Toyota cung cấp miễn phí hai loại rau quả mà họ tự trồng trong các quán ăn tự phục vụ trong khuôn viên của hai nhà máy ở Nhật Bản.
Đối với nhiều nhà sản xuất ô tô, quá trình chống lại biến đổi khí hậu bao gồm các sáng kiến nhằm giúp giảm lượng khí thải nhà kính, theo trang tin nội bộ Toyota Times.
Nhà sản xuất ô tô Toyota nhận thức rõ về tác động tiêu cực đến môi trường của lượng nhiệt dư thừa và CO2.
Ông Hiroshi Okajima, Tổng Giám đốc R&D và Quản lý kỹ thuật, giới thiệu trái dâu tây trồng từ vườn nhà máy.
Vào tháng 4/2022, các nông dân địa phương đã hỗ trợ Toyota xây dựng một nhà kính thử nghiệm bên trong nhà máy Kamigo ở Nhật, để trồng dâu tây và cà chua tại khuôn viên nhà máy Myochi.
Đây là các nhà máy chuyên chế tạo động cơ cho Toyota Crown, lắp ráp xe Lexus cũng như nhiều bộ phận linh kiện khác.
Hai nhà máy nói trên của Toyota đã triển khai một cách tiếp cận khác để trở nên xanh hơn, nhờ sử dụng nhiệt dư thừa và CO2 để trồng dâu tây và cà chua bi.
Nhờ xây dựng các chậu trồng cây trên thanh trượt, dâu tây và cà chua bi có thể đạt năng suất gấp 1,5 lần so với một cánh đồng có quy mô tương tự.
Thiết kế vườn trồng của Toyota làm giảm không gian lãng phí, giúp người trồng trọt có lối đi lại tối ưu trong không gian nhà kính.
Đặc biệt, một hệ thống đèn LED màu hồng trong vườn được điều khiển vào thời điểm phù hợp, giúp rau quả quang hợp tốt hơn.
“Nông dân không phải lo lắng rằng Toyota đang chen chân vào hoạt động sản xuất kinh doanh của họ. Chúng tôi muốn sử dụng chuyên môn của mình để xem làm thế nào có thể giúp nông dân xây dựng hệ thống nông nghiệp hiệu quả”, Hiroshi Okajima, Tổng Giám đốc bộ phận R&D và Quản lý kỹ thuật cho biết.
Theo Báo Giao thông
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Dưới cái nắng gay gắt, hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài lao động để sớm đưa dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất về đích đúng hẹn.
Các thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch ở khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á được người Việt yêu thích. Đáng chú ý, Thái Lan có đến 3 thành phố được người Việt quan tâm dịp lễ 30/4 này.
Công ty cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt (PDR) đặt nhiệm vụ cao nhất của năm 2024 là tập trung vào chiến lược bán hàng hiệu quả để tạo ra dòng tiền nhanh nhất. Dòng tiền cũng sẽ là trọng điểm của PDR trong 3-5 năm tới.
Lễ 30/4, người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa tại 5 điểm. Trong đó có 3 điểm nằm ở TP.Thủ Đức.
Cần Giờ được biết là một ốc đảo xanh tươi nhờ thiên nhiên ưu đãi với hệ sinh thái rừng ngập mặn, đặc biệt với nhiều sản vật tươi sống, tạo nên nền ẩm thực Cần Giờ phong phú và đa dạng như Gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm, Lẩu ba khía lá buôi, Cá dứa một nắng, địa sâm...