Thứ bảy, 02/03/2024

Hàng không tăng tốc nối đường bay quốc tế đón sóng du lịch hè

22/05/2023 11:42 AM (GMT+7)

Dự báo nhu cầu đi lại, du lịch nước ngoài của người dân trong dịp hè 2023 sẽ tăng cao, các hãng hàng không đang liên tục mở thêm đường bay, tăng tốc phục vụ hành khách.

Thời gian qua, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân, đặc biệt là lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh. Theo Cục Hàng không Việt Nam, cao điểm 30/4 -1/5 vừa qua, ngành hàng không đã vận chuyển 1,29 triệu hành khách (tăng 39% so với cùng thời điểm 2022). 

Hàng không nối đường bay quốc tế, đón sóng du lịch hè  - Ảnh 1.

Hành khách làm thủ tục tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: Gia Linh

Đáng chú ý, lượng khách quốc tế tăng đột biến đến gần 270%, đạt 531.000 khách. Đây là tín hiệu cho thấy thị trường hàng không quốc tế đang khôi phục sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh.

Dự báo, cao điểm hè 2023, thị trường hàng không quốc tế sẽ tiếp tục hồi phục tạo điều kiện cho các hãng hàng không tăng tốc. Đại diện một hãng hàng không cho biết đơn vị sẽ đẩy mạnh việc khai thác các đường bay du lịch kết nối Việt Nam với các điểm đến nổi tiếng như Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc...

Đặc biệt, đơn vị đang có kế hoạch khai thác các đường bay từ Cam Ranh, Đà Nẵng, Đà Lạt đến Trung Quốc để phục vụ khách du lịch.

Hàng không nối đường bay quốc tế, đón sóng du lịch hè  - Ảnh 3.

Lượng khách du lịch trong hè được dự báo tăng cao. Ảnh: Gia Linh

Với đường bay quốc tế, Vietjet là hãng bay liên tục kết nối các điểm đến mới. Hãng vừa khai thác đường bay Hà Nội - Phuket (Thái Lan) ngày 19/5, để phục vụ du lịch hè cho người dân và dự kiến mở đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến tỉnh Hiroshima (Nhật Bản).

Đường bay Hà Nội – Hiroshima sẽ bắt đầu phục vụ hành khách từ ngày 19/7/2023, với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Thời gian bay mỗi chặng khoảng 4 giờ 30 phút. Đây đường bay thứ 8 của Vietjet, kết nối hai nước.

Vietnam Airlines ngày 20/5 vừa qua cũng khai trương đường bay Mumbai – Hà Nội, với chuyến bay đầu tiên mang chở gần 200 hành khách.  Đây là đường bay thứ 2 của Vietnam Airlines kết nối Việt Nam và Ấn Độ, sau thủ đô New Delhi.

Ngoài ra, từ ngày 15/6/2023, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay thẳng mới giữa Hà Nội và Melbourne (Úc), với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ năm và chủ nhật hàng tuần.

Hàng không nối đường bay quốc tế, đón sóng du lịch hè  - Ảnh 4.

Các hãng hàng không tích cực mở nhiều đường bay quốc tế, phục vụ người dân. Ảnh: Gia Linh

Tại Hội thảo "Hợp tác Hàng không - Du lịch: Giải pháp thu hút khách quốc tế" diễn ra vào tháng 4/2023 vừa qua, đại diện Cục Hàng không dự báo thị trường quốc tế trong các tháng hè sẽ đạt mức từ 2,5 triệu khách đến 3 triệu khách/tháng, với tỷ lệ hồi phục tăng dần từ 78% đến 80% so các tháng ứng cùng kỳ 2019.

Thị trường hàng không quốc tế sẽ hoàn toàn hồi phục như giai đoạn trước dịch Covid-19 vào các tháng cuối năm 2023. Tính cho cả năm 2023, dự báo thị trường hàng không quốc tế Việt Nam đạt khoảng 34 triệu khách, bằng xấp xỉ 84% so năm 2019.

Đầu năm 2023, trong bối cảnh du lịch nội địa đắt đỏ, người dân có xu hướng "xuất ngoại" nhiều hơn cũng đã giúp thị trường hàng không quốc tế khởi sắc.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Viettel Post sắp lên sàn HoSE từ UPCoM

Viettel Post sắp lên sàn HoSE từ UPCoM

Gần 122 triệu cổ phiếu của Viettel Post sẽ chính thức giao dịch trên HoSE (TP.HCM) vào ngày 12/3.

Cạnh tranh quyết liệt, Honda, Toyota giảm giá xe đến 150 triệu đồng

Cạnh tranh quyết liệt, Honda, Toyota giảm giá xe đến 150 triệu đồng

Honda và Toyota - 2 thương hiệu Nhật Bản - đang cùng ưu đãi khách hàng mua xe trong tháng 3/2024 với nhiều mức giảm giá sâu.

Tăng cường giám sát việc xuất hóa đơn của doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu

Tăng cường giám sát việc xuất hóa đơn của doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị kiểm tra, quản lý chặt việc xuất hóa đơn điện tử từng lần bán hàng của các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn.

Khủng hoảng của Bud Light chưa buông tha "Vua bia"

Khủng hoảng của Bud Light chưa buông tha "Vua bia"

AB InBev, nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới, có thể đã mất tới hơn 1 tỷ USD trong tổng doanh số bán hàng năm 2023 vì thương hiệu con Bud Light bị tẩy chay ở Bắc Mỹ từ tháng 4 năm ngoái do một chiến dịch quảng cáo.

Nỗ lực hợp tác phát triển y tế của TP.HCM và AmCham

Nỗ lực hợp tác phát triển y tế của TP.HCM và AmCham

Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại TP.HCM (AmCham Việt Nam - TP.HCM) và UBND thành phố vừa tổ chức một hội nghị nhằm tiếp tục tăng cường hợp tác trong phát triển lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe. Hợp tác cũng nhằm hỗ trợ mục tiêu biến TP.HCM thành một trung tâm y tế mang tầm khu vực Đông Nam Á.

Dân thành thị thích thú tìm mua thứ trái "nhà nghèo" để nhớ một thời tuổi thơ

Dân thành thị thích thú tìm mua thứ trái "nhà nghèo" để nhớ một thời tuổi thơ

Việc bán trái điều tươi không chỉ giải quyết bài toán lãng phí khi vứt bỏ trái điều sau thu hoạch mà còn mở ra hướng đi mới để tăng thu nhập cho người trồng điều.