Đường Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM nằm trong nhóm những con đường có mặt bằng bán lẻ đắt nhất hành tinh, theo xếp hạng mới nhất vừa được Cushman & Wakefield công bố.
Với giá thuê 390 USD/feet vuông/năm, tương đương khoảng 101 triệu đồng/m2, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, đường Đồng Khởi xếp thứ 13 trong danh sách những tuyến đường có giá thuê cao nhất thế giới. Vị trí này tăng 1 hạng so với năm ngoái.
Đường Đồng Khởi được đánh giá là con đường kim cương, thậm chí giới truyền thông còn gọi đây là tuyến đường "dát vàng" ở TP.HCM.
Chỉ dài khoảng 1km từ Nhà thờ Đức Bà nối dài ra Bến Bạch Đằng, nhưng đường Đồng Khởi quy tụ hàng loạt khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại lớn và sang trọng nhất TP.HCM.
Khách sạn Continental Sài Gòn có vị trí đắc địa nằm ngay góc đường Đồng Khởi và Lê Lợi. Khách sạn này sở hữu những lợi thế mơ ước: ngay cạnh Nhà hát Thành phố, có thể nhìn thẳng một mạch ra chợ Bến Thành, nhà ga metro Bến Thành theo đường Lê Lợi. Đây là một trong những khách sạn có tuổi đời lâu nhất tại TP.HCM.
Đối diện Continental Sài Gòn, cũng có hướng nhìn ra Nhà hát Thành phố là khách sạn Caravelle Saigon. Đây là một trong những khách sạn 5 sao trên tuyến đường đắt đỏ nhất thế giới ở TP.HCM.
Khách sạn Majestic Sài Gòn nằm tại góc đường Đồng Khởi và đường Tôn Đức Thắng, với hướng nhìn trực tiếp ra bến Bạch Đằng. Giá phòng thấp nhất cho một đêm dịp cuối tuần là khoảng 3 triệu đồng, theo mức giá của các nền tảng cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến.
Ngoài ra, trên đường Đồng Khởi còn hai khách sạn 5 sao đình đám khác là khách sạn Grand Sài Gòn và khách sạn Sheraton Sài Gòn. Các khách sạn 5 sao này thu hút nhiều khách quốc tế, khách có thu nhập cao và là nơi thường là nơi diễn ra các sự kiện, hội họp lớn. Ảnh: Grand Sài Gòn
Đường Đồng Khởi còn quy tụ một loạt trung tâm thương mại nổi tiếng là thiên đường mua sắm tại TP.HCM. Vincom Đồng Khởi, với ba mặt giáp đường Đồng Khởi, đường Lý Tự Trọng và đường Lê Thánh Tôn, luôn là nơi shopping sầm uất bậc nhất TP.HCM. Các thương hiệu thời trang nổi tiếng trong và ngoài nước đều có mặt tại đây.
Saigontourist Plaza kể từ khi được cải tạo lại, đã thu hút hàng loạt thương hiệu thời trang Nhật Bản như Uniqlo, MUJI, ABC-Mart tề tựu... Cùng với Vincom Đồng Khởi đối diện, đây được xem là một trong những địa điểm mua sắm nổi tiếng và nhộn nhịp ở TP.HCM.
Trong khi đó, trung tâm thương mại Unions Quare thuộc phân khúc thời trang cao cấp, quy tụ hàng loạt thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng thế giới. Nhiều thương hiệu mới cũng sắp có mặt tại trung tâm thương mại này.
Không chỉ các trung tâm thương mại, hàng loạt thương hiệu thời trang xa xỉ như Louis Vuitton, Gucci... còn xuất hiện dày đặc trên đường Đồng Khởi.
Năm 2024, từ khóa "căn cước" bỗng hiện diện trong danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật trên Google tại Việt Nam cùng với những từ khóa được tìm kiếm rất nhiều như bão Yagi hay Euro (giải vô địch bóng đá châu Âu).
Một số chuyến bay đến và đi sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.HCM đã phải điều chỉnh lịch trình khai thác do ảnh hưởng của thời tiết. Nhà chức trách hàng không yêu cầu các đơn vị tăng cường giải pháp ứng phó.
Sự kiện hoà nhạc "Bài ca không quên" lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) dự kiến thu hút hơn ngàn hàng người dân, du khách.
Hệ thống siêu thị và bán hàng của Aeon là mục tiêu của hàng loạt sản phẩm organic, nông sản tươi như bưởi da xanh, trà kombucha, mỹ phẩm thiên nhiên… từ các doanh nghiệp Việt Nam.
Việt Nam tiếp tục là điểm đến quan trọng cho đầu tư nước ngoài, đặc biệt đối với các công ty đa quốc gia muốn mở rộng hoạt động tại khu vực Đông Nam Á, theo AmCham. Thành viên của hiệp hội này dự kiến tuyển thêm lao động.
Tình trạng nhà ở trên và ven sông, kênh, rạch hiện nay là một thách thức lớn đối với sự phát triển bền vững của TP.HCM. Vì vậy, lãnh đạo địa phương đang quyết liệt triển khai các giải pháp xử lý.