Liên tiếp mấy ngày qua, hai trung tâm thương mại Parkson và Vincom Đồng Khởi đối diện nhau trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1), nhộn nhịp người đến mua sắm.
Vốn thu hút giới trẻ, nay mở cửa trở lại sau 4 tháng giãn cách xã hội và đang có các chương trình khuyến mãi nên ba thương hiệu thời trang Uniqlo, Zara, H&M càng thêm có sức hút.
Ghi nhận cho thấy, tại cửa hàng Zara, thậm chí khách còn nối đuôi nhau xếp hàng dài cả chục mét để chờ thanh toán. Giỏ quần áo của khách hàng nào cũng đầy ắp. Do phải chờ đợi lâu, cộng thêm quá nhiều quần áo, một số khách nữ xách không nổi phải để tạm dưới sàn.
Mỹ Linh (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết TP.HCM nới lỏng giãn cách xã hội đến nay đã 10 ngày, nhưng đây mới là lần đầu tiên cô đến trung tâm thương mại để mua sắm. Nguyên nhân là Linh muốn xem tình hình bên ngoài thế nào, khi yên tâm hơn cô mới quyết định lái xe vào trung tâm thành phố.
"Được đi trung tâm thương mại trở lại tôi háo hức lắm. Tôi mua vài cái đầm và vài cái áo để chuẩn bị cho cuối năm. Tôi mua nhiều vì lâu rồi không được đi mua sắm nhưng quan trọng hơn nữa là thương hiệu này đang giảm giá, khá phù hợp với túi tiền", Linh cười nói.
Bảng niêm yết sản phẩm đồng giá từ 199.000 đồng, 249.000 đồng, 299.000 đồng… đỏ rực bên trong khu vực của thương hiệu này. Đây cũng là các sản phẩm được giới trẻ, dân công sở ưu tiên mua nhiều nhất.
Lấy ở khu vực này một chiếc áo, khu vực khác vài cái quần và tranh thủ mua thêm cho bạn trai chiếc áo sơ mi mới, Hồng Nhi (ngụ quận Bình Tân) cho biết tổng cộng hóa đơn gần 2 triệu đồng. Dù hóa đơn đã gần 2 triệu nhưng cô cho rằng vẫn còn ít so với những khách đang cùng xếp hàng chờ thanh toán, bởi giỏ hàng của họ nhiều gấp 2-3 lần.
"Xếp hàng thanh toán xong ở đây, tôi sẽ qua trung tâm thương mại đối diện để xem tiếp có gì đẹp và hợp túi tiền không. Lâu quá rồi không được mua sắm, tính ra là mua bù 4 tháng qua", Nhi cười nói.
Tại H&M, thương hiệu này vẫn đang tiếp tục khuyến mãi hàng đồng giá từ 100.000 đồng, 150.000 đồng, 200.000 đồng. Số lượng khách không đông bằng. Tuy nhiên, thương hiệu này mở cửa từ khá sớm, ngay khi trung tâm thương mại hoạt động lại nên thời điểm đó đã thu hút một lượng lớn khách hàng đến mua sắm.
Trở lại hoạt động muộn hơn so với các thương hiệu khác nhưng Uniqlo cũng rất hút khách. Ghi nhận cho thấy, các khu vực bên trong thương hiệu này trải dài cả ba tầng lầu đều nhộn nhịp. Tuy vậy, không gian bên trong vẫn đảm bảo giãn cách do diện tích rộng, các khu vực ngồi nghỉ ngơi cũng được dán hướng dẫn để đảm bảo ít nhất 1,5-2 mét.
Các trung tâm thương mại tại TP.HCM đều đã quay lại hoạt động từ đầu tháng 10. Các thương hiệu thời trang bên trong hầu hết đều tung khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách đã có "thẻ xanh" Covid-19 đến tham quan, mua sắm.
Gần 20 dự án bất động sản đã được đưa vào danh mục 84 dự án, công trình được ưu tiên bố trí vốn hoặc kêu gọi đầu tư; danh mục do lãnh đạo UBND TP.HCM vừa ban hành. Không ít dự án bất động sản trong danh mục đang ở các vị trí "vàng".
Các nhà phân tích thị trường cho rằng việc dòng vốn đầu tư bị phân tán khỏi chứng khoán là điều không thể tránh khỏi trong bối cảnh lãi suất ngân hàng tăng và các kênh đầu tư khác như vàng, bất động sản và Bitcoin đang hút vốn.
Ông Alain Cany, doanh nhân người Pháp dày dạn kinh nghiệm tài chính và đầu tư vốn, vừa trở thành Chủ tịch HĐQT tại REE, công ty do bà Nguyễn Thị Mai Thanh sáng lập.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Mai Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil, đã dùng tiền để mua chuộc cán bộ. Sau khi nhận 250.000 USD từ Hạnh, 2 cựu Vụ phó và Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã đồng ý tạo điều kiện giúp Xuyên Việt Oil đáp ứng các điều kiện để được cấp lại giấy phép.