Thứ năm, 16/05/2024

Hệ thống khách sạn chuẩn bị đón khách quốc tế dịp cuối năm

04/08/2023 1:00 PM (GMT+7)

Chuẩn bị cho mùa cao điểm đón khách quốc tế (từ tháng 9 năm trước đến tháng 3 năm sau), nhiều khách sạn đã đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, nhân lực, tăng cường quảng bá… đồng thời tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.

Mạnh tay chi tiền nâng cấp cơ sở vật chất

Thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn cho thấy, đón “mùa vàng” du lịch quốc tế sắp đến, nhiều khách sạn trên cả nước đang có động thái rót vốn đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, dịch vụ.

Chuẩn bị cho thời điểm đón khách quốc tế những tháng cuối năm 2023, quản lý khách sạn Hà Nội Hotel Lê Thị Hoa chia sẻ, khách sạn đang tập trung tuyển dụng thêm một số vị trí như nhân viên buồng phòng, lễ tân, nâng cấp các hạng mục hạ tầng cơ sở vật chất.

Hệ thống khách sạn chuẩn bị đón khách quốc tế dịp cuối năm - Ảnh 1.

Nhân viên khách sạn Lotte Hotel Hanoi dọn phòng chuẩn bị đón khách. Ảnh: Hoài Nam

Tương tự, Giám đốc kinh doanh khách sạn Movenpick Hà Nội Nguyễn Thùy Bích Vân cho biết, để đón khách quốc tế đến Việt Nam những tháng cuối năm 2023, khách sạn đang trong quá trình nâng cấp dịch vụ ẩm thực, giải trí, bể bơi…

Trong khi đó, nhằm tạo không gian trải nghiệm xanh cho du khách, khách sạn Sheraton bên cạnh việc nâng cấp chất lượng dịch vụ phòng còn chú trọng cải tạo hệ thống cây xanh trong khuôn viên.

Với mục tiêu quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới, khách sạn Grand Mercure Danang đã cho ra mắt nhà hàng Veranda Vietnamese với những món ăn truyền thống của 3 miền Bắc, Trung, Nam. Tổng quản lý khách sạn Grand Mercure Danang David Coyle cho biết, thông qua việc đưa vào hoạt động nhà hàng mới, du khách sẽ được trải nghiệm một hành trình xuyên Việt về ẩm thực các địa phương của 3 miền.

Thực tế cho thấy không chỉ hệ thống khách sạn, cơ sở lưu trú mới nâng cấp dịch vụ mà các resort, Homestay trên địa bàn Hà Nội như Medi Thiên Sơn, Asean resort (Ba Vì), Làng Mít, Glory resort (Sơn Tây)... cũng trong tình trạng tương tự.

Hiện những cơ sở lưu trú này đã mở thêm nhiều dịch vụ trải nghiệm cho du khách như tắm thuốc, tắm khoáng, du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe, tham quan… để khách có thể lưu trú dài ngày.

Hệ thống khách sạn chuẩn bị đón khách quốc tế dịp cuối năm - Ảnh 2.

Đầu bếp khách sạn Hanoi Daewoo Hotel giới thiệu ẩm thực Việt Nam tới du khách. Ảnh: Hoài Nam

Thông tin của Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, tính đến tháng 7/2023, trên địa bàn Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với 70.218 phòng; trong đó 603 khách sạn từ 1-5 sao với 25.550 phòng, chiếm 36,3% tổng số phòng. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trong 7 tháng đầu năm 2023 đạt 57,3 %; tăng 25,5% so với cùng kỳ.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách thuê phòng, đơn vị thường xuyên thanh, kiểm tra rà soát hoạt động của cơ sở lưu trú, đồng thời ban hành nhiều văn bản yêu cầu các khách sạn thực hiện nghiêm túc những quy định về phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khách sạn giảm giá tới 60% để kéo khách

Thực tế cho thấy, bên cạnh việc nâng cấp chất lượng dịch vụ, để kích cầu thu hút du khách, hầu hết khách sạn đều có chính sách giảm giá, khuyến mại.

Nhằm thu hút khách du lịch, hiện các khách sạn, resort của Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình khuyến mại “Combo mở lối, đặc quyền mở đường” với nhiều ưu đãi.

Cụ thể, khách hàng khi lựa chọn kỳ nghỉ kéo dài 2 đêm trở lên tại khu biệt thự Premier Village Danang Resort với giá chỉ từ 10,3 triệu đồng/đêm, sẽ được hưởng thêm vé vui chơi, giải trí miễn phí tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills, thẻ ưu tiên lên cáp treo Wow Pass theo số người lớn trong phòng.

Hệ thống khách sạn chuẩn bị đón khách quốc tế dịp cuối năm - Ảnh 3.

Khách du lịch tại khách sạn InterContinental Hà Nội . Ảnh: Hoài Nam

Tương tự, khách sạn Premier Residences Phú Quốc Emerald Bay giảm giá 40% phòng khách sạn, còn được ưu đãi giảm thêm 15 - 100% cho một số dịch vụ tại đây.

Không chịu thua kém, khu nghỉ dưỡng 5 sao Premier Village Halong Bay Resort giảm giá đến 55%. Theo đó, khu biệt thự hướng vườn 2 phòng ngủ giảm từ 21 triệu đồng/đêm, uống còn 9,4 triệu đồng/đêm, Villa 2 phòng ngủ hướng hồ giảm từ 26 triệu đồng/đêm xuống còn 10 triệu đồng/đêm.

Khảo sát giá thuê phòng khách sạn ở Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng.... trong thời điểm từ tháng 9/2023 tại một số trang web chuyên đặt phòng như Agoda.com, Booking.com… cho thấy, nhiều khách sạn 5 sao ở những địa phương này đang giảm giá thuê phòng từ 3 triệu đồng/đêm xuống còn 760.000 đồng, khách sạn 3- 4 sao giảm xuống chỉ còn 400.000 - 500.000 đồng/đêm. Đặc biệt Vinpearl Resort Nha Trang bên cạnh việc giảm giá thuê phòng đến 66% còn ưu đãi 30% cho dịch vụ spa,  20% cho dịch vụ ẩm thực.

Hệ thống khách sạn chuẩn bị đón khách quốc tế dịp cuối năm - Ảnh 4.

Đầu bếp khách sạn Lotte Hotel Hanoi giới thiệu ẩm thực Việt Nam tới du khách. Ảnh: Hoài Nam

Tại Hà Nội, nhiều khách sạn 5 sao đang triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá. Hiện khách sạn 5 sao Grand Vista Hà Nội giảm giá 66%, còn 1,2 triệu đồng/phòng (giá gốc 3,6 triệu đồng/phòng), khách sạn InterContinental Hà Nội Landmark72  giảm giá 48% từ 6,1 triệu đồng/đêm, xuống còn 3,1 triệu đồng/đêm, khách sạn Melia Hà Nội giảm 55%, Hanoi Daewoo Hotel giảm 66%, Lotte Hotel Hanoi giảm 56%…

Để thu hút khách, bên cạnh việc giảm giá hiện khách sạn cũng đang chú trọng đầu tư chuyển đổi số, tìm kiếm khách hàng thông qua các ứng dụng đặt phòng trực tuyến như booking, agoda...

Lý giải nguyên nhân khiến hệ thống khách sạn trên cả nước đồng loạt giảm giá, Giám đốc khách sạn Mường Thanh Grand Hà Nội Nguyễn Thanh Tuấn cho biết, mùa cao điểm của khách sạn thường rơi vào mùa hè khi khách có nhu cầu đi du lịch cao. Trong khi đó, thời điểm cuối năm kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2 do thời tiết lạnh giá nên lượng khách giảm. Do vậy các khách sạn thường tổ chức chương trình khuyến mại trong giai đoạn này để thu hút khách lẻ hoặc các đoàn khách cơ quan, doanh nghiệp số lượng lớn.

Theo các chuyên gia du lịch, để thu hút du khách nhất là khách quốc tế đến Việt Nam, bên cạnh việc giảm giá thuê phòng các khách sạn nên tập trung vào chất lượng dịch vụ. Nếu chất lượng dịch vụ tốt, sản phẩm dịch vụ hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút được du khách.

Theo KTĐT

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Masan bán trọn công ty sản xuất vonfram ở Đức cho Mitsubishi

Masan bán trọn công ty sản xuất vonfram ở Đức cho Mitsubishi

Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đã đồng ý bán nguyên công ty sản xuất vonfram (còn gọi là tungsten) ở Đức cho một công ty thuộc Mitsubishi Nhật Bản nhằm tập trung nguồn lực cho bán lẻ, mảng kinh doanh cốt lõi của Masan.

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.

Cuộc chiến xe điện toàn cầu sẽ căng thẳng?

Cuộc chiến xe điện toàn cầu sẽ căng thẳng?

Còn quá sớm để biết Trung Quốc sẽ trả đũa hay không sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định áp thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc để chận hàng nhập khẩu giá rẻ.

Gỡ điểm nghẽn, phát triển điện mặt trời mái nhà

Gỡ điểm nghẽn, phát triển điện mặt trời mái nhà

Điện mặt trời mái nhà có thể mang lại lợi ích đa chiều về môi trường, kinh tế - xã hội. Thực tế, nhiều mô hình kết hợp điện mặt trời với sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thủy sản đã thành công ở nhiều địa phương, tạo ra những mô hình phát điện mặt trời phi tập trung với nhiều ưu thế.

Doanh nghiệp địa ốc rầm rộ phát hành trái phiếu trở lại

Doanh nghiệp địa ốc rầm rộ phát hành trái phiếu trở lại

Những dấu hiệu tích cực đã xuất hiện trên thị trường trái phiếu khi hoạt động phát hành bắt đầu sôi động trở lại. Dù vậy, thị trường vẫn trong cảnh “vàng thau lẫn lộn” khi lượng trái phiếu doanh nghiệp được xếp hạng tín nhiệm ở mức thấp.

Honda lên lịch triển khai dự án taxi không người lái

Honda lên lịch triển khai dự án taxi không người lái

Tập đoàn Honda Motor đang hợp tác với các hãng taxi để có thể ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.