Thứ tư, 04/12/2024

"Hoa hậu" phía sau đội tàu

12/02/2024 10:24 AM (GMT+7)

Ít ai biết người điều hành gần 1/5 đội cano, tàu cao tốc phục vụ du lịch đường sông tại TP.HCM là một phụ nữ xinh đẹp. Chị chính là một trong những người đầu tiên hình thành sản phẩm du lịch tàu cao tốc trên sông Sài Gòn, đưa khách ra ngoại ô, xuôi dòng Mê Kông…

Hơn 7h sáng, chiếc tàu cao tốc Les Rives rời bến Bạch Đằng đưa khách từ trung tâm TP.HCM tham quan Củ Chi theo đường sông. Trên tàu, hầu hết là khách nước ngoài. Cậu hướng dẫn viên cười, nói: "Tàu có công suất thiết kế cho 25 người nhưng đó là dành cho người Việt, còn khách nước ngoài, mỗi chuyến chỉ chở tối đa khoảng 14-15 khách để tạo không gian ngồi thoải mái và phải đảm bảo an toàn".

Trải nghiệm khác biệt

Chiếc tàu cao tốc lướt nhanh trên mặt nước từ bến Bạch Đằng, nhanh chóng lướt qua tòa nhà Landmark 81, rẽ vào Bình Quới - Thanh Đa. Chỉ sau 15 phút, các tòa nhà cao tầng đã lùi xa, cánh đồng hoa ở Hóc Môn nằm ven sông Sài Gòn rực rỡ chào khách. Tàu tiếp cận địa phận Bình Dương, nơi có chợ Thủ Dầu Một sầm uất và nổi tiếng. Càng tiến về Củ Chi, cảnh quan càng xanh, không khí càng trong lành. Trải nghiệm này không thể có được nếu du khách di chuyển bằng ô tô.

"Hoa hậu" phía sau đội tàu- Ảnh 1.

Chị Liêu Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc điều hành của Les Rives

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, tàu cập Bến Đình, địa đạo Củ Chi trong sự háo hức của tất cả mọi người. Tham quan kho lưu trữ đạn dược, vũ khí bí mật, bếp Hoàng Cầm, trải nghiệm chui hầm, thưởng thức khoai mì là những trải nghiệm chưa bao giờ thôi hấp dẫn khách quốc tế. Nhưng nếu vậy thôi thì vẫn chưa đủ. Du khách còn được đạp xe, thăm nông trại rau hữu cơ, tự tay đổ bánh tráng, làm rượu, hòa vào cuộc sống vùng nông thôn yên bình...

Đây là tour đường sông đầu tiên của Les Rives kể từ gia nhập thị trường hồi năm 2010. Sau hơn một thập kỷ, tour Củ Chi vẫn là sản phẩm hấp dẫn nhất đối với khách quốc tế khi chọn khám phá Sài Gòn - TP.HCM bằng đường sông. Có thể nói, đây là doanh nghiệp đang nắm "trùm" khi sở hữu gần 20% đội tàu cao tốc, ca nô, 3 chiếc du thuyền sang trọng và gần một nửa tổng số sản phẩm du lịch đường sông hiện nay tại TP.HCM.

"Nữ tướng" du lịch đường thủy

Người đứng sau Les Rives là một phụ nữ xinh đẹp. Chị Liêu Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc điều hành, nữ tướng hiếm hoi trong số dàn lãnh đạo doanh nghiệp vận hành tàu, du lịch đường thủy. Càng ngạc nhiên hơn khi biết được chị và Les Rives là một trong những doanh nghiệp đầu tiên mở tour đường thủy, khám phá sông Sài Gòn cách đây 14 năm. "Hồi năm 2010, tàu nhà hàng ăn tối trên bến Bạch Đằng nhộn nhịp còn hơn cả hiện nay, ra vào bến quận 1 tấp nập. Nhưng du lịch sông nước loanh quanh chỉ có tàu nhà hàng, chưa có tour tuyến gì, cano cũng chỉ lác đác vài chiếc. Chúng tôi quyết định đi theo một hướng khác là đầu tư vào đội tàu cao tốc phục vụ du lịch vì nhận thấy sông Sài Gòn quá đẹp, xứng đáng tạo ra hành trình, trải nghiệm thú vị hơn cho du khách", chị Hạnh nói.

Cứ tưởng tiên phong sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng nữ tướng Les Rives hài hước cho biết chính vì là người đi đầu, cộng với xác định đúng tiềm năng lớn của sông Sài Gòn, liên kết điểm đến khu vực trung tâm và Củ Chi, Cần Giờ tạo sản phẩm trải nghiệm khác biệt nên hấp dẫn khách ngay từ những tour đầu tiên. "Chúng tôi thử nghiệm trong 5 tháng, thậm chí tiếp cận các nhà hàng ven sông để mời họ trải nghiệm miễn phí, ghi nhận ý kiến. Nhờ vậy, Les Rives khởi sắc ngay từ khi bắt đầu mở tour chính thức. Đội cano nhanh chóng tăng lên 14 chiếc chỉ trong vòng 3 năm thành lập", chị Hạnh hào hứng kể.

"Hoa hậu" phía sau đội tàu- Ảnh 2.

Tàu cao tốc của Les Rives chở khách du lịch tham quan trên sông Sài Gòn

Sau tour Củ Chi, công ty mở thêm tour cano khám phá rừng ngập mặn Cần Giờ, về với sông nước miền Tây, trải nghiệm văn hóa địa phương tại Long An, xa hơn nữa là Bến Tre, Cần Thơ, Trà Vinh… Cao điểm, mỗi tháng, Les Rives đón hàng nghìn khách quốc tế tham gia các tour đường sông. Năm 2023, các tour rước khách đều đặn. Les Rives còn sở hữu 3 du thuyền chuyên thiết kế tour riêng, phục vụ khách cao cấp. Cùng với tàu nhà hàng, du lịch sông Sài Gòn bằng cano, du thuyền đang là sản phẩm hot. Đây chính là kết quả ngọt ngào mà chị Hạnh luôn khẳng định: "Sông Sài Gòn quá đẹp, khách rất thích khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu".

Mong dòng sông được xanh hơn

Bà chủ Les Rives bận rộn cho đến những ngày cuối cùng của năm 2023 bởi thị trường khách quốc tế tại TP.HCM đang tăng. Chị còn tập trung phát triển, thiết kế sản phẩm mới, tham gia tư vấn, đóng góp cho du lịch đường sông TP.HCM bởi đây sẽ là sản phẩm mà ngành du lịch thành phố tập trung trong những năm tới.

"Chúng tôi quyết định đầu tư vào đội tàu cao tốc phục vụ du lịch vì nhận thấy sông Sài Gòn quá đẹp, xứng đáng tạo ra hành trình, trải nghiệm thú vị hơn cho du khách"

Liêu Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc điều hành Les Rives

Trò chuyện với chị trong buổi sáng cuối năm, Les Rives chuẩn bị đón đoàn khách quy mô lớn về Tiền Giang bằng đường sông. Chị liên tục nghe điện thoại. Tôi hỏi nam giới làm du lịch sông nước đã không mấy dễ dàng, chị là phụ nữ và doanh nghiệp quy mô như vậy, thì có khó không, đảm đương thế nào cả chục năm qua? Chị chỉ cười và nói vỏn vẹn: "Hạnh Liêu quê ở Bến Tre nên sông nước luôn rất quen thuộc. Tôi yêu sông nước. Niềm đam mê sông nước như một phần máu chảy trong cơ thể. Vì vậy, có khó khăn nào cũng có thể vượt qua".

Nhớ về những ngày đầu tiên làm tour đường sông, chị cho biết mình luôn có mặt trên những chuyến tàu, khảo sát điểm đến, xây dựng sản phẩm vì chỉ những tour thực sự hấp dẫn, khác biệt mới sống bền theo thời gian. Ở vị trí điều hành hiện nay, dù không thường xuyên đi tour, chị vẫn luôn có mặt trên những hành trình đặc biệt để giám sát, đảm bảo an toàn và dịch vụ tốt nhất.

Nhìn về hành trình hơn một thập kỷ làm du lịch sông nước tại TP.HCM, len lỏi về miền Tây và tham khảo nhiều mô hình trên thế giới, chị Hạnh tự tin du lịch đường sông TP.HCM sẽ ngày càng phát triển mạnh hơn nữa, vì "sông Sài Gòn quá đẹp". Nhưng, có một câu chuyện tuy nhỏ nhưng rất lớn trên mỗi chuyến tàu luôn khiến chị lo lắng: Khách Tây thắc mắc rác trên sông khá nhiều. "Những lúc như vậy, tôi chỉ biết trả lời mong nhận được sự thông cảm từ khách: Đất nước chúng tôi dân số đông và đang phát triển. Tôi mong và hy vọng rằng khi các ông, các bà quay lại Việt Nam, tình hình này sẽ được cải thiện hơn", chị Hạnh trăn trở và luôn tin dòng sông Sài Gòn sẽ ngày càng xanh hơn và du lịch trên sông sẽ ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Dịch sởi tại TP.HCM tiếp tục diễn biến phức tạp

Dịch sởi tại TP.HCM tiếp tục diễn biến phức tạp

TP.HCM vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp bé gái tử vong do mắc sởi. Trước tình hình đó, địa phương sẽ tiếp tục rà soát, đầy nhanh việc tiêm vaccine cho trẻ từ 6 đến dưới 9 tháng tuổi để kiểm soát dịch sởi.

Bác kháng cáo, tuyên y án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Bác kháng cáo, tuyên y án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Bị cáo Trương Mỹ Lan tham gia nhiều hành vi phạm tội, một lúc phạm nhiều tội, xâm phạm nghiêm trọng tới hoạt động tài chính ngân hàng. Cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình là đúng người, đúng tội, tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo này.

TP.HCM quyết tâm giải quyết các dự án tồn đọng trong tháng 12/2024

TP.HCM quyết tâm giải quyết các dự án tồn đọng trong tháng 12/2024

Ngày 3/12, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký văn bản ban hành thông báo phân công Thường trực UBND TP theo dõi, chỉ đạo giải quyết các dự án tồn đọng đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát.

Tiêu thụ ô tô tăng 53%, sẽ ra sao không miễn 50% thuế trước bạ?

Tiêu thụ ô tô tăng 53%, sẽ ra sao không miễn 50% thuế trước bạ?

Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.

TP.HCM sẽ giảm 39 phường sau sắp xếp lại đơn vị hành chính

TP.HCM sẽ giảm 39 phường sau sắp xếp lại đơn vị hành chính

TP.HCM triển khai kế hoạch sắp xếp lại đơn vị hành chính, giảm 39 phường, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

Xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025: Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp

Xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025: Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp

Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.