Tại phiên họp thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải vừa qua, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức kiến nghị Chính phủ giải pháp để giải cơn khát nguồn đất đắp cho các dự án.
Theo đó, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề xuất được cho phép địa phương được gia hạn lại các mỏ vật liệu để đảm bảo cung ứng nguồn đất đắp cho các dự án, trong đó có dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Theo lãnh đạo tỉnh này, tháng 2/2024 vừa qua, Ban Quản lý dự án 85 đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng 5 triệu m3 đất từ Dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành để phục vụ thi công dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Tuy nhiên, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV, đơn vị chủ đầu tư sân bay Long Thành) đã có văn bản cho rằng, nếu lấy 5 triệu m3 thì sẽ không đủ để phục vụ thi công giai đoạn 2 của dự án Sân bay Long Thành.
Vì vậy, tỉnh này kiến nghị Chính phủ cho phép địa phương được gia hạn lại các mỏ vật liệu để đảm bảo cung ứng nguồn đất đắp cho các dự án, trong đó có dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Trước đó, vào giữa năm 2023, ACV cũng đã có văn bản phản hồi gửi Ban Quản lý dự án 85 đối với việc tận dụng nguồn đất đào của dự án Sân bay Long Thành để phục vụ thi công dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
ACV cho biết, theo hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, nguồn vật liệu đất đào và đắp của dự án sân bay Long Thành đã được tư vấn nước ngoài JFV tính toán, thiết kế điều phối toàn bộ theo quy hoạch tổng thể. Nguồn đất đào còn dôi dư đã được điều phối đắp cho các giai đoạn tiếp theo, phục vụ mục đích xây dựng sân bay. Vì vậy, ACV cho rằng việc tận dụng nguồn đất đào ra của dự án để sử dụng làm vật liệu đất đắp cho dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là không khả thi.
Ghi nhận thực tế, địa bàn tỉnh Đồng Nai đang triển khai rất nhiều dự án trọng điểm, đóng vai trò qua trọng trọng việc phát triển kinh tế xã hội, kết nối vùng. Chính vì vậy, nhu cầu về nguồn đất đắp hiện đang rất lớn. Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai, chỉ tính riêng dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu trong giai đoạn 1 sẽ phải cần khoảng 5,7 triệu m3 đất đắp để phục vụ thi công.
Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.
Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.
Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.