Hội chợ khuyến mãi Shopping Season đang diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11). Hội chợ khuyến mãi này do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức, nằm trong tháng khuyến mãi tập trung Shopping Season 2022 của TP.HCM. Ngoài các doanh nghiệp sản xuất của TP.HCM, hội chợ còn quy tụ rất nhiều đặc sản của các tỉnh thành.
Theo nhiều người tiêu dùng, điểm đặc biệt của hội chợ này từ trước đến nay là đặc sản từ Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Tây đổ về đều rất chất lượng. Hầu hết người bán đặc sản là các hộ kinh doanh lâu năm tại địa phương, năm nào cũng về hội chợ bán nên thành mối quen, đảm bảo đặc sản chính gốc, không sợ bị lầm.
Bà Ngọc Ánh (ngụ quận Tân Bình) cho biết là khách quen của một số gian hàng đặc sản tại hội chợ này. “Mấy hôm trước, chủ các quầy đã gọi điện thông báo sẽ có hội chợ, họ dặn ra mua. Tôi là khách quen nên chất lượng đặc sản ở đây rất yên tâm. Những lần trước tôi ăn thấy ngon, nên để lại số điện thoại, dặn cứ có hội chợ, tổ chức ở TP.HCM là gọi, tôi sẽ ra mua”, bà Ánh nói.
Ông Nguyễn Thành Tâm, chuyên bán đặc sản Bình Định như tré, nem Chợ Huyện, bánh tráng gạo mè, bánh ít… cho hay, đã kinh doanh các đặc sản được hơn 20 năm và nhiều năm nay đều có mặt tại các hội chợ khuyến mãi tại TP.HCM. Ông có riêng một cuốn sổ ghi lại số điện thoại khách quen, tới khi nào mang vào TP.HCM bán là gọi khách.
Gian hàng đặc sản Bình Định của ông Tâm tại hội chợ khuyến mãi năm nay càng thêm hút khách khi khuyến mãi mua 5 cây tré sẽ tặng 1 cây, mua 5 bịch bánh tráng gạo mè nướng sẵn tặng 1 bịch. Ông nói giá nguyên liệu làm đặc sản tăng, chi phí vào TP.HCM cũng tăng nhưng vẫn khuyến mãi để hút khách. “Mục tiêu khuyến mãi là níu khách hàng sau dịch, tôi chấp nhận giảm lời bớt, như trước đây lời 10.000 đồng thì giờ còn 5.000 đồng thôi, chia sẻ với khách”, ông Tâm nói.
Chị Ngọc Lan - chủ cơ sở chế biến thực phẩm Ngọc Lan (tỉnh Long An), mang nhiều sản phẩm OCOP 3 sao như đá me, chanh muối, tắc xí muội, nước mắm chay, muối ớt… giới thiệu người dân TP.HCM. Theo chị, giá nguyên liệu, đặc biệt là đường tăng thời gian qua khiến việc sản xuất gặp khó nhưng mang sản phẩm lên TP.HCM lần này, chị vẫn giảm giá.
“Mặt hàng nào tôi cũng giảm giá, đa me, tắc xí muội hũ 1kg bình thường 55.000 - 60.000 đồng/hũ nay tôi giảm giá còn 50.000 đồng, muối ớt mua 10 tăng 2… Khuyến mãi để vừa quảng bá thương hiệu vừa tăng sức mua. Qua nay sức mua cũng tương đối, khách thích khuyến mãi. Kỳ vọng cuối tuần, tôi sẽ bán nhiều hơn”, chị Lan nói.
Gian hàng đặc sản nem nướng, lạp xưởng tươi, nem chua đặc sản Long An rất hút khách. Mỗi túi nem nướng, nem chua có giá 120.000 đồng. Đại diện gian hàng cho biết do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao nên doanh nghiệp vẫn giữ giá bán như các năm trước. Khách hàng vẫn ủng hộ việc không tăng giá trong bối cảnh hiện nay.
Theo nhiều doanh nghiệp sản xuất, việc “gồng mình”, giữ giá bán cũng có thể được xem là một cách khuyến mãi dành cho khách bởi thời gian qua, giá nguyên liệu đầu vào tăng vọt, chi phí logistics cũng tăng cao.
Hội chợ khuyến mãi tại nhà thi đấu Phú Thọ có quy mô 490 gian hàng của 245 doanh nghiệp tham gia trưng bày, kinh doanh. Trên 50% là hàng thực phẩm, nông sản; 30% là hàng tiêu dùng và 20% là các nhóm ngành nghề khác như sản phẩm công nghiệp, dịch vụ, du lịch, thiết bị điện… Hình thức khuyến mãi là tặng phẩm, giảm giá từ 20-50%. Hội chợ khuyến mãi này sẽ kéo dài đến ngày 3/7 tới.
Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam đang là bài toán được các doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý quan tâm. Đây là yêu cầu cấp bách của hàng triệu người dân và hàng chục nghìn cơ sở dịch vụ sống dựa vào ngành du lịch.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, sâm Ngọc Linh không chỉ là quốc bảo mà còn là quốc kế dân sinh. Sâm Ngọc Linh không chỉ trưng bày trong tủ kính mà phải chế biến sản xuất, giải quyết nhiều việc làm, giải quyết vấn đề an sinh xã hội và đóng góp thực sự đây là một thương hiệu quốc gia.
Bình Dương với những lợi thế về vị trí địa lý, tốc độ phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng giao thông đang khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản chuyển hướng đầu tư.
“Dứt khoát không để dịch bệnh bùng phát trở lại. Các cơ quan, đơn vị, địa phương để dịch bùng phát trở lại phải chịu trách nhiệm trước Đảng, nhân dân.Trong tháng 8/2022 phải thực hiện mục tiêu tiêm đủ mũi vaccine thứ 3, thứ 4 cho các đối tượng cần tiêm, mũi thứ 2 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi.
Bánh tét Trà Cuôn, nem nướng Long An, xoài Cao Lãnh, tôm khô Kiên Giang, cá thát lát Hậu Giang… đang có mặt tại công viên Lê Văn Tám (quận 1). Các loại đặc sản miền Tây tại đây đang rất hút khách.
Còn khoảng hơn một tháng nữa mới đến Tết Trung thu. Tại TP.HCM, thị trường bánh trung thu đang bắt đầu sôi động. Nhiều người dân bắt đầu đi mua bánh trung thu sớm để thưởng thức và biếu tặng.
Bảng xếp hạng Top 50 Công ty đại chúng uy tín & hiệu quả năm 2022 và Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2022 chính thức được công bố hôm 03/08/2022 tại TP.HCM.