẩm chéo và một loạt đặc sản Quảng Nam, Bình Định khác. “Hội chợ có rất nhiều đặc sản, hầu như thức ngon của lạ của tỉnh thành và vùng miền nào cũng có. Tôi thấy giá rất tốt, một số nơi còn áp dụng giảm giá, khuyến mãi 10%”, chị Hà nói.

Khách mua đặc sản thịt trâu gác bếp tại hội nghị kết nối cung cầu 2024 đang diễn ra ở TP.HCM. Ảnh: Thúy Liên
Hội chợ này mỗi năm được tổ chức một lần, nằm trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh thành trên khắp cả nước. Hội chợ lần đầu tiên được tổ chức năm 2012. Vì vậy, đến nay, hội chợ đã nhận được sự yêu mến, tin cậy từ người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Thị Lan, ngụ quận 10 cho biết bà là khách hàng trung thành của hội chợ 5 năm nay. Cứ mỗi lần hội chợ diễn ra, bà đều đến sắm đặc sản. Ngoài ra, bà còn giới thiệu cho bạn bè cùng đến mua sắm.
“Các năm trước, hội chợ thường diễn ra vào cuối năm nên tôi mua nhiều lắm để ăn Tết luôn. Năm nay, hội chợ diễn ra sớm hơn. Về chất lượng, đi nhiều nên tôi biết, các gian hàng đều bán đặc sản uy tín, chất lượng. Mua ở đâu thì có thể lầm chứ mua ở đây thì rất an tâm”, bà Lan nói.
Ông Tâm - chủ gian hàng bán đặc sản Bình Định cũng xác nhận, các gian hàng tham gia hội chợ đều có sự giới thiệu của tỉnh. Đó đều là sản phẩm, đặc sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương. Vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn tin tưởng chất lượng.
“Nhờ bán ở hội chợ mà tôi có rất nhiều khách quen. Cứ mỗi lần hội chợ diễn ra, tôi đều nhắn tin cho khách nhắc. Không chỉ bán trực tiếp ở đây, nhiều người, cửa hàng cũng đặt hàng từ tôi để giao vào tận TP.HCM để phân phối cho người tiêu dùng”, ông Tâm nói.
Hội chợ đặc sản lớn nhất từ trước đến nay
Theo Sở Công Thương TP.HCM, hội nghị kết nối cung cầu 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Một số sản phẩm đặc sắc tiêu biểu được giới thiệu tới người tiêu dùng như trâu gác bếp, mắc kén, chẩm chéo, miến dong, lạp xưởng hun khói, bánh Pẻng phạ, thịt muối chua, gạo nếp Mộc Châu, táo mèo, trà giảo cổ lam… đến từ Vùng Trung du và miền núi phía Bắc.
Khu vực Hà Nội và đồng bằng sông Hồng có bánh cốm, bánh đậu xanh, bánh gai, chả rươi, bánh đa mè, mì chũ…

Nhiều đặc sản áp dụng các chương trình khuyến mãi tới người tiêu dùng. Ảnh: Thúy Liên
Vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung có tỏi Lý Sơn, mạch nha Mộ Đức, hương quế Trà Bồng, kẹo gương, gié bò, nem, tré, mắm nhum, bò một nắng, hải sản khô, hạt đác, nước mắm…
Tây Nguyên có sâm Ngọc Linh, cà phê, mật ong, thổ cẩm… Khu vực Đông Nam Bộ là hạt điều Bình Phước, muối Tây Ninh, yến Cần Giờ, bánh tráng Củ Chi, hải sản khô một nắng…
Vùng Đồng bằng sông Cửu Long có trái cây, nem Lai Vung, trà sen Đồng Tháp, kẹo dừa Bến Tre, mắm Châu Đốc, bánh Pía Sóc Trăng, lạp xưởng Cần Đước…
Bên cạnh đó, nhiều tỉnh, thành cũng xem đây là cơ hội trình diễn sản phẩm tiêu biểu của địa phương đến hệ thống phân phối, người tiêu dùng TP.HCM, chủ động tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc ngay tại gian hàng.
Điển hình như khu vực gian hàng Long An sẽ tái hiện không gian nhà tranh, xuồng chở trái cây, khu vực gian hàng Đắk Lăk tái hiện không gian văn hoá cồng chiêng, khu vực gian hàng Đồng Tháp tổ chức các buổi tập huấn và livestream bán hàng…
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết hội nghị kết nối cung cầu và hội chợ là nơi các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.
Đáng chú ý, điểm mới năm nay là các sàn thương mại điện tử như TikTok, Lazada cũng tổ chức các chiến dịch “Siêu LIVE hàng Việt” (TikTok) và “Đặc sản vùng miền” (Lazada) để giới thiệu và bán đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương, nhằm tăng cường xúc tiến, đưa các sản phẩm địa phương đến tay người tiêu dùng.
Một năm đồng hành cùng VF 6, người dùng “nghiện” xe điện, không muốn quay lại xe xăng
Sau khi đánh giá nhiều lựa chọn cả xăng và điện, anh Phúc Sơn (Nam Định cũ, nay là Ninh Bình) quyết định tậu VinFast VF 6 vì ưng thiết kế và cảm giác lái vượt xa xe xăng. Sau 1 năm, anh khẳng định đó là quyết định sáng suốt và bản thân anh đã… nghiện xe điện.
Trần Văn Hoàng Nam: Từ cậu học trò nghèo đến giám đốc cấp cao Tại Anh Quốc
Trong dòng chảy không ngừng của nền kinh tế toàn cầu, câu chuyện về những người Việt trẻ tuổi kiên cường, vượt qua mọi rào cản để khẳng định vị thế trên trường quốc tế luôn là nguồn cảm hứng bất tận.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ thẳng thừng kêu gọi tước quyền lực của Fed
Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cần được giải thoát khỏi nhiệm vụ giám sát các ngân hàng trong nước, Bộ trưởng Tài chính Scott Bessent viết trên tờ Wall Street Journal.
Vietjet tăng 10.000 chỗ trên tất cả các đường bay phục vụ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Hân hoan chào đón kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Vietjet sẽ bổ sung thêm 10.000 chỗ trong kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày từ 30/8 đến 2/9.
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành – Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
(Đồng Nai, ngày 19/8/2025) – Hãng hàng không Vietjet chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.