Hà Nội 31oC
Thứ ba, 28/06/2022

Điều gì khiến du lịch Thanh Hóa hút khách?

17/05/2022 4:28 PM (GMT+7)

Với tài nguyên du lịch sẵn có, thu hút đầu tư các sản phẩm, công trình nghỉ dưỡng cao cấp và sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi mở cửa trở lại, Thanh Hóa đang nổi lên trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, Thanh Hóa nổi lên khi là địa phương đón khách đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng đông nhất cả nước. Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, lượt khách tới tỉnh Thanh Hóa dịp này lên đến 900.000 lượt khách và thu về 1.960 tỷ đồng, vượt xa các trung tâm du lịch lớn như Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa)…

Trao đổi tại hội thảo về cơ hội, thách thức của du lịch hè, chương trình nằm trong Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022, ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã cho biết những thuận lợi và sự chuẩn bị của tỉnh trong việc đón làn sóng khách du lịch sau hai năm Covid-19.

Du lịch Thanh Hóa: Nhiều điểm ăn, chơi, nghỉ dưỡng

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, trong lĩnh vực du lịch, Thanh Hóa được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi để khai thác và phát triển.

Thứ nhất, Thanh Hóa nằm ở đầu Bắc miền Trung, có điều kiện rất thuận lợi trong kết nối với thị trường khách du lịch lớn nhất miền Bắc là Đồng bằng sông Hồng với những kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm hay 3 ngày 2 đêm, rất phù hợp để du khách lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân, thay vì lựa chọn những điểm du lịch xa, cần nhiều thời gian hơn.

Điều gì khiến du lịch Thanh Hóa hút khách? - Ảnh 1.

Biển Sầm Sơn là một trong những bãi tắm nổi tiếng tại Thanh Hóa. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Thứ hai, với điều kiện tự nhiên mà thiên nhiên ưu đãi và thành công trong huy động hiệu quả các nguồn lực đầu tư, các sản phẩm du lịch của Thanh Hóa hiện nay hình thành 3 dòng sản phẩm du lịch nổi trội, đặc trưng và thu hút.

Sản phẩm du lịch biển với các bãi tắm nổi tiếng tại Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Nghi Sơn đã khẳng định được thương hiệu. Sản phẩm du lịch văn hóa, di sản, tâm linh ở vùng đất "địa linh nhân kiệt" đang được chú trọng phát huy giá trị. Sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng với ấn tượng Pù Luông, Pù Hu đang là thế mạnh của du lịch Thanh Hóa; cùng với ẩm thực ba miền phong phú, hấp dẫn du khách.

Thứ ba, chất lượng dịch vụ du lịch của Thanh Hóa hiện nay có thể đáp ứng đa dạng các phân khúc khách du lịch khác nhau, từ dịch vụ nghỉ dưỡng biển cao cấp đến các dịch vụ tham quan, trải nhiệm… với 935 cơ sở lưu trú, công suất 41.700 phòng; trong đó, có 205 khách sạn từ 1-5 sao với 15.000 phòng; 102 homestay với sức chứa gần 10.000 người…

Song song các điều kiện tự nhiên, tài nguyên du lịch, phối hợp với các doanh nghiệp phát triển sản phẩm du lịch, địa phương tăng cường xây dựng môi trường du lịch văn minh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và triển khai Bộ quy tắc Ứng xử văn minh du lịch tại các địa bàn trọng điểm về du lịch.

Thanh Hóa mong muốn liên kết hợp tác du lịch với TP.HCM

Thanh Hóa đang nổi lên là địa phương có nhiều sản phẩm du lịch, khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp như Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf FLC Sầm Sơn, Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường, Dự án quảng trường biển trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn, Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En, Quần thể nghỉ dưỡng nước khoáng Quảng Yên, khu du lịch sinh thái Tân Dân…

Các khu du lịch này đã và đang được đầu tư thời gian qua, tạo bước phát triển đột phá về hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật.

Điều gì khiến du lịch Thanh Hóa hút khách? - Ảnh 3.

Các dự án nghỉ dưỡng cao cấp khiến Thanh Hóa trở thành điểm đến thu hút khách chi tiêu cao. Ảnh: Booking

Ngay sau khi có chủ trương của Chính phủ về mở cửa lại các hoạt động du lịch từ ngày 15/3, du lịch Thanh Hóa đã rất nhanh chóng khởi động và tăng tốc với gần 50 sự kiện, trong đó, có các sự kiện nổi bật như: Công bố biểu trưng Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa; Tổ chức kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách quốc tế đến Thanh Hóa; ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và đón khách tham quan Chính điện Lam Kinh; lễ hội Du lịch biển Hải Tiến, du lịch biển Nghi Sơn… cùng chuỗi gần 40 sự kiện sẽ tiếp tục được tổ chức tại thành phố Sầm Sơn và các địa phương trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cho biết tới thời điểm hiện tại, có thể khẳng định, du lịch Thanh Hóa đã khởi động thành công và đang trên đà bứt quá. Các kết quả khả quan đã được thể hiện ở kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, liên kết hợp tác với TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long để đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, mở rộng thị trường khách.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chợ Bến Thành đông vui trở lại

Chợ Bến Thành đông vui trở lại

Chợ Bến Thành - một trong những điểm đến mang tính biểu tượng của TP.HCM, đã nhộn nhịp khách trở lại. Mỗi ngày chợ đón khoảng 1.500 lượt khách, chiếm một nửa là khách quốc tế.

Cục Hàng không cấp phép khai thác tầm bay mở rộng cho Vietnam Airlines

Cục Hàng không cấp phép khai thác tầm bay mở rộng cho Vietnam Airlines

Vietnam Airlines đã được Cục hàng không Việt Nam cấp phép Khai thác tầm bay mở rộng (Extended Diversion Time Operations – EDTO) trên 180 phút cho loại tàu bay trang bị 02 động cơ.

Giá vàng trong nước đảo chiều giảm trong khi vàng thế giới tăng trở lại

Giá vàng trong nước đảo chiều giảm trong khi vàng thế giới tăng trở lại

Chiều 22/6, giá vàng SJC đảo chiều giảm về mức 67,75 – 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), trong khi vàng thế giới tăng nhẹ lên mức 1.830,6 USD/oz. Vàng thế giới hiện thấp hơn 17 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra ở cùng thời điểm.

Bình Nguyên RES tiên phong phát triển - vững bước thành công, tự tin chinh phục hành trình mới

Bình Nguyên RES tiên phong phát triển - vững bước thành công, tự tin chinh phục hành trình mới

Sáng ngày 18/06/2022 tại TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Bất động sản Bình Nguyên RES chính thức khai trương với sự tham dự và chúc mừng của đông đảo khách mời, đặc biệt là sự hiện diện của Ban lãnh đạo Tổng Công ty ĐXMN.

“Ông lớn” sữa Việt được mời chia sẻ về thực hành phát triển bền vững tại Hội nghị sữa toàn cầu 2022

“Ông lớn” sữa Việt được mời chia sẻ về thực hành phát triển bền vững tại Hội nghị sữa toàn cầu 2022

Gần 200 tổ chức, DN trên thế giới đã tham gia Hội nghị sữa toàn cầu lần 15 tổ chức tại Pháp từ 14-16/6 với nhiều báo cáo về xu hướng phát triển bền vững ngành sữa toàn cầu. Vinamilk, đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam và Đông Nam Á, được mời chia sẻ về định hướng phát triển bền vững với mô hình Green Farm.

Sacombank tổ chức giải chạy bộ hưởng ứng "Ngày không tiền mặt 2022"

Sacombank tổ chức giải chạy bộ hưởng ứng "Ngày không tiền mặt 2022"

Nhằm hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về chuyển đổi số quốc gia, khởi đầu từ những thay đổi trong lĩnh vực thanh toán, Sacombank phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức giải chạy bộ "Ngày không tiền mặt 2022" vào ngày 19/6.

Phát triển vùng ĐBSCL thành thương hiệu du lịch quốc tế

Phát triển vùng ĐBSCL thành thương hiệu du lịch quốc tế

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết đồng bằng sông Cửu Long được quy hoạch với định hướng trở thành thương hiệu quốc tế về du lịch nông nghiệp – nông thôn, du lịch sinh thái và du lịch biển giai đoạn 2021-2030.