Kido vừa tăng tỷ lệ sở hữu lên quá bán Công ty CP Hùng Vương bằng cách mua thêm 4,5 triệu cổ phiếu. Sau giao dịch, Kido tăng tỷ lệ sở hữu tại Hùng Vương từ 9,5 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 39,41% lên hơn 14 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 58,05%.
Qua giao dịch, Kido đã chính thức trở thành chủ mới của trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza ở số 126 Hồng Bàng, Quận 5.
Trung tâm thương mại trên con đường thương mại sầm uất này có tổng diện tích sàn kinh doanh thương mại 45.000 m2, gồm bảy tầng nổi thương mại cùng bãi giữ xe tầng hầm và ngoài trời. Tòa cao ốc có bốn mặt tiền đường, với khoảng 200 cửa hàng và thương hiệu đang kinh doanh.
Trong cuộc họp cổ đông hồi giữa tháng 6, Tổng giám đốc Kido Trần Lệ Nguyên (em trai song sinh của ông Trần Kim Thành) cho biết đang tiến hành mua Hùng Vương Plaza, nếu không có gì thay đổi thì quý 3 năm nay sẽ mua lại với tỷ lệ lên đến 77%.
Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2024 của Kido cho thấy "đại gia" đa ngành này ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.716 tỷ đồng, giảm 35% so với cùng kỳ năm trước. Dù đã tiết giảm giá vốn nhưng Kido vẫn không thể bù đắp được khoản sụt giảm mạnh từ doanh thu. Điều này đã khiến lợi nhuận gộp giảm 15%, xuống còn 270 tỷ đồng.
Doanh thu tài chính của Kido cũng giảm mạnh từ 1.120 tỷ đồng xuống còn 46 tỷ đồng, mức giảm gần 96%. Nguyên nhân chính đến từ việc Kido không còn ghi nhận khoản lãi từ thanh lý đầu tư như cùng kỳ năm trước (1.057 tỷ đồng).
Dù Kido đã tích cực cắt giảm các khoản chi phí trong kỳ, nhưng vẫn không thể cứu vãn tình hình lợi nhuận. Chi phí tài chính của công ty giảm 66% xuống còn 28 tỷ đồng, nhờ thu hẹp chi phí lãi vay. Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp cũng giảm lần lượt 41% và 52% so với cùng kỳ năm trước, đạt lần lượt 242 tỷ đồng và 98 tỷ đồng.
Quý 2/2024, Kido chỉ ghi nhận lợi nhuận sau thuế vỏn vẹn 10,9 tỷ đồng, giảm gần 99% so với cùng kỳ năm trước.
Thương vụ M&A với Hùng Vương Plaza là giao dịch mua bán - sáp nhập doanh nghiệp mới nhất của Kido của anh em doanh nhân Trần Kim Thành và Trần Lệ Nguyên. Vừa trước đó, Kido hoàn tất thương vụ M&A với Thọ Phát, doanh nghiệp Việt Nam hàng đầu trong sản xuất và cung cấp bánh bao.
Sở hữu công ty bánh bao số 1 Việt Nam, Kido đang đẩy mạnh kinh doanh trong ngành mới này. Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2024 - 2028, Kido tập trung tái định vị và xây dựng thương hiệu Thọ Phát và Mỹ Hương đáp ứng được yêu cầu đại diện cho ngành "hấp" và các phân khúc thị trường khác nhau. Đồng thời, đa dạng hóa ngành hàng, phân khúc sản phẩm, khẩu vị vùng miền, đưa Thọ Phát trở thành "bếp ăn quốc dân" của người Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước…
Sau khi đã mạnh tại thị trường TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Kido sẽ mở rộng thị trường ra miền Trung và miền Bắc, xây dựng hệ thống 1.000 đại lý tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, phát triển 50.000 điểm bán trên toàn quốc.
Cuộc thi gameshow kiến thức học sinh Olympia năm 2024, nam sinh người Huế bấm được nút giành quyền trả lời câu hỏi; chưa trả lời thì bạn đã la hét hò reo, lăn ra sàn ăn mừng chiến thắng. Dư luận có người khen nhưng cũng có người nghĩ khác.
Để phục hồi sản xuất sau bão số 3, nhiều nông dân mong muốn được hỗ trợ nguồn vốn và được vay mới; khoanh nợ, giãn nợ, hoãn trả đối với những khoản vay đã bị cơn bão làm thiệt hại.
Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX với chủ đề: "Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lắng nghe nông dân nói" là dịp để nông dân bày tỏ ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo.
Tập đoàn mẹ tại Trung Quốc của TikTok mới thông báo sa thải hàng trăm nhân viên trên thế giới vì đang dùng AI (trí tuệ nhân tạo) thay cho con người trong khâu kiểm duyệt nội dung.
Công cụ trái phiếu doanh nghiệp đang tiếp tục được Becamex đã sử dụng làm đòn bẩy tài chính. Theo 1 công ty chứng khoán, tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu của Becamex (mã BCM) cao hơn so với trung bình ngành bất động sản.
Trong khi thương vụ mua bán doanh nghiệp xuyên biên giới dự kiến lớn nhất thế giới năm 2024 chưa chốt xong, 7-Eleven (bên bán) đang phải thu hẹp quy mô để có thể duy trì lợi nhuận. Theo các nhà phân tích, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đã chậm chân trong thích ứng với thị trường.