Thứ sáu, 22/11/2024

Gong Cha gia nhập đường đua bán kèm cà phê, quyết cạnh tranh với Phúc Long, Highlands, The Coffee House

22/03/2023 9:45 AM (GMT+7)

Sau một thời gian yên ắng, "đứng" về số lượng cửa hàng, Gong Cha đã quyết định mở lại nhượng quyền thương mại, đặc biệt lần đầu tiên bán cà phê. Cuộc chiến giữa các thương hiệu trà, cà phê dự kiến sẽ tiếp tục gay cấn.

Bắt đầu từ tháng 3/2023, các cửa hàng trà sữa Gong Cha đưa thêm cà phê vào menu thức uống. Đây là điều hoàn toàn mới so với trước đây. Gong Cha đặt chân vào Việt Nam từ năm 2014, nhưng đến nay vẫn trung thành với menu trà sữa, không có cà phê, trong khi đây vốn là loại thức uống quen thuộc của người Việt.

“Từ tháng 3, được sự cấp phép Gong Cha toàn cầu, chúng tôi chính thức bán cà phê, sử dụng hoàn toàn cà phê của Việt Nam”, đại diện Gong Cha Việt Nam xác nhận.

Gong Cha trở lại đường đua, cạnh tranh với Phúc Long, Highlands, The Coffee House - Ảnh 1.

Gong Cha bán thêm cà phê để đa dạng menu. Ảnh: Gong Cha

Việc bổ sung cà phê vào menu giúp Gong Cha đa dạng hóa các loại thức uống, có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, thay vì chỉ tập trung duy nhất vào tín đồ trà sữa.

Menu nhiều sự lựa chọn, với hai thức uống cốt lõi cà phê và trà sữa đã được nhiều hệ thống áp dụng, trong đó, thành công nhất phải kể đến Phúc Long. Sau một thời gian trung thành với cà phê, vài năm trước, The Coffee House cũng thử nghiệm thêm trà sữa và hiện nay, trà sữa cũng là thức uống nằm trong menu chính của The Coffee House.

Giá bán mỗi ly cà phê tại Gong Cha từ 39.000 đến 50.000 đồng, tương đương hoặc nhỉnh hơn một chút so với The Coffee House, Highlands Coffee, Phúc Long.

Chiến lược mới này có thể giúp Gong Cha có thêm nhiều khách hàng, trở lại đường đua, giành thị trường trà và cà phê tại Việt Nam.

Gong Cha trở lại đường đua, cạnh tranh với Phúc Long, Highlands, The Coffee House - Ảnh 2.

Nhiều cửa hàng Gong Cha tại TP.HCM cũng đã thay đổi diện mạo phù hợp nhu cầu khách hàng. Ảnh: Gong Cha

Không chỉ có thêm cà phê, Gong Cha cũng đã quyết định mở lại nhượng quyền thương mại nhằm mục tiêu tăng độ phủ sau một thời gian dài chững lại.

Gong Cha vào Việt Nam năm 2014, được nhượng quyền độc quyền, vận hành và quản lý bởi công ty TNHH Golden Trust (hoặc công ty TNHH Gong Cha Việt Nam). Thương hiệu từng nổi định nổi đám giai đoạn 5 năm đầu kể từ khi kinh doanh tại Việt Nam. 

Tuy nhiên, gần đây, cơn sốt trà sữa dần lắng xuống. Do đó, số lượng cửa hàng Gong Cha cũng chững lại. Tính đến nay, Gong Cha chỉ có 38 cửa hàng tại Việt Nam, tập trung nhiều tại TP.HCM và một số tỉnh thành khác. 

Dù vậy, theo nhận định của Gong Cha toàn cầu, dữ liệu mới nhất (tháng 1/2023) từ Reputa, trà sữa vẫn là thị trường đầy tiềm năng và là nhóm thức uống được tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất trong danh sách ẩm thực.

Để nắm bắt “điểm sáng” này, năm 2023, Gong Cha Việt Nam có kế hoạch phát triển thêm hệ thống cửa hàng thông qua mở thêm các cửa hàng nhượng quyền thứ cấp. Trong khi đó, vài năm qua, Gong Cha rất hạn chế và thận trọng trong hoạt động nhượng quyền.

Theo đánh giá của Gong Cha toàn cầu, Gong Cha Việt Nam thuộc nhóm có số lượng cửa hàng trung bình nhưng là đất nước có sức bán sôi động (xét theo tiêu chí số lượng ly bán ra), giá thành thấp hơn so với các nước trong khu vực.

Mảng kinh doanh tại thị trường Việt Nam được đánh giá cao trong việc thực hiện việc phát triển thương hiệu. 

CEO Gong Cha Paul Reynish đặt mục tiêu đạt số lượng 10.000 cửa hàng vào năm 2030. Một số chính sách đối với đối tác nhượng quyền tại các quốc gia cũng có thể sẽ được thay đổi điều chỉnh cho phù hợp. 

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.