Taka Plaza là khu thương mại dưới lòng đất nằm tại Công viên 23 Tháng 9, quận 1, TP.HCM, mở cửa vào năm 2017. Người dân và du khách vẫn quen gọi đây là "chợ dưới lòng đất". Sau một giai đoạn hẩm hiu, ế khách, khu chợ dưới lòng đất lớn nhất Sài Gòn đã "lột xác" hoàn toàn. Lượng khách đổ về đây vui chơi, nhất là cuối tuần khá sầm uất.
Chợ dưới lòng đất này hiện được chia thành nhiều khu vực như khu ẩm thực Asiana Food Town, khu kinh doanh thời trang, khu mua sắm đồ có thương hiệu, khu game - vui chơi giải trí...
Với sự kết hợp độc đáo giữa chợ truyền thống và hiện đại, Taka Plaza đã tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho khách hàng trong nước và cả những khách du lịch quốc tế. Không gian bên trong trung tâm thương mại đều được chăm chút, đầu tư hơn.
Khu vực ẩm thực Asean Food Town thể hiện phong cách ấm cúng, tái hiện hình ảnh văn hóa ẩm thực đường phố châu Á với nhiều món ăn Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc… Không gian ăn uống phục vụ thực khách rộng rãi, vừa có nét truyền thống, vừa có nét sang trọng, hiện đại.
Không gian chung ăn uống tươm tất, thiết kế theo chủ đề đẹp mắt. Chỉ cần ngồi tại chỗ ăn uống, khách đã có thể chụp ảnh, check-in và đăng lên mạng xã hội. Các món ăn đậm chất Việt Nam như bún bò, bún riêu, nước mía đến các món ngoại đều có đủ tại Asean Food Town.
Chị Huỳnh Kim Phụng, nhân viên kinh doanh ẩm thực cho biết khách thường đông vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là những ngày lễ.
“Gian hàng của chúng tôi mở cửa từ cuối tháng 12 năm ngoái, cho đến hiện tại lượng khách khá ổn định. Về không gian cũng được các chủ cửa hàng và chủ đầu tư, thỏa thuận, thống nhất trang trí để đồng điệu với nhau”, chị Phụng nói.
Nhóm kinh doanh thời trang được chia thành 2 khu vực: Một bên mang phong cách truyền thống phục vụ khách du lịch, một bên là khu thời trang dành cho giới trẻ, mang phong cách hiện đại, năng động.
Người dân và du khách có thêm lựa chọn để vui chơi, ăn uống, mua sắm. Nhiều gia đình lựa chọn đến đây thư giãn vào cuối tuần.
Vui chơi, ăn uống dưới lòng đất mang lại một trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách. Đây cũng là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch. Không gian bên trong rất phù hợp để khách check in, sống ảo.
Sự "lột xác" bất ngờ của khu chợ dưới lòng đất lớn nhất Sài Gòn khiến nhiều khách thích thú. Nằm ngay trung tâm quận 1, cạnh chợ Bến Thành, phố Tây Bùi Viện-Phạm Ngũ Lão, khu chợ này đang trở thành điểm thu hút du khách trong và ngoài nước khi đến TP.HCM.
TP.HCM triển khai kế hoạch sắp xếp lại đơn vị hành chính, giảm 39 phường, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM đang thu hút sự chú ý của giới siêu giàu và nhà đầu tư, nhờ sức tăng GDP mạnh, nên phân khúc bất động sản hạng sang của TP.HCM thành thị trường trọng điểm trong khu vực.
Tại báo cáo mới nhất về dự báo kinh tế Việt Nam quý IV, các chuyên gia của Ngân hàng UOB cho biết, quỹ đạo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vẫn đi đúng hướng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu vùng Đông Nam Bộ phải tiếp tục làm mới lại 3 động lực tăng trưởng. Trong đó tập trung vào đầu tư công, lấy đầu tư công dẫn dắt, động lực thứ 2 là xuất khẩu, động lực thứ 3 là tiêu dùng.
Phân bón công nghệ Eco-Nanomix giúp cây lúa sinh trưởng khỏe, rễ nhiều, dài và ăn sâu nên tăng khả năng hút nước, dinh dưỡng; tăng khả năng chống chịu trong điều kiện thời bất lợi.