Tập đoàn Masan vừa tiết lộ tình hình kinh doanh, kể cả kết quả doanh thu, lợi nhuận của chuỗi Phúc Long trong báo cáo thường niên 2022.
Phúc Long được Masan mua lại hồi năm 2021. Cụ thể, quý II/2021, Masan thông qua công ty con sở hữu hoàn toàn là Sherpa, mua lại 20% cổ phần của Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage (Phúc Long). Sau đó, đến tháng 8/2022 nâng tỷ lệ sở hữu lên 85%.
Masan đánh giá kể từ khi trở thành một phần trong hệ sinh thái bán lẻ tiêu dùng của tập đoàn, Phúc Long đã có sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu và số lượng cửa hàng.
Năm 2022, Phúc Long đã mở thêm con số kỷ lục 23 cửa hàng flagship mới và 2 cửa hàng mini, nâng tổng số lên 111 cửa hàng flagship và 21 cửa hàng mini. Con số này tăng gần gấp đôi kể từ khi Masan lần đầu đầu tư vào Phúc Long năm 2021.
Tiết lộ về kết quả doanh thu của Phúc Long, Masan cho biết năm 2022, Phúc Long đạt doanh thu 1.579 tỷ đồng và EBITDA (lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao) đạt 195 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhóm cửa hàng flagship đóng góp đến 1.153 tỷ đồng doanh thu và EBITDA đạt 332 tỷ đồng.
“Các cửa hàng flagship đã mang lại hiệu quả kinh tế trong top đầu, trong đó, biên EBITDA cấp cửa hàng và công ty lần lượt đạt 31% và 25%, mức cao nhất ngay cả khi so sánh với các chuỗi F&B trên toàn cầu”, Masan khẳng định.
Theo Masan, kết quả này là nhờ khả năng tạo doanh thu trên mỗi cửa hàng gấp 2-3 lần so với các doanh nghiệp nội địa trong cùng ngành hàng. Ngay trong năm đầu tiên hoạt động, các cửa hàng flagship đã đạt biên EBITDA là 26%/cửa hàng vào năm 2022.
Công ty mẹ của Phúc Long đánh giá chuỗi trà và cà phê này đã có những bước tiến lớn trong việc tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh, bao gồm dịch vụ giao hàng và tiêu dùng tại cửa hàng.
Doanh số bán hàng trực tuyến đạt kết quả ấn tượng, chiếm 35% tổng doanh thu Phúc Long, thể hiện sự ưa chuộng của khách hàng dù mua tại cửa hàng hay online. Doanh thu từ trà chiếm hơn 70% tổng doanh thu. Lượng khách hàng từ 18-35 tuổi yêu thích các sản phẩm trà hơn là cà phê hay trà sữa.
Theo Masan, Phúc Long đang đứng thứ hai về doanh thu và đứng thứ nhất về biên lợi nhuận gộp trong chuỗi cà phê và trà nội địa.
Ngay năm nay, Phúc Long đặt mục tiêu mở 75-90 cửa hàng flagship mới và triển khai tích hợp khách hàng thân thiết vào chương trình hội viên của Masan. Với kế hoạch này, Phúc Long dự kiến sẽ trở thành thương hiệu đứng thứ hai về số lượng cửa hàng vào quý II/2023.
Nửa cuối năm 2023, Phúc Long sẽ tăng cường đổi mới thực đơn để mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn.
Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu phải tập trung tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục triển khai dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng đang bị ngưng tại TP.HCM.
Quyết định mới nhất của Chính phủ tạo điều kiện cho việc quản lý, phát triển đô thị và khu chức năng ở Đà Năng được linh hoạt và hiệu quả hơn nhưng vẫn bảo đảm sự tuân thủ các quy định của pháp luật.
Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết sẽ giao các đơn vị chức năng rà soát lại quyết định giao đất. Hướng giải quyết cho thảo cầm viên đã 160 năm tuổi là thành phố có thể không thu thuế đối với phần đất dùng cho mục đích công cộng.
Theo Bộ Công an, biển số xe ô tô và mô tô từ ngày 1/1/2025 sẽ được áp dụng mẫu mới cùng quy định về cấu tạo, yêu cầu kỹ thuật, quy cách.
Nhiều đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên đang rất căng thẳng. Một số đường bay còn cạn vé trong ngày đầu và ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết.
Kiểm tra nhiều điểm kinh doanh thực phẩm trên địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM, đội Quản lý thị trường (QLTT) số 16 đã phát hiện và xử lý trên 1.000 sản phẩm hàng hóa là thực phẩm đóng gói sẵn, không đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định.