Thứ bảy, 12/10/2024

Nhân sự cấp cao Agribank sang ngồi "ghế nóng" SCB

23/09/2023 6:35 AM (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trưng tập, chỉ định ông Phan Đình Điền thôi chức danh thành viên Hội đồng Thành viên Agribank, để nhận nhiệm vụ Chủ tịch HĐQT SCB thay ông Vũ Anh Đức.

Ngày 22/09/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức buổi Công bố Quyết định của Thống đốc NHNN về nhân sự tham gia HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Nhân sự cấp cao Agribank sang ngồi "ghế nóng" SCB - Ảnh 1.

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú trao quyết định trưng tập, chỉ định ông Phan Đình Điền giữ chức Chủ tịch HĐQT SCB. Ảnh: T.T

Sau hơn 1 năm được đưa vào kiểm soát đặc biệt, SCB đã phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan của NHNN, Bộ, ngành và các cơ quan của TP.HCM triển khai các giải pháp theo quy định pháp luật để bảo đảm an toàn hệ thống ngân hàng và quyền, lợi ích của người gửi tiền. 

Đến nay, hoạt động của ngân hàng SCB đang dần ổn định, từng bước xử lý khó khăn, vướng mắc và tập trung xây dựng Đề án tái cơ cấu.

Theo yêu cầu công tác, NHNN đã quyết định thôi chỉ định nhân sự tham gia HĐQT SCB đối với ông Vũ Anh Đức. Theo đó, ông Vũ Anh Đức thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT và được điều động trở lại để đảm nhiệm vị trí quan trọng tại VietinBank.

Đồng thời, NHNN đã quyết định trưng tập, chỉ định ông Phan Đình Điền thôi đảm nhiệm chức danh Thành viên Hội đồng thành viên Agribank sang nhận nhiệm vụ Chủ tịch HĐQT SCB thay ông Vũ Anh Đức kể từ ngày 22/09/2023.

Ông Phan Đình Điền có bề dày kinh nghiệm, công tác trong ngành Ngân hàng gần 30 năm, ông Phan Đình Điền đã trải qua các vị trí lãnh đạo cấp phòng, lãnh đạo Chi nhánh tới Thành viên Hội đồng thành viên Agribank. Ông Điền có năng lực quản trị điều hành, đặc biệt là có nhiều kinh nghiệm xử lý nợ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Doanh nghiệp tư nhân trong nước càng mạnh, đất nước sẽ càng cường thịnh

Doanh nghiệp tư nhân trong nước càng mạnh, đất nước sẽ càng cường thịnh

Việt Nam đến nay đã có những doanh nghiệp và doanh nhân tầm cỡ. Tuy nhiên, muốn đưa đất nước đến những mục tiêu xa hơn, lớn hơn vào năm 2030 và 2045 trở thành giàu mạnh, chúng ta cần sự cường thịnh của lớp lớp doanh nhân mới.

Những doanh nhân trong nổi bật nhất trong lĩnh vực bất động sản

Những doanh nhân trong nổi bật nhất trong lĩnh vực bất động sản

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, đang là người sở hữu khối tài sản lớn nhất Việt Nam với 4,4 tỷ USD, theo dữ liệu của Forbes. Nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, cùng nhau điểm lại một số doanh nhân "nặng ký" trong ngành bất động sản.

Giá điện tăng, khách hàng phải trả thêm bao nhiêu tiền?

Giá điện tăng, khách hàng phải trả thêm bao nhiêu tiền?

Giá bán lẻ điện bình quân mới nhất của Việt Nam là 2.103,1159 đồng/kWh, tăng 4,8% so với trước. Giá điện tăng lần này tác động đến các đối tượng khách hàng khác nhau, phụ thuộc vào mức tiêu thụ và hành vi sử dụng điện của từng nhóm.

VinFast, CarOn bắt tay nhau mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện khắp Việt Nam

VinFast, CarOn bắt tay nhau mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện khắp Việt Nam

CarOn Holdings, đơn vị sở hữu chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô trên toàn quốc, đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng ô tô điện VinFast.

Việt Nam không ngừng nỗ lực thúc đẩy hoà bình, ổn định, phát triển trên toàn cầu

Việt Nam không ngừng nỗ lực thúc đẩy hoà bình, ổn định, phát triển trên toàn cầu

Các hoạt động của Đoàn đại biểu Việt Nam dự Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Lào được đánh giá cao về sự năng động, chủ động, tích cực và trách nhiệm thông qua cách tiếp cận các vấn đề mang tính "toàn dân, toàn diện, toàn cầu".

Gen Z, Alpha lựa chọn tiêu dùng xanh, thúc đẩy phát triển bền vững

Gen Z, Alpha lựa chọn tiêu dùng xanh, thúc đẩy phát triển bền vững

Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.