Trong hai ngày 20 và 21/8, UBND quận 1 và Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour đã phối hợp tổ chức ra mắt và giới thiệu hai sản phẩm du lịch trên địa bàn quận 1 là tour "Ký ức Biệt động Sài Gòn" và "Quận 1 - Sống động Sài Gòn".
Chương trình được thiết kế với ý tưởng đưa du khách trải nghiệm nhịp sống sôi động và tìm lại những dấu ấn văn hoá - lịch sử như chưa từng bị lãng quên với người Sài Gòn xưa và TP.HCM hôm nay.
Một trong những sản phẩm du lịch văn hoá - lịch sử đặc trưng của TP.HCM là chương trình "Ký ức Biệt động Sài Gòn", đã được phát triển và khai thác rất hiệu quả với thị trường khách inbound và nội địa suốt thời gian qua.
Tour này sẽ được làm mới và giới thiệu trong chương trình như một điểm nhấn đặc sắc của du lịch TP.HCM với các địa danh: Bảo tàng Biệt Động, Cà phê Đỗ Phủ, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, Dinh Độc Lập.
Chương trình "Quận 1 - Sống động Sài Gòn" sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm quen thuộc nhưng đọng lại cảm xúc và ấn tượng sâu sắc qua các điểm đến mang dấu ấn kết nối lịch sử - hiện tại như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, Khách sạn Continental Sài Gòn, UBND TP.HCM - Dinh Xã Tây - Dinh Đốc Lý thời thuộc Pháp, Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường sách Nguyễn Văn Bình.
Phó Chủ tịch UBND quận 1 - bà Mai Thị Hồng Hoa, cho biết đây là các sản phẩm tour được xây dựng sau khi quận rà soát hệ thống các tài nguyên du lịch gắn với giá trị văn hóa - lịch sử nổi tiếng để có phương án kết nối, xây dựng tour tuyến du lịch.
Hai sản phẩm du lịch là hai tour du lịch mới được khảo sát, xây dựng nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng giúp ngành du lịch nhanh chóng phục hồi. Từ đầu năm đến nay, thị trường cũng cho thấy du lịch nội địa phục hồi tốt. Việc ra mắt những sản phẩm mới, đặc trưng là cơ hội để ngành du lịch quận 1 và TP.HCM khôi phục.
"Với ý nghĩa mang đến cho du khách những hồi ức đẹp về Sài Gòn xưa và tự hào về Sài Gòn - TP.HCM hôm nay, chúng tôi sẽ đưa các chương trình này vào chuỗi sản phẩm du lịch khởi hành định kỳ của công ty", ông Trần Thế Dũng -Tổng Giám đốc Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, nói.
Theo ông Dũng, các chương trình sẽ thiết kế với thời gian tham quan, điểm đến được chọn lọc, cập nhật phù hợp với các thời điểm thực tế của thành phố. Các tour du lịch mới không chỉ thu hút các du khách địa phương mà sẽ trở thành một trong những sản phẩm đặc trưng của thành phố, tạo dấu ấn độc đáo với du khách ở các tỉnh thành khác trong và ngoài nước khi tới TP.HCM.
UBND TP.HCM đang triển khai chương trình mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch để khai thác hết tiềm năng du lịch tại TP.HCM.
Một số quận huyện như quận 5, quận 8, Tân Phú, Gò Vấp, Củ Chi… thời gian qua cũng đã kết hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành, ra mắt những sản phẩm du lịch, kết nối các điểm đến, tài nguyên du lịch đang có tại địa phương để phục vụ du khách.
Đặt chân đến Đất Sen hồng Đồng Tháp tại miền Tây sông nước, du khách không chỉ thích thú với những cánh đồng sen tỏa sắc mà còn bị hút hồn bởi các món ăn đặc sản được chế biến từ sen.
Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.
Chưa nước nào thống kê được, có bao nhiêu loại bánh mì, nói chi cả thế giới và số lượng không ngừng gia tăng. Điều chắc chắn, bánh mì phổ biến nhất, lâu đời nhất, được làm từ bột mì, trộn nước và nướng.
Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Hà Nội.
Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.