Thứ bảy, 12/10/2024

iPhone đe dọa thị phần Samsung ngay tại Hàn Quốc

27/11/2023 3:59 PM (GMT+7)

Mức độ phổ biến của iPhone 15 ở Hàn Quốc, nơi tinh thần dân tộc rất cao, đã cao hơn so với điện thoại Galaxy của Samsung và doanh số của Apple cũng cao hơn năm ngoái, theo báo Korea Herald.

Dữ liệu nghiên cứu thị trường điện thoại di động từ nhiều công ty được tờ báo Hàn Quốc này mới tổng hợp cho thấy iPhone 15 -- gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max -- có doanh số tháng đầu tiên phát hành (tháng 10) cao hơn gần 42% so với iPhone 14 trong cùng khoảng thời gian năm ngoái.

iPhone đe dọa thị phần Samsung ngay tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

iPhone 15 của Apple. Ảnh: Apple

Người tiêu dùng Hàn Quốc, với tinh thần dân tộc, được biết luôn ủng hộ sản phẩm của họ nhưng các dữ liệu trên cho thấy họ lại đang thích sản phẩm của "táo khuyết" hơn của Samsung. Korea Herald cũng nêu ba lý do khiến iPhone 15 bán chạy tại Hàn Quốc.

Đầu tiên, Apple đưa ra nhiều biện pháp hơn để kích thích mua hàng để giúp thiết bị đắt tiền ban đầu trở nên có giá phải chăng hơn. Kế đó, chức năng Apple Pay tiện lợi và được coi là an toàn để người Hàn chọn hàng.

Cuối cùng nhưng không kém quan trọng, SK Telecom, nhà mạng chính của Apple tại Hàn Quốc, đã cung cấp chức năng ghi âm cuộc gọi thông qua ứng dụng iPhone để chức năng này không còn độc quyền trên điện thoại Samsung nữa.

Trong một cuộc khảo sát tháng 7 năm nay của Viện Gallup Korea ở Hàn Quốc, giới trẻ từ 18-29 tuổi ở nước này đang sử dụng iPhone nhiều hơn so với Galaxy của Samsung, với tỷ lệ chênh lệch khá cao.

Gallup Korea khảo sát 1.001 người Hàn với nhiều độ tuổi khác nhau. Kết quả cho thấy xu hướng sở hữu smartphone theo thương hiệu giữa các thế hệ có sự khác nhau hoàn toàn. Và khảo sát cũng cho thấy mối đe dọa về vị trí độc tôn của Samsung tại thị trường quê nhà trước đối thủ Apple.

Theo khảo sát này, nhóm người dùng trẻ có độ tuổi từ 18-29 tuổi đang sử dụng iPhone nhiều hơn Samsung với 60% thị phần thuộc về Apple và 32% là Samsung. Thị phần của Samsung càng tăng với các nhóm tuổi cao hơn. Chẳng hạn, nhóm 30-39 tuổi chiếm 56%, nhóm 40-49 tuổi chiếm 78%, nhóm 50-59 chiếm 80% và nhóm 60-69 chiếm 85%.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Dự báo thị trường đất nền TP.HCM và vùng lân cận các tháng cuối năm

Dự báo thị trường đất nền TP.HCM và vùng lân cận các tháng cuối năm

Các chuyên gia cho rằng trong các tháng cuối năm, phân khúc đất nền sẽ duy trì xu hướng phục hồi tích cực của quý 3/2024.

Cận cảnh nuôi hổ ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Cận cảnh nuôi hổ ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Quận 1, TP.HCM) đã siết chặt các quy trình chăm sóc hổ, không để dịch cúm bùng phát sau sự việc hàng chục cá thể hổ, báo và sư tử chết ở Đồng Nai và Long An do cúm A/H5N1.

Ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc tại ABA là nhà băng nào?

Ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc tại ABA là nhà băng nào?

Trong Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN, liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN công bố tên tại giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực chuyển đổi số.

Trước ĐHĐCĐ bất thường, Eximbank có Phó TGĐ mới

Trước ĐHĐCĐ bất thường, Eximbank có Phó TGĐ mới

Ông Phạm Đăng Khoa được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Eximbank; quyết định có hiệu lực từ 11/10/2024 và thời gian bổ nhiệm là 3 năm.

Phát huy nguồn lực kiều hối, trách nhiệm của các ngành TP.HCM ra sao?

Phát huy nguồn lực kiều hối, trách nhiệm của các ngành TP.HCM ra sao?

Các sở ngành tại TP.HCM sẽ nhận trách nhiệm cụ thể trong những nỗ lực của thành phố nhằm tiếp tục phát huy nguồn lực từ kiều hối trong bối cảnh lượng kiều hối gửi về không ngừng gia tăng trong nhiều năm qua.