Thứ năm, 25/04/2024

Lazada, Shopee, Tiki làm gì để giành thị trường 32 tỷ USD tại Việt Nam?

03/03/2023 6:49 PM (GMT+7)

Theo Google, năm 2022, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đạt 14 tỷ USD, và có thể đạt tới 32 tỷ USD vào năm 2025. Lazada, Shopee, Tiki vẫn đang cạnh tranh quyết liệt để giành thị trường tiềm năng này.

Hàng loạt nghệ sĩ hạng A và người nổi tiếng như Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thuỳ Linh, Trúc Nhân, Soobin, Mono… đã khuấy động lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 11 của Lazada tối 2/3. Không chỉ tổ chức trực tiếp, sự kiện cũng được livestreams trên nền tảng của sàn thương mại điện tử này. 

Khách hàng vừa xem livestream, vừa nhận mã giảm giá và mua sắm (hay còn gọi là mua sắm kết hợp giải trí). Đây là xu hướng mới trong ngành thương mại điện tử được các công ty nghiên cứu thị trường chỉ ra và các sàn tích cực triển khai.

Lazada, Shopee, Tiki làm gì để giành thị trường 32 tỷ USD tại Việt Nam? - Ảnh 1.

Trấn Thành, Hoa hậu Thùy Tiên, Mono đang là đại sứ thương hiệu của Lazada. Ảnh: Kênh 14

Mới đây, Lazada Việt Nam cũng chính thức công bố nam ca sĩ gen Z - Mono là đại sứ thương hiệu mới, bên cạnh Trấn Thành và Hoa hậu Thùy Tiên. Khoản đầu tư này cho hoạt động truyền thông là không nhỏ.

Sàn này cũng đang tung hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu kéo dài đến 10 ngày (từ ngày 3-13/3) để mừng sự kiện sinh nhật 11 tuổi. Hàng loạt các thương hiệu lớn giảm giá đến 50% và giảm thêm từ 5-10% khi mua 2 sản phẩm trở lên.

Điểm nhấn của sàn khiến khách hàng yêu thích là việc thu thập mã giảm giá theo nhiều khung giờ khác nhau. Khách có thể kết hợp đến 6 tầng mã giảm giá: Khuyến mãi từ gian hàng, giảm thêm từ gian hàng, khuyến mãi của sàn, giảm giá khi thanh toán không tiền mặt, miễn phí vận chuyển…

Bà Kaya Qin - Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết dịp khuyến mãi lớn này, người dùng sẽ có thêm những trải nghiệm mới trên hai kênh chuyên về các sản phẩm thời trang và làm đẹp trên sàn, cùng ưu đãi hoàn tiền và miễn phí vận chuyển. Phía sàn đang tăng cường các chính sách khuyến mãi nhằm tối ưu trải nghiệm cho khách và nhà bán hàng trên nền tảng.

Đáng chú ý, sinh nhật Lazada nhưng Shopee cũng ồ ạt các chương trình khuyến mãi ngày 3/3. Gian hàng chính hãng của các thương hiệu đồ gia dụng, đồ điện tử, mỹ phẩm, thời trang trên Shopee giảm giá đến 50%, mua 1 tặng 3. 

Hay Tiki cũng giảm 50% cho hàng loạt ngành hàng với sự tham gia của các gian hàng chính hãng. Cả Shopee và Tiki cùng áp dụng đến 5 tầng giảm giá.

Lazada, Shopee, Tiki làm gì để giành thị trường 32 tỷ USD tại Việt Nam? - Ảnh 3.

Lazada, Shopee, Tiki đang là 3 ông lớn dẫn đầu trong thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Ảnh: Phúc Minh

Shopee gọi đây là chương trình “Siêu sale đầu tiên của năm”, trong khi Tiki chỉ đơn giản là “3/3 Sale Freeship”. Thực tế, ngày đôi (ngày trùng tháng: 3/3, 4/4, 5/5, 6/6…) đang được các sàn thương mại khai thác triệt để vài năm trở lại đây, để thu hút khách hàng. 

Sự đầu tư của các sàn thương mại điện tử là có cơ sở bởi thị trường thương mại điện tử tại Đông Nam Á nói riêng và Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng.

Công ty tư vấn quản trị toàn cầu McKinsey dự báo, giai đoạn 2023 - 2026, thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á tăng gấp ba lần, với tốc độ tăng trưởng kép 22% và đạt khoảng 230 tỷ USD về tổng khối lượng hàng hóa.

Báo cáo e-Conomy SEA (nền kinh tế số khu vực Đông Nam Á) của Google, cũng đưa ra triển vọng tích cực về thị trường thương mại điện tử khu vực. Đáng chú ý, theo Google, năm 2022, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đạt 14 tỷ USD và có thể đạt tới 32 tỷ USD vào năm 2025, tăng gấp hơn 2 lần chỉ sau 3 năm. 

Tác động của Covid-19 khiến xu hướng mua sắm trực tuyến lên ngôi và kinh tế khó khăn cũng khiến người tiêu cân nhắc giá bán của sản phẩm, lựa chọn các kênh mua sắm phù hợp.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Sân bay Tân Sơn Nhất lên phương án phục vụ cao điểm lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất lên phương án phục vụ cao điểm lễ 30/4

Dự kiến đón gần 700.000 lượt khách trong giai đoạn cao điểm lễ từ 26/4– 1/5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên phương án, tăng cường nhân lực phục vụ.

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (ngày 25/4) tiếp tục bị huỷ. Ngân hàng Nhà nước thông báo nguyên nhân do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay, tàu hoả, xe khách... trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn để về quê, đi du lịch trong bối cảnh vé máy bay đắt đỏ.

Sau sự cố của VNDirect, SSI nói rất tự tin với hệ thống bảo mật, đặt mục tiêu lãi 3.400 tỷ đồng

Sau sự cố của VNDirect, SSI nói rất tự tin với hệ thống bảo mật, đặt mục tiêu lãi 3.400 tỷ đồng

SSI khẳng định rất quan tâm và không ngừng nâng cao chất lượng bảo mật của hệ thống, luôn cập nhật các phương pháp tấn công mới để rà soát và thích ứng.

Sabeco vẫn lạc quan trong "mưa gió"

Sabeco vẫn lạc quan trong "mưa gió"

Dù kết quả kinh doanh năm 2023 không thuận lợi do khó khăn chung của ngành bia, Sabeco vẫn nhìn thấy các cơ hội kinh doanh tốt trong năm 2024. Công ty sẽ trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông với tỉ lệ 35% theo kế hoạch.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ là "ngọn hải đăng" cho sự phát triển và tăng trưởng xanh của TP.HCM

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ là "ngọn hải đăng" cho sự phát triển và tăng trưởng xanh của TP.HCM

Ông Jeremy Jurgens, Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhận định, Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) sẽ đóng vai trò là ngọn hải đăng, là chất xúc tác cho sự phát triển và tăng trưởng xanh của TP.HCM.