Bắt đầu từ tháng 3/2023, các cửa hàng trà sữa Gong Cha đưa thêm cà phê vào menu thức uống. Đây là điều hoàn toàn mới so với trước đây. Gong Cha đặt chân vào Việt Nam từ năm 2014, nhưng đến nay vẫn trung thành với menu trà sữa, không có cà phê, trong khi đây vốn là loại thức uống quen thuộc của người Việt.
“Từ tháng 3, được sự cấp phép Gong Cha toàn cầu, chúng tôi chính thức bán cà phê, sử dụng hoàn toàn cà phê của Việt Nam”, đại diện Gong Cha Việt Nam xác nhận.
Việc bổ sung cà phê vào menu giúp Gong Cha đa dạng hóa các loại thức uống, có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, thay vì chỉ tập trung duy nhất vào tín đồ trà sữa.
Menu nhiều sự lựa chọn, với hai thức uống cốt lõi cà phê và trà sữa đã được nhiều hệ thống áp dụng, trong đó, thành công nhất phải kể đến Phúc Long. Sau một thời gian trung thành với cà phê, vài năm trước, The Coffee House cũng thử nghiệm thêm trà sữa và hiện nay, trà sữa cũng là thức uống nằm trong menu chính của The Coffee House.
Giá bán mỗi ly cà phê tại Gong Cha từ 39.000 đến 50.000 đồng, tương đương hoặc nhỉnh hơn một chút so với The Coffee House, Highlands Coffee, Phúc Long.
Chiến lược mới này có thể giúp Gong Cha có thêm nhiều khách hàng, trở lại đường đua, giành thị trường trà và cà phê tại Việt Nam.
Nhiều cửa hàng Gong Cha tại TP.HCM cũng đã thay đổi diện mạo phù hợp nhu cầu khách hàng. Ảnh: Gong Cha
Không chỉ có thêm cà phê, Gong Cha cũng đã quyết định mở lại nhượng quyền thương mại nhằm mục tiêu tăng độ phủ sau một thời gian dài chững lại.
Gong Cha vào Việt Nam năm 2014, được nhượng quyền độc quyền, vận hành và quản lý bởi công ty TNHH Golden Trust (hoặc công ty TNHH Gong Cha Việt Nam). Thương hiệu từng nổi định nổi đám giai đoạn 5 năm đầu kể từ khi kinh doanh tại Việt Nam.
Tuy nhiên, gần đây, cơn sốt trà sữa dần lắng xuống. Do đó, số lượng cửa hàng Gong Cha cũng chững lại. Tính đến nay, Gong Cha chỉ có 38 cửa hàng tại Việt Nam, tập trung nhiều tại TP.HCM và một số tỉnh thành khác.
Dù vậy, theo nhận định của Gong Cha toàn cầu, dữ liệu mới nhất (tháng 1/2023) từ Reputa, trà sữa vẫn là thị trường đầy tiềm năng và là nhóm thức uống được tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất trong danh sách ẩm thực.
Để nắm bắt “điểm sáng” này, năm 2023, Gong Cha Việt Nam có kế hoạch phát triển thêm hệ thống cửa hàng thông qua mở thêm các cửa hàng nhượng quyền thứ cấp. Trong khi đó, vài năm qua, Gong Cha rất hạn chế và thận trọng trong hoạt động nhượng quyền.
Theo đánh giá của Gong Cha toàn cầu, Gong Cha Việt Nam thuộc nhóm có số lượng cửa hàng trung bình nhưng là đất nước có sức bán sôi động (xét theo tiêu chí số lượng ly bán ra), giá thành thấp hơn so với các nước trong khu vực.
Mảng kinh doanh tại thị trường Việt Nam được đánh giá cao trong việc thực hiện việc phát triển thương hiệu.
CEO Gong Cha Paul Reynish đặt mục tiêu đạt số lượng 10.000 cửa hàng vào năm 2030. Một số chính sách đối với đối tác nhượng quyền tại các quốc gia cũng có thể sẽ được thay đổi điều chỉnh cho phù hợp.
Với giá thuê đắt đỏ, hầu hết căn hộ dịch vụ hạng A đều nằm tại vị trí đắc địa trung tâm TP, khách thuê có thể hưởng trọn tầm nhìn trung tâm TP cùng với các dịch vụ cao cấp đi kèm.
Dù thị trường ghi nhận một số dự án được gỡ vướng, nhưng với hàng trăm dự án đang bị ách tắc pháp lý thì số lượng này chưa đáng là bao. Nhiều doanh nghiệp đứng bên bờ vực phá sản nếu chậm được giải quyết.
Điểm chung ở nhiều người sống ẩn dật nằm ở chỗ họ tin mình không sống theo tiêu chuẩn thành công của xã hội hoặc gia đình.
Bắt đầu từ tháng 6/2023 có nhiều chính sách mới, đáng chú ý về kinh tế như giá điện; quy định về giá bán lẻ điện sinh hoạt cho sinh viên, người lao động; quy định về nhà ở xã hội...
Băng thông rộng tốc độ 10 Gbps sẽ được triển khai ở 8 tỉnh thành lớn nhất cả nước, giai đoạn đầu kết nối 10.000 khách hàng gia đình và doanh nghiệp.
Suối Tiên, Sở Thú miễn vé cổng dành cho trẻ em ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Các siêu thị, trung tâm thương mại tổ chức nhiều hoạt động, sản phẩm quà tặng theo “trend” được trẻ yêu thích.