Chuẩn bị bay vào TP.HCM tìm việc làm, anh Nguyễn Hùng (28 tuổi, quê Thanh Hoá) giật mình vì giá vé máy bay chặng Thanh Hoá - TP.HCM có giá gần tới 3 triệu đồng cho hạng phổ thông và hơn 4 triệu đồng cho hạn thương gia.
"Tết Nguyên đán đã qua gần 1 tháng mà giá vé máy bay vẫn còn đắt quá. Tôi đã cố tình vào TP.HCM thật trễ, mong tiết kiệm tiền vé máy bay, mà giờ nhìn giá vé tôi ngỡ ngàng. Giá cao kiểu này thì phải đi xe khách thôi", anh Hùng cho hay.
Giá vé máy bay giữa tháng 2/2023 vẫn cao. Ảnh: H.T
Tương tự, Nguyễn Thị Nga (sinh viên trường Tôn Đức Thắng) cũng bất ngờ vì giá vé chặng Vinh - TP.HCM lên đến gần 4 triệu đồng. Vì giá vé Tết đắt đỏ nên Nga ở lại nhà tới giữa cuối tháng 2/2023 mới trở lại TP.HCM.
Khảo sát của PV, giá vé máy bay chặng từ nhiều tỉnh thành miền Bắc, miền Trung vào TP.HCM hiện ở mức rất cao. Đơn cử, vé chặng Thanh Hoá - TP.HCM ngày 19/2 của hãng hàng không Vietnam Airlines đang được bán với giá 2,8 - 4,3 triệu đồng tuỳ thuộc hạng vé. Cùng chặng bay trên, Vietjet Air cũng đang bán mức trên 2 triệu đồng.
Một số chặng bay khác như Hà Nội - TP.HCM từ giữa tháng 2 cho đến hết tháng 3 của Vietnam Airlines, Vietravel hay Bamboo là 3,4 - 4,5 triệu đồng. Giá ở mức rẻ nhất là 3-3,2 triệu đồng của Vietjet.
Sang đến tháng 4 hay thậm chí tháng 5, giá vé vẫn tiếp tục neo ở mức cao. Thậm chí có những ngày, giá vé rẻ nhất đã là 3,6 triệu đồng. Lưu ý, đây là mức giá khi đặt chỗ trước tới 1-2 tháng.
Đại diện một hãng hàng không cho biết nhu cầu đi lại, tham gia các lễ hội mùa xuân vẫn còn. Ngoài ra, nhiều người sau khi về quê đã ăn Tết giờ mới quay lại TP.HCM để tiếp tục công việc. Vì vậy, dự đoán giá vé tiếp tục ở mức cao cho đến hết tháng Giêng âm lịch.
Vị này chia sẻ giá vé có thể sẽ tiếp tục neo ở mức cao, vì ngành hàng không đang trên đà phục hồi sau dịch và nhu cầu di chuyển, đi lại cũng ngày càng lớn.
Vé máy bay có giá cao vì nhu cầu đi lại sau Tết của người dân vẫn rất đông. Ảnh: H.T
Trước tình hình giá vé máy bay cao, một số hành khách phản ánh việc mua phải vé máy bay cao hơn mức quy định, để đảm bảo quyền lợi của hành khách khi tham gia giao thông bằng đường hàng không, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo nên mua vé máy bay qua phòng vé, hoặc các đại lý chính thức của hãng.
Hành khách cần cẩn trọng khi mua vé qua các kênh trung gian không có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, hành khách cần lưu ý mức giá vé máy bay không được cao hơn mức giá vé quy định. Hành khách có thể truy cập vào các trang thông tin điện tử hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ hành khách của các hãng hàng không, để tìm hiểu các thông tin liên quan đến giá vé máy bay khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải hàng không.
Đặc biệt, trong quá trình mua vé qua các kênh phân phối, nếu thấy giá vé cao hơn quy định, hành khách có thể phản ánh đến đường dây nóng (hotline: 0916562119) của Cục Hàng không Việt Nam các thông tin về giá vé, đường bay, đại lý bán vé, hãng hàng không…để Cục có cơ sở xử lý theo quy định đối với các vi phạm nếu có.
Hành khách qua các cảng hàng không liên tục tăng. Ảnh: H.T
TS. Bùi Doãn Nề, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký, Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam (VABA), cho biết: "Dưới góc độ nghiên cứu cá nhân, tôi cho rằng về cơ bản giá là do quan hệ cung cầu, do các yếu tố đầu vào, do thị trường quyết định. Giá cả là một công cụ cạnh tranh của doanh nghiệp khi có nhiều nhà cung ứng và người hưởng lợi là khách hàng. Năm nay, thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh, nhưng biến động về giá nhiên liệu, tỷ giá không ổn định đã gây ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh và quyền lợi của khách hàng".
Thủ tướng chính phủ vừa ký quyết định phê duyệt dự án cải tạo và nâng cấp quốc lộ 62 thành đường cấp III Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời làm mới tuyến tránh đoạn huyện Tân Thạnh.
Hơn một năm nay, tiệm bánh mì da beo của anh Lê Hoàng Nhân (Ninh Kiều, Cần Thơ) luôn thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức, tìm về kỷ niệm tuổi thơ.
Nắng nóng ở châu Á: Nắng nóng gay gắt kết hợp tình trạng cắt điện luân phiên buộc người dân phải tìm đến sản phẩm làm mát tích điện. Nhu cầu quá cao tạo điều kiện cho hàng Trung Quốc tràn về Việt Nam.
Sau sự kiện Michelin, tiệm phở miến gà Kỳ Đồng bất ngờ đón thêm nhiều thực khách trẻ. Trước đó, tệp khách chính của quán là người lớn tuổi, các gia đình.
Tìm kiếm một địa điểm sản xuất, loạt thương hiệu lớn như Apple, Crocs, Lovesac... đang nhanh chóng mở rộng sang Việt Nam và các thị trường mới nổi. Xu hướng này được các lãnh đạo doanh nghiệp gọi là "Trung Quốc cộng 1". Và giờ đây, họ càng muốn mở rộng, đa dạng hóa ra nhiều quốc gia hơn nữa để giảm thiểu rủi ro.
Giá cà phê hòa tan và cà phê espresso, thường được làm bằng hạt cà phê robusta, có thể tăng cao.