Rất đông người dân và du khách đang đổ về hội chợ đặc sản đang diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11. Chỉ cần đi một vòng, người tiêu dùng có thể mua đủ đặc sản 3 miền với giá tốt chưa từng thấy.
Ngay từ khi bước vào cổng sân vận động Phú Thọ, nhiều khách hàng đã choáng ngợp trước quy mô của hội chợ đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng tiêu dùng năm nay. Khắp nơi, đâu đâu cũng là đặc sản của các địa phương.
Chị Thu Hà, ngụ quận 11 cho biết chị mua được thịt trâu gác bếp, chẩm chéo và một loạt đặc sản Quảng Nam, Bình Định khác. “Hội chợ có rất nhiều đặc sản, hầu như thức ngon của lạ của tỉnh thành và vùng miền nào cũng có. Tôi thấy giá rất tốt, một số nơi còn áp dụng giảm giá, khuyến mãi 10%”, chị Hà nói.
Hội chợ này mỗi năm được tổ chức một lần, nằm trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh thành trên khắp cả nước. Hội chợ lần đầu tiên được tổ chức năm 2012. Vì vậy, đến nay, hội chợ đã nhận được sự yêu mến, tin cậy từ người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Thị Lan, ngụ quận 10 cho biết bà là khách hàng trung thành của hội chợ 5 năm nay. Cứ mỗi lần hội chợ diễn ra, bà đều đến sắm đặc sản. Ngoài ra, bà còn giới thiệu cho bạn bè cùng đến mua sắm.
“Các năm trước, hội chợ thường diễn ra vào cuối năm nên tôi mua nhiều lắm để ăn Tết luôn. Năm nay, hội chợ diễn ra sớm hơn. Về chất lượng, đi nhiều nên tôi biết, các gian hàng đều bán đặc sản uy tín, chất lượng. Mua ở đâu thì có thể lầm chứ mua ở đây thì rất an tâm”, bà Lan nói.
Ông Tâm - chủ gian hàng bán đặc sản Bình Định cũng xác nhận, các gian hàng tham gia hội chợ đều có sự giới thiệu của tỉnh. Đó đều là sản phẩm, đặc sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương. Vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn tin tưởng chất lượng.
“Nhờ bán ở hội chợ mà tôi có rất nhiều khách quen. Cứ mỗi lần hội chợ diễn ra, tôi đều nhắn tin cho khách nhắc. Không chỉ bán trực tiếp ở đây, nhiều người, cửa hàng cũng đặt hàng từ tôi để giao vào tận TP.HCM để phân phối cho người tiêu dùng”, ông Tâm nói.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, hội nghị kết nối cung cầu 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Một số sản phẩm đặc sắc tiêu biểu được giới thiệu tới người tiêu dùng như trâu gác bếp, mắc kén, chẩm chéo, miến dong, lạp xưởng hun khói, bánh Pẻng phạ, thịt muối chua, gạo nếp Mộc Châu, táo mèo, trà giảo cổ lam… đến từ Vùng Trung du và miền núi phía Bắc.
Khu vực Hà Nội và đồng bằng sông Hồng có bánh cốm, bánh đậu xanh, bánh gai, chả rươi, bánh đa mè, mì chũ…
Vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung có tỏi Lý Sơn, mạch nha Mộ Đức, hương quế Trà Bồng, kẹo gương, gié bò, nem, tré, mắm nhum, bò một nắng, hải sản khô, hạt đác, nước mắm…
Tây Nguyên có sâm Ngọc Linh, cà phê, mật ong, thổ cẩm… Khu vực Đông Nam Bộ là hạt điều Bình Phước, muối Tây Ninh, yến Cần Giờ, bánh tráng Củ Chi, hải sản khô một nắng…
Vùng Đồng bằng sông Cửu Long có trái cây, nem Lai Vung, trà sen Đồng Tháp, kẹo dừa Bến Tre, mắm Châu Đốc, bánh Pía Sóc Trăng, lạp xưởng Cần Đước…
Bên cạnh đó, nhiều tỉnh, thành cũng xem đây là cơ hội trình diễn sản phẩm tiêu biểu của địa phương đến hệ thống phân phối, người tiêu dùng TP.HCM, chủ động tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc ngay tại gian hàng.
Điển hình như khu vực gian hàng Long An sẽ tái hiện không gian nhà tranh, xuồng chở trái cây, khu vực gian hàng Đắk Lăk tái hiện không gian văn hoá cồng chiêng, khu vực gian hàng Đồng Tháp tổ chức các buổi tập huấn và livestream bán hàng…
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết hội nghị kết nối cung cầu và hội chợ là nơi các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.
Đáng chú ý, điểm mới năm nay là các sàn thương mại điện tử như TikTok, Lazada cũng tổ chức các chiến dịch “Siêu LIVE hàng Việt” (TikTok) và “Đặc sản vùng miền” (Lazada) để giới thiệu và bán đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương, nhằm tăng cường xúc tiến, đưa các sản phẩm địa phương đến tay người tiêu dùng.
Công ty TNHH Saigon Glory -- chủ đầu tư dự án The Spirit of Saigon gần chợ Bến Thành, Quận 1, TP.HCM -- đã thực hiện mua lại trước hạn đối với 7/10 lô trái phiếu đang lưu hành trong giai đoạn từ 12/9 - 27/9 với tổng số tiền khoảng 452 tỷ đồng.
Huyện Hóc Môn (TP.HCM) hôm nay đón nhận thêm 7 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, nâng tổng số sản phẩm lên con số 47. Doanh nghiệp OCOP tại Hóc Môn đang có thêm điều kiện tốt hơn để học hỏi những kinh nghiệm từ marketing, thị trường...
Cục Thuế TP.HCM cho biết kể từ khi TP.HCM ban hành văn bản tháo gỡ khó khăn về thuế nhà đất, đơn vị đã tích cực xử lý hàng ngàn hồ sơ cho người dân.
Chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ của Fed đã bắt trớn lao tới sau cú "đề pa" với lực khởi động mạnh trong tháng 9/2024.
Nhiều giải pháp để TP.HCM phát huy nguồn lực kiều hối vừa được đưa ra đề xuất phát hành trái phiếu từ nguồn kiều hối để phát triển hạ tầng, lập các quỹ như kiều hối bất động sản, quỹ kiều hối hỗ trợ sản xuất vừa và nhỏ.
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết khoản viện trợ khẩn cấp của ADB nhằm hỗ trợ các nỗ lực tại Việt Nam trong việc khắc phục hậu quả nặng nề do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra.