Những ngày qua, chợ Bến Thành (quận 1) luôn tấp nập đón các đoàn khách du lịch nước ngoài. Thời điểm 8h đã có nhiều khách du lịch đến chợ tham quan, mua sắm.
Dạo một vòng chợ Bến Thành, các khu vực chính nối 4 cổng đều có khách du lịch ghé lại mua sắm. Khách hàng chủ yếu là khách Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu. Khách Ấn Độ, Malaysia chủ yếu đến các gian hàng quần áo và vải, thì khách Hàn Quốc, Nhật Bản lại đến các gian hàng cà phê, bánh kẹo, các loại đồ sấy…
Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy kinh doanh bánh kẹo, mứt cho biết tệp khách hàng chính của các gian hàng đều là khách nước ngoài. Thời gian gần đây, khách du lịch ghé thăm chợ đông vui trở lại nên tình hình kinh doanh tốt hơn.
“Vì các mặt hàng bán ở chợ này đều có giá cao hơn hàng bên ngoài nên hàng hóa chủ yếu bán cho khách nước ngoài. Những ngày lễ như Giáng sinh, Tết Dương lịch, khách quốc tế đến Việt Nam nhiều thì chợ rất tấp nập”, chị Thủy nói.
Tất cả tiểu thương đều trưng bày các mặt hàng cẩn thận, kỹ lưỡng. Người bán đều vui vẻ, thân thiện với khách hàng để người mua có trải nghiệm tốt về địa điểm mua sắm này.
Chị Vương Mỹ Linh - tiểu thương bán cà phê cho biết khách du lịch vào Việt Nam càng đông thì chợ Bến Thành càng có nhiều khách. Các đoàn khách quốc tế rất hứng thú dùng thử và mua các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như cà phê, đồ sấy, mứt…
Nhiều tiểu thương chợ Bến Thành còn đầu tư quầy cho khách dùng thử sản phẩm, giới thiệu chi tiết về các mặt hàng để thu hút khách quốc tế.
“Tôi học hỏi phương pháp cho dùng thử sản phẩm của các siêu thị lớn. Từ ngày cho khách được trải nghiệm sản phẩm dùng thử, có nhiều khách du lịch ghé lại mua hàng hơn trước”, chị Linh nói thêm.
Các tiểu thương chợ Bến Thành đều đang nỗ lực đưa thương hiệu sản phẩm chợ Bến Thành đến gần hơn với khách.
Bà Lê Thị Bích Phương - tiểu thương bán vải cho biết lượng khách du lịch rất ưa chuộng các mặt hàng thời trang của chợ Bến Thành, đặc biệt là khách Mã Lai. “Các mặt hàng ở chợ hầu như bán cho khách Mã Lai, Ấn Độ, Hàn Quốc và Việt kiều. Chúng tôi luôn thân thiện chào hỏi, tiếp đón để khách có trải nghiệm mua sắm tốt khi đi chợ Bến Thành”, chị Phương nói.
Bà Tuyết Trinh - tiểu thương bán chè tại chợ Bến Thành cho biết các gian hàng đều chú ý đến việc vệ sinh an toàn thực phẩm và văn minh thương nghiệp.
“Đại diện cho những người buôn bán tại chợ Bến Thành nhiều năm, tôi luôn muốn tạo cho khách cảm giác thoải mái và hài lòng nhất. Điểm đặc biệt của chợ truyền thống là sự tương tác với khách hàng, tiểu thương chúng tôi luôn có tinh thần khách đến vui lòng, khách đi hài lòng”, bà Trinh nói.
Tháng 12 vừa rồi, nhiều phiên livestream bán hàng kết hợp giữa tiểu thương và TikToker cũng được diễn ra tại chợ Bến Thành.
Hoạt động này nằm trong Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm chợ Bến Thành, do Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM và UBND quận 1 tổ chức. Đây cũng là dấu hiệu tích cực cho sự hồi sinh của chợ Bến Thành.
49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.
Dịp nghỉ lễ này, thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM không đi chơi xa và buổi tối thường đi đến các chợ đêm (còn gọi là phố ẩm thực) để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Có chợ đêm lượng khách tăng gần gấp đôi ngày thường.
Giá vàng hôm nay 29/4 ghi nhận giảm nhẹ mở phiên đầu tuần. Tin tức kinh tế nổi bật trong tuần tới là quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Theo dữ liệu của Tổng cục Thuế, 4 tháng đầu năm 2024, các "ông lớn" như Google, Facebook, Tiktok, Microsoft, Netflix hoạt động ở Việt Nam đã nộp hơn 3.000 tỷ đồng tiền thuế.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.