Theo Nikkei Asia, Honda sẽ cung cấp công nghệ và phương tiện cho các nhà khai thác taxi là Kokusai Motorcars và Teito Motor Transportation trong bối cảnh ngành taxi-vận tải Nhật Bản đang thiếu lao động. Kế hoạch của hãng xe này là triển khai dịch vụ taxi tự hành trên các con đường ở Tokyo vào năm 2026.
Khác với những hệ thống taxi tự hành ở Mỹ và Trung Quốc đang có, cách tiếp cận của Honda khác biệt và độc đáo hơn. Tại đây, vai trò của các bên được phân định rõ, với các nhà khai thác taxi phụ trách điều hành xe trong khi Honda cung cấp gói hỗ trợ toàn diện bao gồm các ứng dụng gọi xe và các biện pháp bảo vệ như giám sát từ xa.
Ở giai đoạn đầu của dự án, Honda sẽ triển khai khoảng 500 ô tô không người lái để đánh giá tính khả thi. Các xe thuộc loại Cruise Origin - phương tiện tự hành chuyên dụng hoàn toàn không có ghế lái, do Honda hợp tác với General Motors và công ty con Cruise phát triển. Với hệ thống tự lái cấp độ 4, các taxi sẽ có thể hoạt động hoàn toàn tự chủ trong điều kiện nhất định.
Trong khi Teito và Kokusai sẽ quản lý các trung tâm điều phối và bảo trì phương tiện, Honda kỳ vọng dự án hợp tác này sẽ giúp họ và đối tác giảm được đáng kể chi phí vận hành, từ đó tăng tỷ suất lợi nhuận của họ và góp phần giảm bớt tình trạng thiếu tài xế.
Tuy nhiên dự án này vẫn đang phải đối mặt với những rào cản về pháp lý. Tại Nhật Bản, cơ quan quản lý yêu cầu con người phải giám sát từ xa hoạt động của những phương tiện tự lái.
Trong đó, các quy định hiện hành yêu cầu nhân viên an toàn được chỉ định thực hiện giám sát từ xa và cấm thuê lao động ngoài ngành để thực hiện các quyết định liên quan. Gói hỗ trợ của Honda có thể sẽ là giải pháp cho vấn đề này, giúp họ không phải tốn chi phí thuê thêm nhân viên, tuy nhiên độ khả thi chưa được kiểm chứng.
Trách nhiệm cũng là một vấn đề. Hiện tại, ngay cả khi việc vận hành taxi có thể được thực hiện bởi nhân viên thuê ngoài, hãng taxi vẫn phải chịu trách nhiệm về mọi tai nạn.
Hiện tại, Honda cùng Kokusai và Teito đang cùng vận động chính phủ Nhật Bản thay đổi các quy định cần thiết nhằm mở đường cho taxi không người lái. Theo Nikkei Asia, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đang xem xét các giải pháp một cách tích cực.
Theo Tiền Phong
UBND TP.HCM vừa quy định hạn mức diện tích đất giao cho tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc ở thành phố.
Giá nhà cứ tăng chóng mặt nhưng thu nhập và lương của người lao động lại không xê dịch khiến giấc mơ sở hữu bất động sản của thế hệ trẻ ngày càng xa vời.
Aeon liên tục khai trương các trung tâm thương mại và siêu thị tại Việt Nam gần đây. Họ cũng có ý định mở tiếp một số trung tâm thương mại ở những tỉnh thành khác. Đại gia bán lẻ Nhật Bản này đang làm ăn ra sao?
Vinhomes, thương hiệu bất động sản hàng đầu trong nước, sắp mua lại 370 triệu cổ phiếu quỹ. Khi thương vụ lịch sử này hoàn tất, vốn điều lệ của VHM sẽ giảm, số lượng cổ phiếu đang lưu hành cũng giảm, chỉ số thu nhập trên 1 cổ phiếu (EPS) sẽ tăng.
Giới thiệu đến các thanh nữ để tham khảo một số kiểu phối áo vest, blazer đi làm, đi chơi đều tiện dưới đây.
Món ăn này được nhiều người Việt ưa thích nhưng không ít du khách nước ngoài kinh sợ khi nhìn thấy. Bởi vì tiết canh được làm từ huyết động vật trộn với nội tạng, sụn, thịt và đậu phộng rang.