Thứ sáu, 06/12/2024

TP.HCM kết nối phố đi bộ Nguyễn Huệ và bến Bạch Đằng bằng cầu đi bộ

02/04/2023 8:00 AM (GMT+7)

Phương án kết nối phố đi bộ Nguyễn Huệ và bến Bạch Đằng bằng cầu đi bộ đang được Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) ưu tiên xem xét để đảm bảo phù hợp với quy hoạch tổng thể thành phố.

Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) vừa thông báo nội dung cuộc họp về việc phối hợp khảo sát và thống nhất vị trí xây dựng công trình kết nối phố đi bộ Nguyễn Huệ với công viên Bạch Đằng (quận 1) dành cho khách bộ hành.

TP.HCM kết nối phố đi bộ Nguyễn Huệ và bến Bạch Đằng bằng cầu đi bộ - Ảnh 1.

Kết nối phố đi bộ Nguyễn Huệ và bến Bạch Đằng bằng cầu đi bộ là giải pháp nhằm giảm ùn ứ giao thông, đảm bảo an toàn cho người đi bộ. Ảnh: Quang Sung

Theo Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM, đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 (quy hoạch phân khu) khu trung tâm hiện hữu TP.HCM (930ha) có nội dung “Mở rộng không gian đô thị về phía sông Sài Gòn: Tổ chức các không gian công cộng liên hoàn dọc bờ Tây sông Sài Gòn. Dành mặt đất đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ Hàm Nghi đến Công trường Mê Linh) cho không gian đi bộ và xe điện; chuyển giao thông cơ giới xuống đường ngầm bên dưới kết hợp với bãi xe ngầm”.

Tuy nhiên, các công trình cầu vượt hoặc hầm chui dành cho người bộ hành ở khu vực trên chưa được đề cập trong quy hoạch chung được duyệt. Do đó, các đơn vị dự họp đã thống nhất trong giai đoạn hiện nay khi chưa triển khai theo quy hoạch được duyệt, thì cần nghiên cứu phương án xây dựng cầu vượt bộ hành và nên được ưu tiên xem xét. Bởi, việc xây dựng hầm chui sẽ vướng quy hoạch hệ thống hầm chui giao thông dọc đường Tôn Đức Thắng trong tương lai.

Việc kết nối trục đường Nguyễn Huệ với công viên Bạch Đằng băng ngang đường Tôn Đức Thắng sẽ làm giảm tình trạng ùn ứ giao thông, giảm mức độ tiềm ẩn tai nạn giao thông do người đi bộ băng qua đường như hiện nay.

Trước mắt, vị trí xây cầu được các bên dự tính kết nối từ vỉa hè tuyến Nguyễn Huệ (phía đường Đồng Khởi) qua công viên Bạch Đằng. Ngoài ra, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ sẽ khảo sát thêm vị trí khác trên tuyến để đề xuất Sở GTVT TP.HCM xem xét.

Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ sẽ tổng hợp ý kiến của các đơn vị về sự phù hợp quy hoạch, sự cần thiết đầu tư, phương án xây dựng, tính mĩ thuật của công trình.... và có phương án sơ bộ báo cáo Sở GTVT TP.HCM trước ngày 5/4.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giải pháp để đẩy nhanh bồi thường, hỗ trợ người dân khi thu hồi đất tại TP.HCM

Giải pháp để đẩy nhanh bồi thường, hỗ trợ người dân khi thu hồi đất tại TP.HCM

TP.HCM triển khai thí điểm ủy quyền cho UBND TP.Thủ Đức, các quận, huyện quyết định biện pháp bảo đảm ổn định đời sống, sản xuất đối với người có đất, chủ sở hữu tài sản khi nhà nước thu hồi đất.

Tiến độ con đường ven sông làm thay đổi diện mạo Nam Bình Dương

Tiến độ con đường ven sông làm thay đổi diện mạo Nam Bình Dương

Đường ven sông Sài Gòn là dự án quan trọng vừa mang tính kết nối giao thông vừa đảm bảo mỹ quan đô thị, nhất là với TP.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một của tỉnh Bình Dương.

TP.HCM quyết tâm giải quyết các dự án tồn đọng trong tháng 12/2024

TP.HCM quyết tâm giải quyết các dự án tồn đọng trong tháng 12/2024

Ngày 3/12, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký văn bản ban hành thông báo phân công Thường trực UBND TP theo dõi, chỉ đạo giải quyết các dự án tồn đọng đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát.

Bất động sản hạng sang TP.HCM hút giới siêu giàu trong khu vực

Bất động sản hạng sang TP.HCM hút giới siêu giàu trong khu vực

Thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM đang thu hút sự chú ý của giới siêu giàu và nhà đầu tư, nhờ sức tăng GDP mạnh, nên phân khúc bất động sản hạng sang của TP.HCM thành thị trường trọng điểm trong khu vực.

Gỡ ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất: Sớm kết nối nhà ga T3 với loạt công trình

Gỡ ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất: Sớm kết nối nhà ga T3 với loạt công trình

Việc kết nối dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất với một số dự án giao thông khác trên địa bàn được kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Sau 7 năm ngừng thi công, dự án 1.557 tỷ sẽ khởi công vào năm 2025

Sau 7 năm ngừng thi công, dự án 1.557 tỷ sẽ khởi công vào năm 2025

Sau 7 năm dừng thi công khi chỉ hoàn thành 12% giá trị hợp đồng, dự án xây dựng đoạn đường nối từ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ được khởi công trong năm 2025.